English | Français   rss
Liên kết
Một ứng viên thuộc Đại học Huế giành được học bổng Asea-Uninet 2009 (13-02-2009 08:33)
Góp ý
Asea-Uninet 2009 (Asean - European University Network) được thành lập từ năm 1994 với sự tham gia của 67 trường đại học của 16 nước Á, Âu (Áo, Cộng hoà Czech, Đan Mạch, Đức, Hy Lạp, Indonesia, Ý, Malaysia, Hà Lan, Pakistan, Philippines, Nga, Tây Ban Nha, Thái Lan, Anh và Việt Nam) trong đó có Đại học Huế.
<body>

Học bổng dành cho các ứng viên thuộc các chuyên ngành Hoá kỹ thuật, Vật lý điện tử, Công nghệ sinh học, Công nghệ thông tin, Nông Lâm, Y khoa, và Kinh tế. Cho đến nay, đã có 5 cán bộ thuộc Đại học Huế nhận được học bổng này: TS. Nguyễn Thanh Bình (nghiên cứu sinh khoá 1998 - 2001), TS. Hoàng Hữu Hạnh (NCS khoá 2004 - 2007), Trần Kim Thành (NCS khoá 2007 - 2010), Nguyễn Đăng Bình (thực tập sau tiến sĩ từ 2007 - 2008) và Hoàng thị Ánh Dương (NCS 2009 - 2012).

Để được cấp học học bổng, theo Hoàng thị Ánh Dương (Trung tâm CNTT ĐHH), ứng viên cần tìm hiểu trước về các chủ đề nghiên cứu mới từ các hội thảo, hội nghị trong nước và quốc tế, tìm hiểu thông tin về các hướng nghiên cứu của các trường đại học, viện nghiên cứu, thông tin về các giáo sư hướng dẫn. Sau đó, xác định tính cấp thiết của đề tài nghiên cứu, phương pháp giải quyết vấn đề, phương pháp tiến hành và kết quả dự kiến cùng các đóng góp. Việc liên lạc trực tiếp với những người điều phối viên, các giáo sư hướng dẫn là rất quan trọng để ứng viên có được được thông tin chính xác nhất.

Theo kinh nghiệm của TS. Hoàng Hữu Hạnh (Ban KHCN-ĐHH), sau khi được cấp học bổng, song song với việc làm thủ tục, việc tìm nhà ở cũng rất quan trọng. Trong thời gian đầu đến Áo, nếu nghiên cứu sinh gặp khó khăn trong việc tìm chỗ ở thì ÖAD (Austrian Exchange Service - CQ Trao đổi hàn lâm Áo) sẽ có thể giúp NCS trong việc này. Nếu NCS đi một mình thì nên ở trong ký túc xá của ÖAD. Ở đó có đầy đủ điều kiện cơ sở vật chất phục vụ cho việc học tập, đảm bảo an ninh trật tự, NCS cũng có nhiều cơ hội giao lưu với bạn bè quốc tế. Ở Áo, tất cả các KTX sinh viên của các trường là do ÖAD quản lý, trong một khu nhà, bạn sẽ có cơ hội giao lưu cả với các SV các trường ĐH ở vùng đó, đặc biệt là Vienna. Cộng đồng sinh viên Việt Nam ở Áo không nhiều, tập trung nhiều nhất vẫn ở Vienna, thường có những hoạt động rất bổ ích.

Để biết thêm chi tiết, xin truy cập các trang web http://www.uibk.ac.at/asea-uninet/ , http://www.oead.at/ , http://www.grants.at/
 

Danh sách các ứng viên thuộc các trường Đại học Việt Nam giành được học bổng Asea-Uninet 2009:

Ph.D. Scholarships (Technology)

1) HOANG Thi Anh Duong  (26 years, f), Univ Hue, Prof. A Min Tjoa (TU Vienna); Computer Science/Software Tech

2) DANG Thi Tuyen Ngan   (see file, f), HUT, Prof. W. M. Samhaber (Univ. Linz); Chemical Tech/Engineering

Postdoc Scholarship (Technology):

1) TRAN Huu Nam (35 years, m), HUT, Prof. Degischer (TU Vienna); 6 months, Material Science.

One-month ASEA-Uninet Scholarship

1) Dr. Le Thanh Ha (f), HUT,  Prof. Haltrich (BOKU Vienna) Biology and Food, Tech/Purification

2) Dr. Nguyen Minh Tan (f), HUT, Prof. W.M. Samhaber  (Univ Linz),  Chemical Tech/Filtration

3) Dr. Hoang Manh Thang (m),  HUT,  Prof. K. Kyamakya (Univ.Klagenfurt), Electronics/Telecommunications

Hồng Sam



 

</body>
Liên kết
×