English | Français   rss
Liên kết
Hội nghị quốc tế lần thứ 2 về Các mô hình quản trị đại học tại Việt Nam và khu vực (16-12-2016 23:53)
Góp ý

Ngày 16/12/2016, trong khuôn khổ dự án VLIR-IUC, Đại học Huế tổ chức Hội nghị quốc tế lần thứ 2 về Các mô hình quản trị đại học tại Việt Nam và khu vực. Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Bùi Văn Ga đã tham dự và phát biểu tại hội nghị. Hội nghị có sự tham dự của GS. Gerrit Janssens và GS.Mario Gielen Đại học Hasselt, Vương quốc Bỉ.

PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc Đại học Huế tặng hoa các báo cáo viên và khách mời

 

 

Hội nghị xoay quanh các chủ đề : quản trị đại học hai cấp và mô hình, tự chủ đại học, bao gồm các báo cáo: Quản trị đại học 2 cấp – Những vấn đề thực tiến từ Đại học Huế của PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc Đại học Huế; Vấn đề quản trị đại học vùng ở Việt Nam của PGS.TS. Lê Quang Minh, nguyên Phó Giám đốc Đại học Quốc gia TPHCM; về cơ cấu hệ thống giáo dục quốc dân mới và một số vấn đề về quản trị giáo dục đại học của GS. Lâm Quang Thiệp, nguyên Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học (Bộ GD&ĐT); Quản trị đại học tại Đại học Chulalongkorn – Thái Lan của GS. Kalaya Tingsabadh, Đại học Chulalongkorn; Cần thay đổi cơ chế quản trị để Việt Nam có được các đại học đa lĩnh vực đích thực của TS. Lê Viết Khuyến, nguyên Vụ phó Vụ giáo dục đại học (Bộ GD&ĐT) và  PGS.TS. Trần Xuân Nhĩ, Nguyên Thứ trưởng Bộ GD&ĐT. 

 

 

PGS.TS Lê Quang Minh trình bày tại Hội nghị

 

 

GS. Kalaya Tingsabadh, Đại học Chulalongkorn

 

Đây là lần thứ hai Đại học Huế tổ chức hội nghị về các mô hình quản trị đại học nhằm chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm, đẩy nhanh việc đổi mới phương thức quản lý, quản trị trong giáo dục đại học để đáp ứng các yêu cầu của thực tiễn đặt ra trong môi trường hội nhập quốc tế. 

 

Trước đó, cũng trong khuôn khổ Dự án VLIR- IUC, Đại học Huế đã tổ chức các lớp tập huân về Đổi mới sáng tạo trong Giáo dục đại học, Khung trình độ quốc gia, Đánh giá đồng đẳng.

GS.Mario Gielen - Trường Đại học Hasselt trình bày báo cáo Đổi mới trong giáo dục

- Phương pháp dạy học phối hợp (Innovation in Education – Blended learning)

 

Lớp tập huấn Khung trình độ quốc gia dưới sự hướng dẫn của GS. Martin Valcke, Đại học Ghent

 

Liên kết
×