English | Français   rss
Liên kết
Khai mạc vòng sơ khảo Giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học 2018 (25-08-2018 21:17)
Góp ý

Sáng 25/8, tại Đại học (ĐH) Huế diễn ra lễ khai mạc vòng sơ khảo giải thưởng “Sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2018”. Ông Lê Trọng Hùng, Vụ trưởng Vụ Khoa học công nghệ và môi trường, Bộ GD&ĐT đã dự lễ.

Ông Lê Trọng Hùng, Vụ trưởng Vụ Khoa học công nghệ và môi trường, Bộ GD&ĐT phát biểu khai mạc vòng sơ khảo của giải thưởng

 

TS. Trương Qúy Tùng, Phó Giám đốc Đại học Huế, Phó Trưởng ban tổ chức Giải phát  biểu tại buổi lễ

 

Năm nay, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) giao ĐH Huế đăng cai tổ chức vòng sơ khảo, chung khảo, lễ tổng kết, trao giải thưởng và các hoạt động liên quan. Ban tổ chức giải thưởng “Sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2018” đã nhận được 389 đề tài dự thi từ 88 trường ĐH, học viện trong cả nước. So với năm 2017, số đơn vị dự thi và số đề tài dự thi năm nay tăng 11 đơn vị và 53 đề tài.

 

Điểm đáng chú ý là tổng số sinh viên tham gia vào các đề tài dự thi rất đông (982 sinh viên), trong đó có cả các sinh viên của Lào là thành viên của các nhóm nghiên cứu. Có 20 hội đồng đánh giá và xét giải vòng sơ khảo được thành lập, với sự tham gia của 152 nhà khoa học. Các hội đồng sẽ họp trong hai ngày 25 – 26/8 để chấm và chọn ra các đề tài được lọt vào vòng chung khảo, các đề tài được trao giải Ba và giải Khuyến khích.

 

Dự kiến, vòng chung khảo và lễ tổng kết, trao giải sẽ được tổ chức tại TP. Huế vào khoảng trung tuần tháng 10/2018.

 

Trong khuôn khổ lễ trao giải “Sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2018” dự kiến sẽ diễn ra một số hoạt động khác như triển lãm sản phẩm nghiên cứu khoa học của sinh viên giới thiệu về các đề tài được chọn trong vòng chung khảo và diễn đàn sinh viên nghiên cứu khoa học trong các cơ sở giáo dục ĐH, diễn đàn khởi nghiệp, các hoạt động cộng đồng…

 

PV

Liên kết
×