English | Français   rss
Liên kết
Hội thảo Quốc tế về nội soi tại Trường Đại học Y Dược - Đại học Huế (16-04-2014 08:59)
Góp ý

 

Trong khuôn khổ Festival khoa học Huế 2014, Trường Đại học Y Dược - Đại học Huế đã phối hợp với Đại học Y Khoa Nagoya - Nhật Bản, Liên chi hội nội soi Tiêu hóa Việt Nam tổ chức Hội thảo quốc tế về nội soi tiêu hóa vào ngày 12/4/2014. Hoạt động này đã được Hội khoa học tiêu hóa Việt Nam và Liên chi Hội nội soi Tiêu hóa Việt nam đánh giá rất cao và khẳng định được vị thế của Trung tâm Nội soi Tiêu hóa của Trường Đại học Y Dược - Đại học Huế.

 
Hội thảo đã quy tụ được các giáo sư đầu ngành và các chuyên gia đến từ Nhật Bản, Pháp, Singapore, Indonesia… và các giáo sư trong nước đến báo cáo, trình diễn các kỹ thuật mới hiện đại nhất trong lĩnh vực nội soi tiêu hóa hiện nay như phẫu tích dưới niêm mạc điều trị ung thư dạ dày sớm, Siêu âm nội soi chọc hút bằng kim nhỏ chẩn đoán bệnh lý tụy ác tính, Nội soi ruột non, Nội soi mật tụy ngược dòng đặt stent kim loại vào đường mật…. Hội thảo đã đón tiếp hơn 150 các đồng nghiệp đến từ mọi miền trong cả nước hoạt động trong lĩnh vực tiêu hóa và nội soi tiêu hóa đến tham dự.
 
 
Đây là Hội thảo Nội soi Quốc tế đầu tiên ở Việt Nam với ngôn ngữ chính là tiếng Anh, trình diễn tất cả các kỹ thuật mới và hiện đại nhất về nội soi tiêu hóa can thiệp có truyền hình trực tiếp từ Phòng mổ đến hội trường tạo điều kiện cho các bác sĩ hoạt động trong chuyên ngành tiêu hóa và nội soi tiêu hóa có cơ hội trực tiếp quan sát các thủ thuật. Phần trình diễn các kỹ thuật nội soi mới như siêu âm nội soi có chục hút nang tụy, đặt stent kim loại ở bệnh nhân u bóng Vater, phẫu tích dưới niêm mạc điều trị ung thư sớm, nội soi ruột non bóng đôi trong chẩn đoán xuất huyết tiêu hóa thấp… đã diễn ra một cách an toàn và ngoạn mục.
 
 
Hội thảo quốc tế về nội soi tiêu hóa thực sự đã đem lại những thông tin và kinh nghiệm bổ ích cho các bác sĩ chuyên khoa tiêu hóa nội soi ở Việt Nam, góp phần nâng cao uy tín của Bệnh viện trường Đại học Y Dược - Đại học Huế và thắt chặt hơn nữa sự hợp tác giữa nhà trường với các đối tác ngoài nước. 
        
 
GS.TS. Cao Ngọc Thành, Hiệu trưởng Trường Đại học Y Dược Huế - Phát biểu khai mạc Hội thảo quốc tế Nội soi Tiêu hóa
 
 
GS.TS. Yoshiki Hirooka, Khoa Nội soi tiêu hóa Bệnh viện Đại học Nagoya –
Nhật Bản
 
  
GS. Trịnh Đình Hỷ, GS Danh dự Đại học Huế - Chuyên gia về Nội soi tiêu hóa, Cộng Hòa Pháp
 
 
GS. Trịnh Đình Hỷ tiến hành thủ thuật Nội soi mật tụy ngược dòng đặt stent kim loại đường mật.
 
  
TS. Kohei Funashaka tiến hành thủ thuật Nội soi phẫu tích dưới niêm mạc điều trị ung thư dạ dày sớm.
 
 
GS.TS. Yoshiki Hirooka tiến hành kỹ thuật Siêu âm nội soi chọc hút bằng kim nhỏ trong chẩn đoán bệnh lý ở Tụy
 
 
TS. Masanao Nakamura & BS Kenta Yamamoto thực hiện kỹ thuật nội soi ruột non bóng đôi.
 
  
Toàn cảnh Hội thảo quốc tế về Nội soi tiêu hóa
 
 
Trường ĐHYD
Liên kết
×