English | Français   rss
Liên kết
Hội thảo quốc tế: Bảo vệ người tiêu dùng – Đóng góp kinh nghiệm của Liên minh châu Âu cho cộng đồng kinh tế ASEAN (20-07-2017 05:23)
Góp ý

Trong 2 ngày 17 và 18/7/2017, Trường Đại học Luật, Đại học Huế phối hợp với Hội Hợp tác pháp lý châu Âu và Việt Nam đồng tổ chức Hội thảo “Bảo vệ người tiêu dùng – Đóng góp kinh nghiệm của Liên minh châu Âu cho cộng đồng kinh tế ASEAN”. Hội thảo được tổ chức tại Trường Đại học Luật, Đại học Huế. Tham dự hội thảo có Ngài Bertrand Lortholary, Đại sứ Pháp tại Việt Nam; Bà Tôn Nữ Thị Ninh, cựu Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Liên minh châu Âu; các luật sư, chuyên gia, các nhà khoa học đến từ Hội Hợp tác pháp lý châu Âu và Việt Nam, các luật sư đến từ Pháp, từ Ý và các giảng viên từ Trường Đại học Luật Hà Nội, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Trường Đại học Luật TP. Hồ Chí Minh; Trường Đại học Luật, Đại học Huế; Đoàn Luật sư Thừa Thiên Huế và các cơ quan nghiên cứu, giảng dạy khác trong cả nước.

 

 

 

Khai mạc Hội thảo PGS.TS. Đoàn Đức Lương, Hiệu trưởng Trường Đại học Luật, Đại học Huế; LS. Thị My Hanh NGO- FOLLIT, Chủ tịch Hội hợp tác pháp lý châu Âu và Việt Nam đã nêu rõ mục đích, ý nghĩa của tổ chức Hội thảo. Ngài Đại sứ Pháp tại Việt Nam Bertrand Lortholary trong lời phát biểu đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng hiện nay.

 

Hội thảo có 32 bài tham luận của các tác giả gửi hoặc đồng tác giả tập trung vào 3 nhóm: Tổng quan pháp luật bảo vệ người tiêu dùng, cơ chế pháp lý bảo vệ người tiêu dùng, quyền được thông tin của người tiêu dùng. Có 10 báo cáo được trình bày tại Hội thảo, trong đó có 06 bài báo cáo của các luật sư, các chuyên gia của Pháp, Ý và 04 bài báo cáo của các chuyên gia pháp lý Việt Nam. Hội thảo đã nhận được 31 ý kiến bình luận, các câu hỏi nhấn mạnh những kinh nghiệm pháp lý của Liên minh châu Âu về bảo vệ người tiêu dùng. Sự tranh luận trong Hội thảo thể hiện tinh thần làm việc nghiêm túc, tập trung và đây là vấn đề rất được quan tâm hiện nay. 

 

Tổng kết hội thảo PGS.TS. Đoàn Đức Lương và LS. Thị My Hanh NGO- FOLLIT đánh giá, tổng kết các nội dung Hội thảo đã đạt được. Ban tổ chức Hội thảo cũng thông báo sửa chữa, bổ sung nội dung bài tham luận, phản biện và xuất bản thành sách để tham khảo, góp phần hoàn thiện pháp luật và tổ chức thực hiện pháp luật về bảo vệ người tiêu dùng. 

 

Ngô Phước Long

 

 

Liên kết
×