English | Français   rss
Liên kết
Kỷ niệm ngày thành lập Đoàn TNCS HCM (26/3/1931- 26/3/2020): Nhiều hoạt động thiết thực chung tay đẩy lùi Covid 19 (26-03-2020 11:19)
Góp ý

Kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Đoàn TNCS HCM năm nay, trong điều kiện dịch Covid 19 đang diễn biến phức tạp, sinh viên Đại học Huế đã có nhiều hoạt động thiết thực chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

 

Sau hai tuần tổ chức, cuộc thi “Dũng sĩ chống COVID-19” qua hình thức trực tuyến do Trường ĐH Y Dược, Đại học Huế mở ra đã thu hút gần 5.000 sinh viên tham gia tìm hiểu các kiến thức phòng, chống dịch. ThS. Võ Văn Khoa, Bí thư Đoàn Trường ĐH Y Dược cho biết, ban đầu một số sinh viên vẫn còn thiếu thông tin và hoang mang về tình hình dịch bệnh, trong khi đó thời gian nghỉ học tập trung khiến việc phổ biến thông tin từ nhà trường cho SV gặp khó khăn. “Cuộc thi mở ra có giải thưởng, đồng thời Đoàn trường thông báo toàn bộ sinh viên tham gia sẽ được lập danh sách để có căn cứ hoạt động cộng điểm rèn luyện, các lớp vận động sinh viên tham gia tích cực cũng có giải thưởng nên thu hút lượng sinh viên tham gia rất đông. Đến nay, các sinh viên đã có kiến thức và kỹ năng đúng về dự phòng bệnh COVID-19, giúp phòng bệnh hiệu quả hơn”, anh Khoa chia sẻ.

 

Đặc biệt, với tinh thần xung kích, tình nguyện, hơn 320 sinh viên của Trường ĐH Y Dược, Đại học Huế đã và đang tham gia thực hiện nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát y tế liên ngành đối với người và phương tiện vào tỉnh Thừa Thiên Huế.

 

Sinh viên Trường ĐH Khoa học, Đại học Huế ở Thị xã Hương Thủy phát huy tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên” đã đăng ký tham gia tình nguyện hỗ trợ công tác Hậu cần cùng bộ đội phục vụ tại khu cách ly Trường Quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế. Đồng thời, sinh viên cũng đã trao tặng cho hơn 20 đơn vị 300 lít dung dịch sát khuẩn, nước rửa tay khô nano bạc để hỗ trợ công tác phòng chống dịch tại các địa phương.

Trường ĐHKH đã trao tặng cho các đơn vị gồm: Tỉnh đoàn Thừa Thiên Huế, Thành đoàn TP. Huế, VKSND thị xã Hương Thủy, Trung tâm phục vụ sinh viên Đại học Huế; các phường An Hòa, An Tây, Phú Hậu, Phú Hiệp, An Đông, Thuận Thành, Phước Vĩnh (TP Huế) và các xã Phú Thanh, Hồng Thủy, Trung Sơn, Phú Mậu, Phú Thượng, Phú Hải, Vinh An, Quảng Thọ, Quảng Ngạn. Mỗi đơn vị được trao tặng từ 10-30 lít dung dịch nước rửa tay khô sát khuẩn. PGS.TS. Võ Thanh Tùng, Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học cho biết, dự kiến thời gian tới nhà trường sẽ tiếp tục giao cho Phòng thí nghiệm Khoa học Vật liệu tiếp tục điều chế dung dịch để trao tặng cho các đơn vị ở tuyến đầu chống dịch và tại các địa điểm cách ly tập trung. Đây là loại dung dich rửa tay sát khuẩn Nano Silver do cán bộ, giảng viên phòng thí nghiệm Khoa Điện, Điện tử và Công nghệ Vật liệu thuộc nhà trường điều chế. Trước đó ngày 19/3, Trường Đại học Khoa học Huế cũng đã trao tặng 140 lít dung dịch rửa tay khô sát khuẩn cho các địa phương, đơn vị trên địa bàn.

