English | Français   rss
Liên kết
Kỷ niệm 20 năm thành lập Khoa Điều Dưỡng, Trường Đại học Y Dược, Đại học Huế (16-11-2019 10:04)
Góp ý

 

Sáng ngày 16/11/2019, Khoa Điều Dưỡng, Trường Đại học Y Dược, Đại học Huế đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 20 thành lập. Tham dự Lễ có các các trường đại học, tổ chức quốc tế đối tác, hợp tác; Trường Đại học Duy Tân, Sở Y tế Quảng Bình; các cơ quan, ban, ngành trong Tỉnh; PGS.TS. Nguyễn Khoa Hùng, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Y Dược; PGS.TS. Lê Văn An, Trưởng Khoa Điều Dưỡng cùng toàn thể cán bộ viên chức, lao động qua các thế hệ của Khoa.

 

 

PGS.TS. Nguyễn Khoa Hùng, Phó Hiệu trưởng Nhà trường thừa ủy quyền của Bộ Giáo dục và Đào tạo trao tặng Cờ thi đua xuất sắc cho tập thể Khoa Điều Dưỡng, Trường Đại học Y Dược, Đại học Huế

 

Bộ môn Điều Dưỡng được thành lập năm 1999 trên cơ sở Bộ môn Nội và Bộ môn Ngoại của Trường Đại học Y Dược, Đại học Huế. Đến năm 2004, Khoa Điều Dưỡng được thành lập. Hiện nay, Khoa có 5 bộ môn: Điều dưỡng Cơ bản, Điều dưỡng Đa khoa, Điều dưỡng Cộng đồng, Điều dưỡng Chuyên khoa và đơn vị Huấn luyện kỹ năng tiềm lâm sàn với 23 cán bộ, trong đó có 2 PGS, 2 TS, 5 ThS.

 

Trong 20 năm trưởng thành và phát triển, vượt qua mọi khó khăn, thách thức Khoa Điều Dưỡng ngày càng khẳng định được vị trí và vai trò của mình trong hệ thống đào tạo nguồn nhân lực điều dưỡng của cả nước. Nhiều thành tựu đạt được trên nhiều lĩnh vực: tỉ lệ đăng ký thi tuyển vào Khoa có xu hướng ngày càng tăng qua từng năm; chất lượng sinh viên tốt nghiệp được nhà sử dụng đánh giá cao về chuyên môn và y đức. Khoa là đơn vị đầu tiên của cả nước xuất bản sách vê đào tạo điều dưỡng ở bậc đại học và cũng là đơn vị đầu tiên của cả nước về đào tạo chuyên khoa cấp I điều dưỡng. Một số phương pháp dạy học tiên tiến được áp dụng như học tập dựa theo vấn đề, mô hình học tập đảo chiều, hình thức dạy học Elearning... đã thực sự góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của Khoa. Ngoài những thành tích lớn trong đào tạo, Khoa Điều Dưỡng, Trường Đại học Y Dược, Đại học Huế còn đạt nhiều thành tựu lớn trong nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế. Triển khai nhiều đề tài hợp tác nghiên cứu với nước ngoài, chủ trì nhiều giải pháp, nhiệm vụ khoa học các cấp. Hàng năm, Khoa có nhiều sinh viên quốc tế đến học từ các nước như: Mỹ, Phần Lan, Thụy Điển, Hà Lan, Canada, Úc... và ở chiều ngược lại cũng có nhiều cán bộ, sinh viên của Khoa đi các nước để học tập, nghiên cứu nâng cao chuyên môn. Cơ sở vật chất và trang thiết bị ngày càng được đầu tư, bổ sung, hiện đại hóa phù hợp với yêu cầu đào tạo hiện đại trong giai đoạn hiện nay.

 

PGS.TS. Lê Văn An, Trưởng Khoa Điều Dưỡng, Trường Đại học Y Dược, Đại học Huế phát biểu tại buổi Lễ

 

Khoa Điều Dưỡng, Trường Đại học Y Dược, Đại học Huế hướng đến năm 2030 trở thành một trung tâm đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao với triết lý giáo dục đào tạo nguồn nhân lực điều dưỡng có kiến thức, thái độ và kỹ năng tay nghề cao trong chăm sóc sức khỏe, qua việc tạo môi trường thuận lợi cho người học trong quá trình học và thực hành nghề nghiệp.

 

Tại buổi lễ Khoa Điều Dưỡng, Trường Đại học Y Dược, Đại học Huế đã nhận cờ thi đua của Bộ Giáo dục và Đào tạo là đơn vị có thành tích tiêu biểu xuất sắc dẫn đầu trong phong trào thi đua đổi mới, sáng tạo trong dạy và học năm học 2018 - 2019; 01 cá nhận nhận bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo; Giám đốc Đại học Huế khen thưởng tập thể Khoa Điều Dưỡng và 10 cá nhân đã có những thành tích xuất sắc trong quá trình xây dựng và phát triển Khoa.

 

Trần Đức

 

Các tin đã đăng
Liên kết
×