English | Français   rss
Liên kết
Khoa Giáo dục Mầm non, Trường ĐH Sư phạm: Kỷ niệm 10 năm thành lập (10-03-2019 08:18)
Góp ý

Sáng 10/3, Khoa Giáo dục Mầm non - Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế tổ chức lễ Kỷ niệm 10 năm thành lập (2009 - 2019) và 17 năm mở mã ngành đào tạo trình độ đại học giáo viên mầm non (2002 - 2019). 

PGS.TS. Nguyễn Bá Minh – Vụ trưởng Vụ Giáo dục Mầm non, Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng hoa chúc mừng Khoa Giáo dục Mầm non - Trường ĐH Sư phạm, Đại học Huế

 

 

 

 

Đến dự buổi lễ có: PGS.TS. Nguyễn Bá Minh – Vụ trưởng Vụ Giáo dục Mầm non, Bộ Giáo dục và Đào tạo; ông Trần Nam Tú – Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học công nghệ và môi trường, Bộ Giáo dục và Đào tạo; GS.TS. Trần Công Phong – Viện trưởng Viện Khoa học giáo dục Việt Nam; đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Quảng trị; đại diện lãnh đạo các trường mầm non, trung tâm giáo dục thường xuyên trên địa bản tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế. Ban Giám hiệu, đại diện lãnh đạo các Khoa, Phòng, Viện, Trung tâm Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế, giảng viên, sinh viên và đại diện cựu sinh viên Khoa.

 

Năm 2002, Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế mở mã ngành đào tạo Giáo viên Mầm non trình độ đại học theo Quyết định số 4110/QĐBGD&ĐT-ĐH của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đến ngày 13/03/2009, Khoa Giáo dục Mầm non được thành lập theo Quyết định số 349/QĐ-ĐHH-TCNS của Giám đốc Đại học Huế. Đến nay, Khoa Giáo dục Mầm non đã đi qua chặng đường phát triển với 10 năm thành lập và 17 năm mở mã ngành đào tạo.

 

Hiện, Khoa có đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm: 3 tiến sĩ, 11 thạc sĩ, 1 học viên cao học và 1 chuyên viên trình độ cử nhân. Với thông điệp “Nơi ươm những mầm xanh cho đời” được xây dựng và lan toả với sứ mệnh đào tạo những giáo viên mầm non đam mê, hạnh phúc, yêu nghề và yêu trẻ, có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ chăm sóc và giáo dục trẻ thơ, Khoa Giáo dục Mầm non, Trường Đại học Sư phạm Huế luôn là địa chỉ tin cậy của cả nước trong đào tạo giáo viên mầm non. 

 

Đến nay, Khoa đã đào tạo 2.256 sinh viên. Sinh viên tốt nghiệp các khóa xếp loại khá giỏi chiếm 95%, tỷ lệ sinh viên có việc làm sau khi ra trường là 93%, trong đó tỷ lệ làm việc khu vực nhà nước chiếm 90%. Nhiều thế hệ sinh viên Khoa GDMN đã trở thành cán bộ quản lý, cán bộ nghiên cứu và giáo viên đang công tác, giảng dạy trên khắp mọi miền đất nước. Bên cạnh đó, Khoa còn đào tạo chính quy theo địa chỉ tại Đại học An Giang với 769 sinh viên.

 

Ngoài đào tạo chính quy, Khoa còn đào tạo hệ không chính quy với các loại hình chuyên tu (cũ) và liên thông từ cao đẳng lên ĐH, từ trung cấp lên ĐH; ĐH văn bằng 2; hệ vừa học vừa làm. Tính đến năm 2018, Khoa đã đào tạo được 4.429 học viên thuộc các loại hình trên. Địa bàn đào tạo của Khoa rộng khắp, từ các trường cao đẳng, ĐH, các trung tâm giáo dục thường xuyên tại Quảng Trị, Quảng Bình, Bình Định Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Gia Lai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tây Ninh, Bình Thuận, Lâm Đồng, An Giang, Phú Yên, Đồng Nai…

