English | Français   rss
Liên kết
Khởi động dự án CDAE: Phát triển chương trình đào tạo về Sinh thái học nông nghiệp (05-02-2020 13:25)
Góp ý

Trong các ngày từ 5 - 7/2/2020, tại Đại học Huế diễn ra lễ khởi động dự án CDAE (Phát triển chương trình đào tạo về sinh thái học nông nghiệp) do Liên minh châu Âu tài trợ trong khuôn khổ chương trình Erasmus Plus về nâng cao năng lực các cơ sở giáo dục đại học. Tham dự khai mạc có PGS.TS. Nguyễn Quang Linh, Giám đốc Đại học Huế; TS. Đỗ Thị Xuân Dung, Phó Giám đốc Đại học Huế, Điều phối dự án cùng hơn 30 đại biểu từ các trường đại học đối tác thuộc các nước: Phillipines, Sri Lanka, Cộng hòa Séc, Bồ Đào Nha, Luxemburg và Việt Nam. 

 

Dự án CDAE (Curriculum Development in AgroEcology) được thực hiện trong giai đoạn 2019–2022, nhằm phát triển các hệ thống nông nghiệp và thực phẩm bền vững. Nông nghiệp chiếm vị trí quan trọng trong nền kinh tế quốc gia của hầu hết các quốc gia ở châu Á bao gồm Việt Nam, Phillipines và Sri Lanka. Nâng cao năng lực trong lĩnh vực giáo dục đại học, đặc biệt là phát triển chương trình đào tạo về sinh thái học nông nghiệp là vấn đề cần thiết. Đây là một bước đi chiến lược, đầu tư vào nghiên cứu hiệu quả và phát triển nguồn nhân lực để phát triển nông nghiệp bền vững với các mục tiêu chung: tăng khả năng phục hồi sinh thái; cải thiện sức khỏe và dinh dưỡng; Bảo tồn đa dạng sinh học và tài nguyên thiên nhiên; Cải thiện sự ổn định kinh tế với các nguồn thu nhập đa dạng hơn; Giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu.

PGS.TS. Nguyễn Quang Linh, Giám đốc Đại học Huế và TS. Đỗ Thị Xuân Dung, Phó Giám đốc Đại học Huế trao quà lưu niệm cho đại diện các đối tác

 

 

Các mục tiêu cụ thể của dự án bao gồm:

  • Phát triển một chương trình đào tạo thạc sĩ nhằm đào tạo các chuyên gia (nông dân, chuyên gia nông nghiệp) có kiến ​​thức, kỹ năng và kinh nghiệm cần thiết để đáp ứng nhu cầu việc làm tại các quốc gia đối tác. Chương trình sẽ tích hợpnhững phát triển mới nhất trong nông học bao gồm cả nhu cầu văn hóa xã hội của các quốc gia đối tác.
  • tăng năng lực cho đội ngũ giảng viên của các trường đại học đối tác, nâng cao trình độ năng lực, chuyển giao tri thức và kỹ năng phù hợp với nhu cầu việc làm trong thế kỷ 21.
  • Phát triển năng lực chuyên môn của chuyên viên hành chính.
  • Thúc đẩy hợp tác, trao đổi lý thuyết và thực hành trong lĩnh vực hợp tác giữa EU, các trường đại học, nông dân, chuyên gia nông nghiệp, nhà hoạch định chính sách có liên quan và cả ngành nông nghiệp.

Các đối tác của dự án bao gồm: 

Đại học Huế–Điều phối

Viet Nam

Vietnam National University of Agriculture (VNUA)

Viet Nam

Benguet State University (BSU)

Philippines

Central Luzon State University (CLSU)

Philippines

Rajarata University (RU)

Sri Lanka

University of Peradeniya (UOP)

Sri Lanka

Mendelova Univerzita V Brno (MENDELU)

Czech Republic

Instituto Politecnico De Coimbra (IPC)

Portugal

Novel Group Sarl (Novel)

Luxembourg

 

Từ năm 2015 đến nay, Đại học Huế đã và đang tham gia 11 dự án thuộc Chương trình Nâng cao năng lực cho các cơ sở giáo dục đại học (Erasmus +) do Cộng đồng Châu Âu tài trợ. Với dự án này, đây là lần đầu tiên Đại học Huế đóng vai trò điều phối. 

 

PV

Liên kết
×