English | Français   rss
Liên kết
Hội thảo quốc tế VietTESOL 2019: Hơn 240 báo cáo chuyên đề về giảng dạy tiếng Anh chủ động, tích cực và đa dạng (11-10-2019 16:24)
Góp ý

Sáng 11/10, tại Trường ĐH Ngoại ngữ, Đại học Huế đã diễn ra phiên khai mạc Hội thảo quốc tế VietTESOL 2019 với chủ đề “Giảng dạy Tiếng Anh: chủ động, tích cực và đa dạng” với sự tham dự của 450 đại biểu trong nước và nước ngoài là các chuyên gia, nhà khoa học, giảng viên các trường đại học, cao đẳng, giáo viên tiếng Anh phổ thông.

 

Đây là hội thảo do Đề án Ngoại ngữ Quốc gia phối hợp với Phân hội Giảng dạy và Nghiên cứu tiếng Anh Việt Nam (Phân hội VietTESOL) và Trường ĐH Ngoại ngữ, Đại học Huế đồng tổ chức.  

 

 

Hội thảo với mục tiêu xây dựng diễn đàn chuyên môn năng động, kết nối giáo viên, giảng viên, các nhà nghiên cứu và các nhà quản lý nhằm phát triển cộng đồng giảng dạy tiếng Anh, thúc đẩy công tác nghiên cứu, thực hành giảng dạy tiếng Anh tại Việt Nam một cách tích cực và đa dạng.

 

Trong 2 ngày (11, 12/10/2019) diễn ra hội thảo, sẽ có hơn 240 báo cáo chuyên đề tại các phiên song song, các bài trình bày poster, triển lãm ứng dụng công nghệ trong giảng dạy tập trung vào các lĩnh vực: Trao đổi và phổ biến sáng kiến kinh nghiệm hiệu quả trong giảng dạy tiếng Anh; Bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ giáo viên; Sử dụng công nghệ trong giảng dạy tiếng Anh.

 

GS. Fredricka l.Stoller, ĐH Nothern Arizona, Hoa Kỳ

 

GS. Donald Freeman, ĐH Michigan, Hoa Kỳ

 

 

 

Tại phiên toàn thể, các học giả trong nước và quốc tế trình bày nhiều chủ đề cốt lõi mang tính thời sự, chuyên môn cao đã được giới thiệu đến người tham dự như “Sử dụng công nghệ số trong đánh giá việc học tiếng Anh” của TS. Nick Saville, Hội đồng Khảo thí tiếng Anh ĐH Cambridge; “Vì sao giáo viên ngoại ngữ (cần) sử dụng ý tưởng của người khác” của GS. Donald Freeman, ĐH Michigan, Hoa Kỳ; “Trao quyền và thu hút học sinh: Đưa ra lời cam kết về việc hướng dẫn đọc trôi chảy” của GS. Fredricka l.Stoller, ĐH Nothern Arizona, Hoa Kỳ; “Trao quyền cho giáo viên tiếng Anh trong thời đại thay đổi - bạn có dám” của PGS.TS. Phạm Thị Hồng Nhung, Trường ĐH Ngoại ngữ, Đại học Huế; và “Hành trình từ sự tự chủ của người học đến trao quyền cho người học: Sự chuyển đổi và nguồn cảm hứng” của TS. Nguyễn Thu Lệ Hằng, Trường ĐH Ngoại ngữ, ĐH Quốc gia Hà Nội.

Liên kết
×