English | Français   rss
Liên kết
Trường Đại học Y Dược – Đại học Huế : Khởi động dự án Thực hiện chương trình điều dưỡng dựa vào bằng chứng trên cơ sở hợp tác lẫn nhau (19-12-2016 09:23)
Góp ý

Ngày 19/12/2016, dự án “Thực hiện chương trình điều dưỡng dựa vào bằng chứng trên cơ sở hợp tác lẫn nhau” đã chính thức khởi động. Dự án hợp tác giữa Trường Đại học Gachon - Hàn Quốc và Trường Đại học Y Dược – Đại học Huế.

 

Tham dự buổi khởi động dự án có GS. Cho Kyungsook – Trưởng Khoa Điều dưỡng, GS.Kim Yummi – Quản lý dự án, Trường Đại học Gachon, Hàn Quốc; GS.Võ Tam và PGS.TS. Nguyễn Vũ Quốc Huy, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Y Dược – Đại học Huế.

 

Tiếp nối những thành công mà giai đoạn 1 của dự án đã đạt được bao gồm xây dựng và đi vào khai thác hoạt động của trung tâm đào tạo điều dưỡng tiên tiến Huế Halla: đào tạo các khóa cấp cứu y khoa cho các cán bộ y tế miền Trung; cải tiến chương trình đào tạo điều dưỡng có chất lượng ngang tầm các nước trong khu vực và thế giới; ứng dụng các phương pháp giảng dạy mới vào trong đào tạo điều dưỡng (giảng dạy dựa trên vấn đề (PBL), phương pháp đào tạo trực tuyến (E- Learning), đào tạo U-Learning, giảng dạy dựa trên mô phỏng các tình huống có thật (S-PBL). Dự án cũng đã tổ chức thành công các hoạt động mang tính nhân văn hướng đến cộng đồng như là ngày hội sức khỏe (Health fair), giáo dục sức khỏe tại các trường tiểu học miền núi, vùng khó khăn,… và nghiên cứu sức khỏe cộng đồng. 

 Được sự đồng ý của Bộ Giáo dục Hàn Quốc và quỹ nghiên cứu quốc gia Hàn quốc,  Trường Đại học Gachon – Hàn Quốc là trường sẽ được chọn để thực hiện tiếp giai đoạn 2 của dự án “Xây dựng năng lực cho khoa Điều dưỡng, Trường Đại học Y Dược – Đại học Huế và thành lập hệ thống đào tạo cấp cứu Y khoa” từ 2016 – 2018. Giai đoạn 2 của dự án tiếp tục thành công đã đạt được và từng bước hoàn thiện những mục tiêu mới nhằm nâng cao năng lực đào tạo và thực hành điều dưỡng, tiến tới thành lập hệ thống cấp cứu y khoa đầu tiên tại Việt Nam. 

 

 

 

 PV

Liên kết
×