English | Français   rss
Liên kết
"Hội nghị truyền thông về Quốc hội" cho sinh viên (29-08-2014 16:51)
Góp ý

 

Ngày 29/8/2014, Khoa Luật - Đại học Huế phối hợp với Văn phòng Quốc hội và Đại sứ quán Anh, đồng chủ trì tổ chức “Hội nghị Truyền thông về Quốc hội” cho sinh viên Luật trong khuôn khổ hoạt động của dự án hợp tác “Quốc hội trẻ Việt Nam”. 

 

Tham gia hội nghị, về phía lãnh đạo Văn phòng Quốc hội có TS. Nguyễn Sĩ Dũng, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội. Về phía Đoàn đại biểu Quốc hội có ông Đồng Hữu Mạo, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thừa Thiên Huế; ông Dương Trung Quốc, Nhà Sử học - đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai; ông Nguyễn Minh Thuyết, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên & Nhi đồng của Quốc hội; ông Nguyễn Văn Mễ, nguyên Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thừa Thiên Huế. Về phía Đại sứ quán Anh có ông Mark Fletcher, Bí thư thứ hai, Đại sứ quán Anh tại Hà Nội. Về phía Khoa Luật có PGS.TS. Đoàn Đức Lương, Khoa trưởng, toàn thể giảng viên và hơn 200 sinh viên tham dự Hội nghị.

 

Nội dung các tham luận tại hội nghị bao gồm các vấn đề: Những triết lý căn bản và cách thức tổ chức công việc do TS. Nguyễn Sĩ Dũng và ông Mark Fletcher trình bày; Kinh nghiệm thực hiện chức năng đại diện của đại biểu Quốc hội và vai trò của đoàn đại biểu Quốc hội địa phương đối với hoạt động của Quốc hội của ông Nguyễn Văn Mễ, nguyên Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thừa Thiên Huế; Quốc hội và thế hệ trẻ của GS.TS Nguyễn Minh Thuyết, nguyên Phó chủ nhiệm Uỷ ban Văn hoá, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội, và một số bài trình bày của sinh viên Đại học Huế. và sinh viên Nguyễn Tuấn Anh, Khoa Luật - Đại học Huế trình bày.

 

Hội nghị là dịp gặp gỡ giữa chuyên gia Văn phòng Quốc hội, nguyên các đại biểu Quốc hội và sinh viên Luật. Hoạt động tập huấn đã góp phần cung cấp cho sinh viên – thế hệ trẻ tương lai của đất nước cơ hội nắm bắt những thông tin cơ bản về vị trí, vai trò, tổ chức và hoạt động của Quốc hội Việt Nam. Đây cũng là diễn đàn giao lưu, trao đổi giữa các đại biểu Quốc hội, các cựu đại biểu Quốc hội và các chuyên gia đến từ Văn phòng Quốc hội, các giảng viên, nhà nghiên cứu, giảng dạy về Luật cùng với các bạn sinh viên Khoa Luật nhằm góp phần tích cực trong việc giáo dục, tuyên truyền nâng cao nhận thức xã hội, có ý thức rèn luyện bản lĩnh chính trị trong sinh viên, cũng như thực hiện trau dồi, rèn luyện các kỹ năng về thảo luận, tranh luận, phát biểu ý kiến, giúp cho thế hệ trẻ, sinh viên hội đủ các phẩm chất, năng lực nói chung và nhận thức về pháp luật để tham gia những hoạt động chính trị - xã hội của đất nước, thực hiện công cuộc xây dựng Nhà nước pháp quyền Việt Nam.

 

Ngô Phước Long

Liên kết
×