English | Français   rss
Liên kết
Lễ trao học bổng Keidanren cho các sinh viên xuất sắc Đại học Huế (01-12-2016 04:41)
Góp ý

 

Ngày 30/11/2016, Đại học Huế đã phối hợp với Hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam và Hiệp hội kinh tế Nhật bản tổ chức Lễ trao tặng học bổng Keidaren dành cho các sinh viên ưu tú của Đại học Huế. Đây là những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đã phấn đấu đạt được thành tích cao trong học tập. Mục đích của học bổng là để động viên các em phấn đấu trở thành những công dân ưu tú đóng góp cho sự phát triển của Việt Nam cũng như là cầu nối tăng cường sự hợp tác giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản. 

 

Đến dự buổi Lễ trao học bổng, về phía Hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam và Hiệp hội kinh tế Nhật Bản có ông Hiroshi Karashima, Trưởng ban Hội nghị Kinh tế Việt Nam – Nhật Bản, Tổng Giám đốc tập đoàn Sumitomo tại Việt Nam; ông Masahiro Oka, Phó trưởng Ban Hội nghị Kinh tế Việt Nam – Nhật Bản, Tổng giám đốc công ty Showa Denco Rare-Earth Việt Nam; ông Taku Ishikawa, thành viên Uỷ ban Hội nghị kinh tế Việt Nam – Nhật Bản, tổng giám đốc ngân hàng Mizuho, chi nhánh Hà Nội; ông Kunihiko Kurokawa, chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại Đà Nẵng; về phía Đại học Huế có TS. Trương Quý Tùng – Phó Giám đốc Đại học Huế, đại diện các trường thành viên; và các sinh viên được nhận học bổng.

 

Tại buổi lễ, TS Trương Quý Tùng – Phó Giám đốc Đại học Huế thay mặt lãnh đạo Đại học Huế gửi lời cảm ơn đến Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại Đà Nẵng, Tập đoàn Sumitomo Việt Nam và các tập đoàn kinh tế, doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam đã trao học bổng cho 24 sinh viên là những sinh viên đại diện của những tấm gương vượt khó và nỗ lực trong học tập của Đại học Huế.  

 

Phát biểu tại buổi lễ, đại diện của Hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam, ông Hiroshi Karashima, trưởng ban Hội nghị Kinh tế Việt Nam – Nhật Bản đã nêu thành tựu trong những năm gần đây trong các hoạt động hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản. Học bổng Keidanren thể hiện sự coi trọng của các công ty Nhật Bản trong việc ươm mầm các tài năng Việt Nam trở thành nguồn nhân lực chất lượng cao trong công cuộc hợp tác phát triển. Ông hi vọng sẽ có cơ hội làm việc các bạn sinh viên hay các công ty Nhật Bản tại Việt Nam trong tương lai.

 

PV

Liên kết
×