English | Français   rss
Liên kết
Hội thảo Khoa học “60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ”, 7/5/1954 – 7/5/2014 (29-04-2014 02:24)
Góp ý

 

Thiết thực kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2014), sáng 28/4/2014, Trường Đại học Sư phạm – Đại học Huế tổ chức Hội thảo Khoa học “60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ”. Hội thảo nhằm nâng cao nhận thức khoa học và phát hiện tư liệu mới về chiến thắng Điện Biên Phủ trên các mặt: Bối cảnh lịch sử, quá trình chuẩn bị đi đến chiến dịch Điện Biên Phủ; diễn biến, kết quả, ý nghĩa lịch sử, nguyên nhân thắng lợi và bài học kinh nghiệm; sự phối hợp của các chiến trường với mặt trận Điện Biên Phủ; những giá trị mà chiến thắng Điện Biên Phủ để lại cho đến ngày nay.

 

Tham dự Hội thảo có: Đại tá, PGS.TS. Trần Ngọc Long – Phó Viện trưởng Viện Lịch sử Quân sự Việt Nam, Tổng biên tập Tạp chí Lịch sử Quân sự - Bộ Quốc phòng; các nhà khoa học đến từ Hà Nội, Huế, Thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Khánh Hòa, Phú Yên, Đà Nẵng. 

 

Hội thảo đã được nghe 8 bài tham luận trong tổng số 32 bài nghiên cứu có giá trị khoa học về chiến thắng Điện Biên Phủ và Hội nghị Genève 1954 được đăng trong Kỉ yếu. Các bài tham luận đề cập nhiều khía cạnh liên quan đến chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ như bối cảnh lịch sử; vai trò lãnh đạo cuộc kháng chiến chống Pháp của Đảng, Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đại tướng Võ Nguyên Giáp… Từ đó, các nhà khoa học cùng nhau thảo luận một số vấn đề khoa học cơ bản và cốt lõi của hội thảo đặt ra và thông báo các thành tựu nghiên cứu mới về chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ.

 

 

Hội thảo khoa học "60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ" là dịp để các nhà nghiên cứu nhìn nhận một cách khái quát và đầy đủ, chính xác hơn, làm cơ sở để tiếp tục nghiên cứu, ứng dụng vào việc đào tạo, giáo dục sinh viên cũng như thế hệ trẻ. 

 

Theo Trường ĐHSP

Liên kết
×