English | Français   rss
Liên kết
Lãnh đạo Đại học Huế tham dự Hội nghị Hiệu trưởng các trường thành viên Tổ chức đại học Pháp ngữ (AUF) khu vực Châu Á - Thái Bình Dương (09-05-2019 05:10)
Góp ý

 

Ngày 7/5/2019, Hội nghị Hiệu trưởng các trường thành viên Tổ chức đại học (ĐH) Pháp ngữ (AUF) khu vực Châu Á - Thái Bình Dương (CONFRASIE-2019) đã khai mạc tại thành phố Hồ Chí Minh quy tụ gần 100 đại biểu đến từ 88 trường ĐH, các tổ chức giáo dục - khoa học thuộc 11 quốc gia. Giám đốc Đại học Huế, lãnh đạo các trường thành viên, Khoa Du lịch Đại học Huế đã tham dự sự kiện. 

 

 

 

Đây là sự kiện lớn về giáo dục ĐH và nghiên cứu khoa học của cộng đồng AUF có sự tham dự của GS. Jean-Paul de Gaudemar - Tổng Giám đốc AUF,   Ngài Vincent Floreani - Tổng Lãnh sự Pháp tại thành phố Hồ Chí Minh, Bộ trưởng Giáo dục Vanuatu Jean-Pierre Nirua, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam Nguyễn Văn Phúc, Thứ trưởng Bộ Giáo dục Lào Khamphai Sisavanh, Ngài Youk Ngoy - Quốc vụ khanh phụ trách giáo dục ĐH và hợp tác Pháp ngữ Vương quốc Campuchia, PGS.TS Huỳnh Thành Đạt - Giám đốc ĐH Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh.

 

Hội nghị được tổ chức 2 năm/lần nhằm tăng cường các mối quan hệ giao lưu giữa các trường ĐH thành viên của AUF, bàn thảo về các vấn đề nóng, những vấn đề thách thức trong giáo dục và đào tạo đại học, đồng thời định hướng chiến lược phát triển của AUF trong xu thế toàn cầu, đặt mục tiêu phát triển và đồng hành cùng các trường thành viên trong hoạch định chính sách và thực hiện các dự án đào tạo.

 

Phiên họp toàn thể lần thứ 13 của Hội nghị năm nay có chủ đề “Đối thoại Đại học và Doanh nghiệp: Thách thức và trách nhiệm xã hội của giáo dục ĐH”. Đây là cơ hội để lãnh đạo các trường ĐH thảo luận về các chính sách giáo dục, khoa học và những thách thức mà các trường đang phải đối mặt như chất lượng của các chương trình đào tạo và nghiên cứu, cơ hội việc làm của sinh viên và trách nhiệm xã hội của các trường ĐH trong bối cảnh toàn cầu hóa. Hội nghị gồm 04 phiên Tọa đàm chuyên đề với các nội dung: (1) Chương trình đào tạo và nhu cầu kinh tế xã hội; (2) Nghiên cứu và chuyển giao trong cộng đồng ĐH Pháp ngữ; (3) Phát triển văn hóa và thực hành khởi nghiệp; (4) Quản trị ĐH và thách thức về trách nhiệm xã hội. Giám đốc Đại học Huế chia sẻ về chủ đề "Quản trị ĐH và thách thức về trách nhiệm xã hội".

 

Hội nghị CONFRASIE - 2019 đã kết nạp thêm các thành viên mới gồm: ĐH Battambang, Campuchia ; ĐH Phayao, Thái Lan; ĐH Savannakhet, Lào ; ĐH Sookmyung, Hàn Quốc; ĐH Quốc gia Chonbuk, Hàn Quốc và Trường ĐH Ngoại ngữ - Đại học Huế, Việt Nam. Từ 50 thành viên ban đầu, đến nay CONFRASIE đã phát triển với 88 thành viên là các trường ĐH, tổ chức giáo dục và nghiên cứu tại 11 quốc gia: Campuchia, Fiji, Hàn Quốc, Lào, Mông Cổ, Nhật Bản,New Caledonia và Polynesia, Thái Lan, Trung Quốc, Vanuatu và Việt Nam.

 

Hội nghị Hiệu trưởng các trường thành viên Tổ chức ĐH Pháp ngữ (AUF) khu vực châu Á - Thái Bình Dương (CONFRASIE) ra đời năm 1999 với phiên họp toàn thể tổ chức hai năm một lần. Đây là diễn đàn tập hợp đông đảo lãnh đạo các tổ chức giáo dục ĐH và nghiên cứu từ các quốc gia Châu Á - Thái Bình Dương để trao đổi, thảo luận về các vấn đề chung của giáo dục ĐH. CONFRASIE giữ vai trò quan trọng trong việc xác định và phát huy tiềm năng mạng lưới chuyên gia của các trường thành viên, cũng như xây dựng định hướng chiến lược phát triển, hợp tác về giáo dục ĐH và nghiên cứu. Những năm gần đây, Hội nghị luôn đồng hành cùng các trường ĐH thành viên triển khai các hoạt động đổi mới quản trị ĐH với sự tư vấn của các chuyên gia trong mạng lưới AUF.

 

PV

 

 

Liên kết
×