 

Để có được những thành công đó, đội ngũ cán bộ, giảng viên của Khoa đã trải qua nhiều thử thách, gian nan để tìm hướng đi phù hợp nhất. Xác định tính đặc thù của nghề giáo viên mầm non, Khoa đã lựa chọn phương pháp dạy học khoa học với sự kết hợp hài hòa giữa lí luận và thực hành, giữa giảng đường đại học với các cơ sở chăm sóc và giáo dục trẻ, để sinh viên có nhiều cơ hội trải nghiệm và hoàn thiện các kỹ năng nghề nghiệp. Tạo nhiều sân chơi bổ ích cho sinh viên thông qua các hoạt động: Hội thi nghiệp vụ sư phạm, Giải Bóng đá, bóng chuyền; thành lập Câu lạc bộ Nghệ thuật và Câu lạc bộ Mầm xanh…

 

 

PGS.TS. Lê Anh Phương, Hiệu trưởng nhà trường đánh giá: “Khoa GDMN là đơn vị có đội ngũ cán bộ trẻ, năng động trong giảng dạy và các hoạt động chuyên môn. Chất lượng đào tạo luôn được xã hội ghi nhận và đánh giá cao. Khoa không chỉ đào tạo đội ngũ cán bộ giảng dạy mầm non cho Huế mà còn phục vụ việc nâng nâng chuẩn và đào tạo cán bộ quản lý cho khu vực miền Trung - Tây Nguyên và cả nước.”

 

Bên cạnh công tác đào tạo, Khoa GDMN cũng để lại dấu ấn về khoa học công nghệ. Trong đó đã phối hợp thực hiện 3 đề tài cấp Nhà nước, chủ trì và phối hợp 9 đề tài cấp Bộ; chủ trì và phối hợp 12 đề tài cấp ĐH Huế; chủ trì 27 đề tài cấp Cơ sở; cố vấn khoa học cho 18 đề tài của sinh viên, cho ra mắt 4 giáo trình và 9 sách chuyên khảo (chủ trì và phối hợp) cùng nhiều sách tham khảo và tài liệu bồi dưỡng giáo viên. Đội ngũ giảng viên của khoa sở hữu 80 bài báo đăng tải trên Tạp chí chuyên ngành, Tạp chí Giáo dục, Tạp chí các trường ĐH; 53 bài báo đăng kỷ yếu Hội thảo Khoa học Quốc tế, Hội thảo cấp Quốc gia, Hội thảo Khoa học cấp trường…

 

Thời gian tới, khoa tiếp tục đẩy mạnh việc phát triển, bồi dưỡng đội ngũ; đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học hướng đến nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động đào tạo, hỗ trợ người học và mở mã ngành đào tạo Thạc sĩ Giáo dục học (GDMN). Là đơn vị thứ 5 trên toàn quốc đào tạo trình độ cao học chuyên ngành này, Trường ĐHSP, ĐH Huế có nhiều lợi thế khi được kế thừa kinh nghiệm tổ chức đào tạo và đội ngũ nhà giáo trình độ cao của chuyên ngành Giáo dục học (Giáo dục tiểu học) đã được cấp mã ngành từ năm 2012. Đây là cơ hội để nhà trường và Khoa tập trung vào định hướng nghiên cứu và ứng dụng chuyên sâu trong lĩnh vực GDMN, đáp ứng yêu cầu nâng cao trình độ chuyên môn và năng lực nghiên cứu khoa học của học viên cao học.

 

Nhân dịp này, Giám đốc Đại học Huế tặng giấy khen cho 1 tập thể và 2 cá nhân; Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm khen thưởng 12 cá nhân có nhiều đóng góp trong quá trình xây dựng và phát triển Khoa GDMN giai đoạn 2009 - 2019. Cựu sinh viên của khoa cũng trao tặng học bổng cho 14 sinh viên có thành tích học tập tốt và 14 sinh viên nghèo vượt khó.

 

Trường ĐHSP

 

 

Liên kết
×