English | Français   rss
Liên kết
Ra mắt Trạm xe đạp miễn phí tại Trường Đại học Khoa học, Đại học Huế (05-10-2017 11:09)
Góp ý

Sáng ngày 5/10, tại Trường Đại học Khoa học (ĐHKH), Đại học Huế đã diễn ra Lễ ra mắt Trạm xe đạp miễn phí. Tham dự Lễ có: Ông Ben Rawson, Giám đốc Bảo tồn & Phát triển chương trình WWF Việt Nam; Ông Đồng Sĩ Toàn, Trưởng phòng Kinh tế, UBND TP Huế; Ông Đặng Như Tuấn, Trưởng phòng Kiểm soát môi trường, Chi cục Bảo vệ môi trường; PGS.TS. Hoàng Văn Hiển, Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học.

 

 

Ông Ben Rawson, Giám đốc Bảo tồn & Phát triển chương trình WWF Việt Nam (ngoài cùng bên phải)

 

Với mục đích khuyến khích cộng đồng tham gia đi xe đạp, góp phần hạn chế tình trạng ô nhiễm môi trường, tạo cảnh quan thân thiện và bảo vệ sức khỏe, tổ chức WWF đã phối hợp với Trường ĐHKH, Đại học Huế tổ chức ra mắt Trạm xe đạp miễn phí dành cho cán bộ và sinh viên trong toàn Trường. 

 

Phát biểu tại Lễ ra mắt, Ông Ben Rawson, Giám đốc Bảo tồn & Phát triển chương trình WWF Việt Nam nêu thực trạng khí phát thải ra môi trường hiện nay trên thế giới và đặc biệt là ở các vùng đô thị, mức độ độc hại ngày càng lớn, không chỉ đe dọa đến sức khỏe, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của người dân và sự an toàn tính mạng cho người tham gia giao thông mà còn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng không khí của các đô thị. Được biết, Thành phố Huế là đại diện đầu tiên của Việt Nam được Quỹ quốc tế bảo vệ thiên nhiên (WWF) vinh danh là Thành phố Xanh Quốc gia của Việt Nam năm 2016 – một danh hiệu xứng đáng cho những chính sách và sáng kiến mà thành phố và người dân Huế đang thực hiện để trở thành thành phố đi đầu của cả nước trong phát triển bền vững và thân thiện với môi trường. Việc xây dựng và ra mắt Trạm xe đạp miễn phí tại Trường Đại học Khoa học, Đại học Huế nhằm hướng đến một thành phố phát triển bền vững, trong đó phương tiện giao thông xanh bằng xe đạp được áp dụng rộng rãi trên toàn thành phố Huế. Mong rằng, thành phố Huế sẽ là một điểm sáng và mô hình này sẽ được nhân rộng trên phạm vi cả nước.

 

Ông Ben Rawson, Giám đốc Bảo tồn & Phát triển chương trình WWF Việt Nam

PGS.TS. Hoàng Văn Hiển, Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học đã cảm ơn Ông Ben Rawson, Giám đốc Bảo tồn & Phát triển chương trình WWF Việt Nam đã tin tưởng và lựa chọn Nhà trường là đơn vị phối hợp và triển khai thực hiện Trạm xe đạp miễn phí. Nhà trường sẽ khuyến khích cán bộ và sinh viên sử dụng một cách hiệu quả và bảo quản tốt Trạm xe đạp hướng đến mục tiêu xây dựng thành phố phát triển bền vững, giao thông xanh, phương tiện xe đạp ngày càng được nhân rộng.

PGS.TS. Hoàng Văn Hiển, Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học phát biểu tại Lễ ra mắt



Văn nghệ chào mừng

 

 

Chụp ảnh lưu niệm tại Trạm xe miễn phí

 

 

 Theo Trường ĐHKH

Liên kết
×