English | Français   rss
Liên kết
Nắm bắt tình hình sinh hoạt, học tập của lưu học sinh Lào tại Đại học Huế (21-10-2017 13:17)
Góp ý

 

Ngày 20/10/2017, TS. Trương Quý Tùng, Phó Giám đốc Đại học Huế đã chủ trì buổi gặp mặt, đối thoại với Ban đại diện Lưu học sinh Lào tại Thừa Thiên Huế. Tham dự buổi làm việc có TS. Hoàng Kim Toản, Trưởng Ban Công tác học sinh, sinh viên Đại học Huế cùng Ban đại diện lưu học sinh Lào đang học tập tại Đại học Huế.

 

 

TS. Trương Quý Tùng, Phó Giám đốc Đại học Huế chủ trì buổi gặp mặt với Ban đại diện lưu học sinh Lào

 

Hiện nay, Đại học Huế có 345 lưu học sinh Lào đang học tập theo các diện: hiệp định giữa hai Chính phủ, học bổng Đại học Huế cấp, tự túc và hợp tác song phương giữa tỉnh Thừa Thiên Huế và các tỉnh Nam Trung Lào. Lưu học sinh đến từ nhiều tỉnh của nước bạn Lào như: Salavan, Xê kông, Khăm muộn, Át ta pư, Savanakhet… chọn vào học tại các trường thành viên của Đại học Huế, tập trung nhiều ở ngành Luật thuộc Trường Đại học Luật; các ngành Tài chính ngân hàng, Kinh doanh thương mại, Quản trị kinh doanh của Trường Đại học Kinh tế; một số ngành của các Trường Đại học Khoa học, Sư phạm, Ngoại ngữ, Nông lâm và Y Dược. Chỉ riêng năm học 2017-2018, có 57 lưu học sinh Lào đăng ký vào học tại Đại học Huế.

 

Tại buổi gặp mặt, Ban đại diện lưu học sinh Lào đã thông tin, trao đổi nhiều vấn đề liên quan đến đời sống, học tập như: tình hình học tập tiếng Việt và khả năng về tiếng Việt của lưu học sinh; những khó khăn trong việc học các môn chuyên ngành; các vấn đề về tư liệu hỗ trợ học tập cho lưu học sinh; các điều kiện ăn, ở sinh hoạt tại các khu ký túc xá; chế độ chính sách về học bổng, học phí; các vấn đề về hộ chiếu của lưu học sinh Lào…

 

Buổi gặp, đối thoại nhằm giúp lãnh đạo Đại học Huế nắm bắt tình hình thực tế sinh hoạt, học tập của lưu học sinh Lào để có những điều chỉnh, định hướng phù hợp, hỗ trợ tối đa các điều kiện học tập, sinh hoạt trong điều kiện tốt nhất.

 

Trần Đức

 

Liên kết
×