English | Français   rss
Liên kết
Hội thảo chia sẻ kỹ năng, kinh nghiệm viết bài báo khoa học đăng tạp chí quốc tế (20-12-2017 08:53)
Góp ý

 

Ngày 20/12/2017, tại Đại học Huế, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thừa Thiên Huế phối hợp với Đại học Huế tổ chức Hội thảo “Báo cáo một số kết quả nghiên cứu nổi bật và chia sẻ kỹ năng, kinh nghiệm viết bài báo khoa hoc đăng tạp chí quốc tế”. Tham dự Hội thảo có PGS.TS. Nguyễn Quang Linh, Giám đốc Đại học Huế; GS.TS. Trần Hữu Dàng, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thừa Thiên Huế; GS.TS. Nguyễn Hoàng Lộc, Viện trưởng Viện Nghiên cứu hoạt chất sinh học, Trường Đại học Khoa học, Đại học Huế (diễn giả) cùng các nhà khoa học trong toàn Đại học Huế.

 

 

GS.TS. Nguyễn Hoàng Lộc, Viện trưởng Viện Nghiên cứu hoạt chất sinh học, Trường Đại học Khoa học, Đại học Huế chia sẻ kỹ năng, kinh nghiệm viết bài báo khoa học đăng tải trên các tạp chí quốc tế

 

Hội thảo được tổ chức nhằm cung cấp thông tin, kỹ năng, kinh nghiệm cho các nhà khoa học, hỗ trợ việc đăng tải các công trình, bài báo nghiên cứu trên các tạp chí quốc tế uy tín.

 

PGS.TS. Nguyễn Quang Linh, Giám đốc Đại học Huế phát biểu tại Hội thảo

 

Phát biểu tại Hội thảo, PGS.TS. Nguyễn Quang Linh, Giám đốc Đại học Huế gửi lời cảm ơn đến Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thừa Thiên Huế trong những năm qua đã có những hoạt động phối hợp và hỗ trợ đắc lực trong hoạt động khoa học công nghệ của Đại học Huế. Giám đốc Đại học Huế nhấn mạnh, Đại học Huế có tiềm lực lớn về nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ với đội ngũ nhà khoa học có số lượng lớn, trình độ chuyên môn cao. Tuy nhiên, để phát huy tối đa năng lực, khả năng nghiên cứu, mỗi nhà khoa học cần được trang bị các kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm để có thể đăng tải, công bố công trình của mình trên các tạp chí khoa học uy tín trong và ngoài nước, qua đó hỗ trợ cho hoạt động chuyên môn cũng như phục vụ việc tính điểm, xếp hạng đại học của Đại học Huế.

 

GS.TS. Trần Hữu Dàng, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thừa Thiên Huế phát biểu tại Hội thảo

 

GS.TS. Trần Hữu Dàng, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thừa Thiên Huế ghi nhận vai trò, đóng góp của các nhà nghiên cứu khoa học Đại học Huế với sự phát triển khoa học, kỹ thuật và chuyển giao công nghệ của tỉnh Thừa Thiên Huế; mong muốn tiếp tục nhận được sự hợp tác của các nhà khoa học Đại học Huế trong thời gian tới để việc nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ trong tỉnh Thừa Thiên Huế phát triển, đóng góp xứng đáng vào việc thúc đẩy sự phát triển kinh tế, xã hội của Tỉnh nhà.

 

Tại Hội thảo, GS.TS. Nguyễn Hoàng Lộc đã trình bày, chia sẻ về một số kết quả nghiên cứu và kinh nghiệm, các kỹ năng công bố quốc tế với những nội dung như: Điều kiện cần và đủ để có công trình công bố quốc tế; cách phân loại tạp chí có chỉ số chất lượng cao; những định hướng của quá trình nghiên cứu để có bài đăng tải; quy trình gửi nội dung đăng tải…

 

 

Trần Đức

 

Liên kết
×