English | Français   rss
Liên kết
Hội nghị sơ kết đào tạo ngoại ngữ không chuyên năm học 2013 – 2014 (31-01-2015 00:00)
Góp ý

 

Ngày 30/1,tại Trường ĐH Ngoại ngữ, Đại học Huế đã tổ chức Hội nghị sơ kết đào tạo ngoại ngữ không chuyên năm học 2013 – 2014. PGS.TS. Lê Văn Anh, Phó Giám đốc Đại học Huế đã chủ trì hội nghị.

 

Theo quyết định 1206/ QĐ-ĐHH ngày 26/7/2013, quy định về việc dạy và học ngoại ngữ không chuyên cấp chứng chỉ trong các chương trình đào tạo chính quy hệ đại học, cao đẳng tại Đại học Huế, Trường ĐH Ngoại ngữ - Đại học Huế được giao nhiệm vụ  đào tạo ngoại ngữ không chuyên cho sinh viên chính qui của các trường đại học thành viên và khoa trực thuộc của Đại học Huế.

 

Từ khi triển khai (9/2013) đến nay, Trường ĐH Ngoại ngữ đã thực hiện tốt các bước từ xây dựng kế hoạch, lập bộ phận quản lý ngoại ngữ không chuyên, xây dựng phần mềm quản lý, hoàn thiện nội dung chương trình, xây dựng hệ thống văn bản hướng dẫn, quy định; tập huấn cho sinh viên; kiểm tra đầu vào và tổ chức các hoạt động dạy học, kiểm tra đánh giá, nhận phản hồi…

 

Qua một năm triển khai, chương trình đã đạt được những kết quả nhất định, hoạt động đào tạo đã đi vào nền nếp. Đặc biệt, với cơ sở vật chất hiện đại, trang thiết bị tốt, tạo môi trường thích hợp, thuận lợi, kích thích hứng thú học tập cho sinh viên. Nội dung chương trình được xây dựng chuẩn, phù hợp để sử dụng lâu dài cho cả 6 ngoại ngữ đang giảng dạy tại trường.

 

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn còn những tồn tại cần khắc phục như về việc phân bổ giờ học, sự phối hợp giữa các trường thành viên và Trường ĐH Ngoại ngữ trong việc quản lý sinh viên cũng đã được các trường thành viên đề xuất để triển khai tốt hơn chương trình này trong thời gian tới.

PV

Liên kết
×