English | Français   rss
Liên kết
Ngày hội sức khỏe 2019: Khỏe là đẹp (29-04-2019 15:14)
Góp ý

 

Ngày 27/4/2019, Trường ĐH Y Dược, Đại học Huế phối hợp với ĐH Gachon, Hàn Quốc đã tổ chức Ngày hội sức khỏe 2019 với chủ đề Khỏe là đẹp. Các nội dung hoạt động chính bao gồm: chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp phụ nữ, kỹ năng làm bố mẹ, phòng tránh bệnh nghiện các thiết bị điện tử thông minh, các chương trình giáo dục sức khỏe học đường, giao lưu văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc.

 

Bên cạnh nhiệm vụ đào tạo hầu hết các chuyên ngành thuộc nhóm ngành khoa học sức khoẻ ở các bậc học đại học và sau đại học với số lượng hằng năm trên 2000 sinh viên, Trường ĐH Y Dược, Đại học Huế luôn chú trọng đến việc hỗ trợ các hoạt động xã hội và hướng đến cộng đồng, thường xuyên tổ chức các chương trình khám sức khoẻ định kỳ, quan tâm các đối tượng chính sách và luôn có mặt ở tuyến đầu cứu trợ thiên tai, bão lụt cho người dân. Tập thể cán bộ viên chức của Nhà trường đang luôn nổ lực đem các thành tựu y học đến với cộng đồng, nâng cao hiệu quả công tác chăm sóc sức khoẻ nhân dân. 

 

Với sự hỗ trợ từ các dự án và các đối tác quốc tế, Trường Đại học Y Dược đã tổ chức thành công các sự kiện ngày hội sức khoẻ, một hoạt động giáo dục sức khoẻ cộng đồng kết hợp với giao lưu văn hoá có ý nghĩa, đem lại những kiến thức bổ ích cho người dân.

 

Từ năm 2015 đến nay, Trường Đại học Y Dược, Đại học Huế đã phối hợp với nhiều đối tác tổ chức 08 ngày hội sức khỏe cho trên 5000 lượt người tham gia gồm người cao tuổi, phụ nữ, học sinh sinh viên và du khách trong nước và quốc tế với tổng kinh phí đầu tư hơn 1 tỷ đồng. Các chủ đề ngày hội sức khỏe đa dạng, phù hợp với từng đối tượng tổ chức và đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo người dân địa phương.

 

Tháng 12/2015, Trường Đại học Y Dược, Đại học Huế đã phối hợp với Trường Đại học Cheju Halla, Hàn Quốc tổ chức ngày hội sức khoẻ cho trên 1000 sinh viên khối ngành Y Dược và các ngành khoa học sức khoẻ trong toàn trường. Tham gia ngày hội sức khoẻ, các em được kiểm tra và tư vấn các vấn đề sức khoẻ liên quan đến phát triển thể chất và tinh thần, được tham gia giao lưu học hỏi với các bạn tình nguyện viên quốc tế.

 

Đồng hành cùng với Festival Huế 2016, Trường Đại học Y Dược tổ chức Ngày hội sức khoẻ vào ngày 29.4 ở công viên Lý Tự Trọng,  thu hút gần 2000 lượt người đến tham dự. Ngày hội sức khỏe 2016 có sự hiện diện của lãnh đạo UBND Tỉnh và các Sở-Ban ngành và người dân thành phố Huế, du khách trong và ngoài nước cũng như lãnh đạo và cán bộ, sinh viên của Trường Đại học Y Dược. Tại các gian hàng sức khoẻ, người dân được kiểm tra các chỉ số sức khoẻ như chiều cao, cân nặng, huyết áp, đường máu và được các chuyên gia tư vấn về bệnh lý phổ biến như tim mạch, đái tháo đường, ung thư, sức khoẻ tâm thần, sức khoẻ học đường. Người dân cũng được hướng dẫn các kỹ thuật hồi sức tim phổi cơ bản rất cần thiết cho cuộc sống hằng ngày và tham gia các hoạt động giao lưu văn hoá, văn nghệ.

 

Tháng 7/2017, trong khuôn khổ hợp tác với các đối tác Hàn Quốc, nhân dịp kỷ niệm 25 năm ký kết văn bản ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Hàn Quốc, được sự đồng ý của UBND tỉnh TT Huế, Trường Đại học Y Dược phối hợp với Trường Đại học Gachon tổ chức ngày hội sức khoẻ với chủ đề “Vì sức khoẻ tuổi trẻ”, sự kiện này bắt đầu cho tháng giao lưu văn hoá và trao đổi học thuật của Nhà trường để chào mừng kỷ niệm trên. Ngày hội sức khoẻ 2017 đã đón khoảng 800 - 1000 học sinh, sinh viên và người dân địa phương đến tham gia ngày hội. Người tham gia đã được kiểm tra các vấn đề sức khoẻ cơ bản như chiều cao, cân nặng, chỉ số khối cơ thể, huyết áp, được giáo dục và tư vấn về chăm sóc da, mắt, răng miệng, sức khoẻ tâm thần, sơ cấp cứu ban đầu; đồng thời tham gia nhiều hoạt động giao lưu văn hóa Hàn- Việt như các trò chơi dân gian Hàn quốc, chụp ảnh lưu niệm với áo quần truyền thống Hàn quốc. Đặc biệt Nhà trường có tổ chức gian hàng định hướng cho các em học sinh muốn tìm hiểu thêm thông tin về ngành y và các nhóm ngành khoa học sức khoẻ, giúp các em có hiểu biết và định hướng tốt hơn trong chọn ngành để thi đại học. Với sự kiện này, các em tình nguyện viên chủ yếu là sinh viên của Trường ĐH Y Dược và một số trường PTTH trên địa bàn có cơ hội giao lưu học hỏi về ngoại ngữ và nâng cao các kỹ năng mềm cần thiết cho cuộc sống.

