English | Français   rss
Liên kết
Sinh viên Đại học Huế đáp ứng tốt yêu cầu của thị trường lao động (14-05-2018 10:15)
Góp ý

 

Trong những ngày tháng 5/2018, Đại học Huế sôi động với các hoạt động việc làm, tuyển dụng. Hàng ngàn vị trí việc làm được cung cấp. Sinh viên được tuyển dụng ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường. 

 

 

 

 

Hơn 100 tập đoàn, doanh nghiệp đến tham gia tuyển dụng tại Trường Đại học Nông Lâm và Trường Đại học Khoa học với 4.000 vị trí việc làm dành cho sinh viên tốt nghiệp năm 2018

 

Cung không đủ cầu

 

Ngày hội việc làm của Trường Đại học Nông Lâm và Trường Đại học Khoa học, Đại học Huế đã diễn ra thành công ngoài mong đợi của Nhà trường. Trường Đại học Nông Lâm có 2.500 chỉ tiêu việc làm của các tập đoàn, doanh nghiệp trong khi đó nguồn cung ứng chỉ 1.500 sinh viên tốt nghiệp trong năm 2018. Trường Đại học Khoa học có 1.500 chỉ tiêu việc làm trong khi số lượng sinh viên dự kiến tốt nghiệp trong 2018 của Trường khoảng 600 em. Như vậy, mỗi sinh viên tham gia Ngày hội việc làm của hai trường Đại học Nông Lâm và Đại học Khoa học sẽ có hơn một cơ hội việc làm. Trước đó, giữa tháng 4/2018 Khoa Du lịch - Đại học Huế cũng đã tổ chức Ngày hội tuyển dụng thu hút nhiều tập đoàn, doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực  du lịch như Công ty Cổ phần Dịch vụ cáp treo Bà Nà (thuộc tập đoàn SunGroup), Tập đoàn Vingroup, Tập đoàn Mường Thanh… đã tuyển dụng hơn 350 sinh viên tốt nghiệp năm 2018.

 

Hơn 100 thương hiệu lớn với đủ các ngành nghề sản xuất kinh doanh trong và ngoài nước tham gia tuyển dụng

 

Ngày hội việc làm năm 2018 được tổ chức ở Trường Đại học Nông Lâm, Trường Đại học Khoa học và Khoa Du lịch - Đại học Huế đã có sự tham gia của hơn 100 tập đoàn, doanh nghiệp có thương hiệu và uy tín lớn trong sản xuất, kinh doanh trên nhiều lĩnh vực khác nhau như nông lâm nghiệp, công nghệ thông tin, kỹ thuật cơ khí, điện – điển tử, truyền thông báo chí, các dịch vụ kinh doanh du lịch, khách sạn, nhà hàng… với số lượng chỉ tiêu lên tới hơn 4.000 vị trí việc làm. Ngoài các tập đoàn doanh nghiệp tham gia tuyển dụng làm việc trong nước còn có các tập đoàn, doanh nghiệp tham gia tuyển dụng đi làm việc, thực tập ở các nước tiên tiến như Nhật Bản, Hàn Quốc, Israel, Đan Mạch... Để có được sự hợp tác tuyển dụng của các tập đoàn, doanh nghiệp, các trường đã chủ động tạo mối liên kết với doanh nghiệp trong đào tạo, tuyển dụng việc làm trong nhiều năm liền. Qua đó nắm bắt các yêu cầu của thị trường lao động, điều chỉnh các chương trình đào tạo phù hợp với nhu cầu sử dụng của các tổ chức, doanh nghiệp với mong muốn tạo ra sản phẩm nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu sử dụng nguồn nhân lực của thị trường lao động.

 

Kiến thức, kỹ năng của sinh viên Đại học Huế đáp ứng tốt yêu cầu của thị trường lao động

 

Theo đánh giá của các tập đoàn, doanh nghiệp, sinh viên Đại học Huế có những tố chất điển hình, đặc trưng của sinh viên miền Trung đó là tính cần cù, chịu khó, ham học hỏi và có tính vươn lên trong mọi điều kiện, hoàn cảnh làm việc, đây là lợi thế được các nhà tuyển dụng đánh giá cao. Với sự thành công của các doanh nghiệp trong những lần tuyển dụng trước, năm nay các doanh nghiệp tiếp tục đặt hàng tuyển dụng với số lượng lớn vị trí việc làm, đặc biệt là các tập đoàn, doanh nghiệp có uy tín, thương hiệu mạnh trong cả nước như: Tập đoàn CP Việt Nam (gần 700 chỉ tiêu), Tập đoàn BIM (300 chỉ tiêu), Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (300 chỉ tiêu), Tổng công ty Hàng không Việt Nam (100 chỉ tiêu), Tập đoàn Trường Thịnh, Tập đoàn Vingroup, Tập đoàn Mường Thanh... hầu hết các yêu cầu vị trí việc làm đều đòi hỏi có chuyên môn cao, chủ yếu ở trình độ đại học và sau đại học. Ông Phạm Phú Phát, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn CP Việt Nam đơn vị đồng hành tuyển dụng sinh viên Đại học Huế qua nhiều năm liền cho biết chất lượng nguồn nhân lực được đào tạo tại Đại học Huế ngày càng cao, sinh viên phát triển toàn diện các kiến thức cơ bản cũng như kỹ năng làm việc thực tế tại doanh nghiệp sau khi tốt nghiệp. Ông cũng mong muốn tiếp tục nhận được sự hợp tác của Nhà trường trong việc đào tạo, tuyển dụng nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng yêu cầu phát triển doanh nghiệp mình.

 

Một số hình ảnh về tuyển dụng Ngày hội việc làm tại các trường đại học thành viên Đại học Huế:

 

PGS.TS. Hoàng Văn Hiển, Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học, Đại học Huế (ngoài cùng, bên phải) trao chứng nhận cho đại diện các doanh nghiệp, tập đoàn đến tham gia tuyển dụng trong Ngày hội việc làm của Nhà trường

 

Ông Phạm Phú Phát, Phó Tổng Giám đốc CP Việt Nam đánh giá cao kiến thức và kỹ năng của sinh viên Đại học Huế

  

 

 

 

Nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên Đại học Huế

Trần Đức (tổng hợp)

 

 

 

 

 

 

Liên kết
×