English | Français   rss
Liên kết
Hội thảo khoa học “Phát triển đội ngũ nhà giáo đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục và đào tạo”. (18-03-2017 03:45)
Góp ý

Ngày 18/3/2017, tại Trường Đại học Sư phạm – Đại học Huế đã diễn ra hội thảo khoa học “Phát triển đội ngũ nhà giáo đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục và đào tạo”, hướng đến kỷ niệm 60 năm thành lập Trường Đại học Sư phạm – Đại học Huế.

 

 

Đến dự có PGS.TS Nguyễn Quang Linh – Giám đốc Đại học Huế, TS Lê Anh Phương – Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm – Đại học Huế cùng nhiều nhà khoa học, nhà quản lý, giảng viên, giáo viên trong và ngoài Huế.

 

 

Đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo là yêu cầu cấp bách của đất nước và của ngành Giáo dục. Để đáp ứng yêu cầu này, một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu là phát triển đội ngũ nhà giáo có phẩm chất, trình độ năng lực chuyên môn và nghề nghiệp cao. Nhằm góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển đội ngũ nhà giáo, từ đó nâng cao hiệu quả đổi mới giáo dục và chào mừng kỷ niệm 60 năm thành lập, Trường Đại học Sư phạm – Đại học Huế tổ chức Hội thảo Khoa học với chủ đề “Phát triển đội ngũ nhà giáo đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục và đào tạo”.

 

 

Hội thảo là diễn đàn để các nhà khoa học, các nhà quản lý, giảng viên, giáo viên giới thiệu, chia sẻ những nghiên cứu, kinh nghiệm về đào tạo và bồi dưỡng đội ngũ nhà giáo. Đây cũng là nơi các nhà quản lý giáo dục, các đại biểu cùng thảo luận để tìn ra những giải pháp/ biện pháp có tính khoa học, thực tiễn, khả thi nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả đào tạo, bồi dưỡng giảng viên, giáo viên, cán bộ quản lí, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo của Việt Nam.

 

 

Hội thảo đã nhận được 67 bài báo cáo của các nhà khoa học từ các trường đại học, cơ sở nghiên cứu, đơn vị quản lý giáo dục và các trường phổ thông trong cả nước với nội dung phong phú, đa dạng. Các báo cáo đã giới thiệu những mô hình và giải pháp cho đào tạo giáo viên ở Australia, Hoa Kỳ, Phần Lan, Singapore; đã phân tích những điểm mạnh, hạn chế, cơ hội và thách thức trong thực tế đào tạo và bồi dưỡng giáo viên ở Việt Nam; đồng thời đề xuất những giải pháp/ biện pháp nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo, đáp ứng yêu cầu của đổi mới giáo dục và đào tạo ở nước ta.

 

PV

Liên kết
×