 

Năm 2018, đồng hành cùng chương trình Festival Huế, Trường Đại học Y Dược và Trường Đại học Gachon, Hàn Quốc phối hợp với các đối tác từ Trường Đại học Công nghệ Queensland (Úc); Đại học Yonsei (Hàn Quốc); Đại học Sassari (Ý) và một số công ty như NS Devil, Laerdal, MUNE, Webnobs tổ chức Ngày hội sức khoẻ 2018 với chủ đề “Khoẻ để Hội nhập & Phát triển” với 3 mảng chăm sóc sức khoẻ chính gồm có: tư vấn và chăm sóc sức khoẻ cho lứa tuổi vị thành niên, chăm sóc sức khoẻ phụ nữ và tư vấn, chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi. Ngoài ra còn có khu triển lãm, định hướng giáo dục y khoa, tư vấn du học và giới thiệu các công nghệ giảng dạy mới từ các đại học tiên tiến trên thế giới, không gian trưng bày các sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống từ làng nghề ở xã Nhâm, A lưới. Ngày hội sức khoẻ 2018 đã đón tiếp trên 2000 người dân, học sinh, sinh viên trên địa bàn cũng như du khách nước ngoài đến tham dự, giao lưu văn hoá và  tăng cường kiến thức về sức khoẻ.

 

Cũng trong năm 2018 và đầu năm 2019, Trường Đại học Y Dược phối hợp với nhiều trường đại học và đối tác quốc tế tổ chức các ngày hội sức khỏe dành cho học sinh tiểu học, trung học cơ sở cho trên 2.000 lượt học sinh các trường tiểu học Thuận Thành, Trần Quốc Toản, Trường THCS Nguyễn Tri Phương, Thống Nhất, Nguyễn Chí Diểu với các chủ đề bổ ích như chăm sóc răng miệng, vệ sinh tay, phòng chống gù vẹo cột sống, hồi sức tim phổi cơ bản, tư vấn về nghiện smartphone và các thiết bị thông minh, phòng chống xâm hạnh tình dục và bạo lực gia đình, đồng thời có nhiều  hoạt động giao lưu văn hoá, trò chơi cho các em, giúp các em phát triển tinh thần và thể chất khoẻ mạnh.

 

Ngày 27/4/2019, đồng hành cùng Festival Nghề truyền thống Huế, Trường Đại học Y Dược, Công đoàn cơ sở và Ban Nữ công của Nhà trường đã phối hợp với Trường Đại học Gachon, công ty NS Devil, Công ty Blesslab, Công ty Fundelab tổ chức Ngày hội sức khỏe 2019 với chủ đề “Khỏe là Đẹp”  trong khuôn viên sân trường,  với trọng tâm là các hoạt động nâng cao sức khỏe, xây dựng cuộc sống lành mạnh cả về thể chất và tinh thần, đặc biệt với điểm nhấn là chăm sóc sức khỏe phụ nữ và gia đình, làm đẹp tâm hồn cũng như thể chất.

 

Chương trình ngày hội sức khỏe 2019 được tổ chức với nhiều hoạt động phong phú như kiểm tra sức khỏe, phòng ngừa hội chứng nghiện smartphone và các thiết bị thông minh, tư vấn kỹ năng làm bố mẹ, chăm sóc để có làn da đẹp, các kỹ năng trang điểm cơ bản cho nữ CBVC và sinh viên. Ngày hội cũng có sự tham gia của các đơn vị hàng đầu Hàn quốc về công nghệ giáo dục 4.0 như UBL/UBT/ U-porfolio, test trắc nghiệm trí tuệ và các trò chơi thông minh dựa trên nền tảng máy tính bảng, mang lại nhiều kiến thức bổ ích cho cán bộ và sinh viên của Nhà trường. Ngoài ra, nhiều hoạt động giao lưu văn hóa, chụp hình, vẽ chân dung và nhiều trò chơi thú vị và nhiều phần quà tặng hấp dẫn cho người chơi.

 

Với mong muốn mang lại sân chơi bổ ích và lành mạnh cho cộng đồng, mô hình Ngày hội sức khỏe đã được Trường Đại học Y Dược, Đại học Huế tổ chức khá thành công trong nhiều năm qua và tiếp tục sẽ được triển khai trong thời gian tới với nhiều hình thức phong phú, đa dạng và bổ ích, hướng đến các vùng nông thôn, miền núi, các vùng khó khăn, các đối tượng chính sách.

 

Một số hình ảnh tại Ngày hội sức khỏe 2019: 

 

PGS.TS. Nguyễn Vũ Quốc Huy, Phó Hiệu trưởng phụ trách Nhà trường (thứ 2 từ trái sang) thăm các gian tư vấn sức khỏe

 

 

 

 

Ban tổ chức trao giấy chứng nhận cho các tình nguyện viên 

 

PV

Liên kết
×