 

Các trường đại học thành viên cũng đang trang bị kiến thức phòng, chống dịch bệnh cho sinh viên, chủ yếu dưới dạng các cuộc thi như cuộc thi “Tìm hiểu về cách thức phòng, chống chủng virus mới – COVID-19” của Trường ĐH Luật hay cuộc thi sáng tác tranh cổ động phòng chống dịch COVID-19 của Trường ĐH Nghệ thuật. Anh Lý Nam Hải, Bí thư Đoàn Trường ĐH Luật phân tích, trong thời gian nghỉ học tập trung, khá lo lắng trong vấn đề sinh viên có nhiều thời gian rảnh dẫn đến tập trung các hoạt động đông người hay di chuyển nhiều nơi, một số em còn thiếu kiến thức phòng dịch. Với cơ cấu giải thưởng khá hấp dẫn (giải nhất 2 triệu đồng), có thể thu hút các em tham gia thi online để trả lời 12 câu hỏi trắc nghiệm về kiến thức chung, xử lý tình huống và thi video cá nhân ứng xử tình huống. Điểm đặc biệt là không chỉ giới hạn đối tượng tham gia là sinh viên mà các học viên đều được tham gia. Chỉ trong giai đoạn đầu tổ chức, đã có 1.000 lượt người tham gia. Hiệu ứng ban đầu là các em khá chủ động thông tin về dịch bệnh, tránh hoang mang hay chia sẻ các thông tin chưa kiểm soát.

 

Trên thực tế, không chỉ dành cho sinh viên, thông tin về kiến thức phòng dịch còn lan tỏa ra nhiều đối tượng, nhất là người thân, bạn bè của họ. Q.L. sinh viên Trường ĐH Y Dược chia sẻ, hình thức tổ chức của nhà trường khá hay là ngoài việc tự tìm hiểu kiến thức để tham gia cuộc thi, sinh viên phải chia sẻ bài viết công khai trên facebook và gắn các bạn bè của mình. “Chỉ tính mỗi người gắn thêm 3 bạn của mình thì hiệu ứng lan tỏa với hàng ngàn sinh viên tham gia rất lớn”, Q.L nói.

 

ThS. Phan Lê Chung, Bí thư Đoàn Trường ĐH Nghệ thuật tiết lộ, đối với những tác phẩm tranh cổ động phòng chống dịch COVID-19 của sinh viên trường, dự kiến sau khi kết thúc, ngoài việc sẽ triển lãm, ban tổ chức sẽ làm ảnh số dưới dạng các file để chuyển các đơn vị truyền thông, để phạm vi lan tỏa rộng hơn.

 

Để trang bị và nâng cao kiến thức đúng cho đoàn viên, sinh viên Đại học Huế về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid – 19, Đoàn Thanh niên Đại học Huế tổ chức cuộc thi tìm hiểu về cách thức phòng, chống chủng Virut mới – Covid 19. Cuộc thi dành cho toàn thể đoàn viên, sinh viên các trường, khoa, đơn vị trực thuộc Đoàn Đại học Huế, được thực hiện dưới dạng trắc nghiệm Online tại địa chỉ http://bit.ly/dhhanticovid19 từ ngày 20/3/2020 đến hết ngày 30/3/2020. Sẽ có các giải cá nhân và giải tập thể dành cho các đơn vị có số lượng sinh viên tham gia dự thi đông nhất. Bên cạnh đó, mỗi trường, khoa trực thuộc, sáng tác và tham gia dự thi clip truyền thông “Chung tay phòng chống dịch Covid” có thời lượng tối đa 2 phút với các hình thức hát, nhảy, múa, phóng sự… có nội dung truyền thông chung tay phòng chống dịch Covid 19.

 

PV

Liên kết
×