English | Français   rss
Liên kết
Phân hiệu Đại học Huế tại Quảng Trị kỷ niệm 10 năm thành lập (15-11-2016 08:01)
Góp ý

Sáng 14/11, tại Nhà văn hóa Trung tâm tỉnh Quảng Trị, Phân hiệu Đại học Huế đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập. Tham dự có PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Đại học Huế; các đồng chí trong Ban Giám đốc, Chánh Văn phòng, trưởng các Ban chức năng, Hiệu trưởng các trường đại học thành viên, đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc; GS.TSKH. Nguyễn Viễn Thọ, nguyên Giám đốc Đại học Huế và các thầy cô nguyên lãnh đạo Đại học Huế, các đơn vị trực thuộc qua các thời kỳ; đồng chí Nguyễn Văn Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Đức Chính, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị.

 

Đại học Huế là một trong 3 đại học vùng, một trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ đóng vai trò tiên phong, nòng cốt thực hiện sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của khu vực miền Trung, Tây Nguyên và cả nước. Trong quá trình xây dựng và phát triển, với tiềm lực của một đại học đa ngành, đa lĩnh vực, Đại học Huế đã tạo điều kiện để thành lập mới các trường đại học thành viên; các khoa, phân hiệu, trung tâm, viện trực thuộc với mục đích đáp ứng nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, phục vụ sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước.

 

Cách đây 10 năm, ngày 03 tháng 5 năm 2006, Phân hiệu Quảng Trị đã được thành lập và chính thức đi vào hoạt động. Đó được xem là bước đi quan trọng nhằm cụ thể hoá chủ trương của Chính Phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo tỉnh Quảng Trị và Đại học Huế để từng bước xây dựng một cơ sở giáo dục đại học trên địa bàn tỉnh Quảng Trị, đáp ứng yêu cầu đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực trực tiếp cho tỉnh Quảng Trị và các phương khu vực miền Trung. Từ ngày thành lập đến nay, dưới sự quan tâm của Bộ Giáo dục và Đào tạo; sự quan tâm và tạo điều kiện của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Quảng Trị; sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Đại học Huế cùng sự giúp đỡ của các trường đại học thành viên, đơn vị trực thuộc, Phân hiệu Quảng Trị đã từng bước vượt qua khó khăn,từng bước ổn định, phát triển và đạt được nhiều kết quả trên các lĩnh vực công tác.

 

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Đại học Huế biểu dương và chúc mừng những kết quả đạt được của cán bộ viên chức, lao động Phân hiệu Quảng Trị. Trải qua 10 năm xây dựng và phát triển, cơ cấu tổ chức, đội ngũ cán bộ của Phân hiệu cơ bản đáp ứng yêu cầu phát triển theo mô hình của một cơ sở giáo dục đại học. Với chủ trương đa dạng hóa ngành nghề đào tạo, được sự hỗ trợ, phối hợp của các trường đại học thành viên, đơn vị trực thuộc, một số ngành đào tạo của Phân hiệu từng bước ổn định, có chuyển biến về quy mô sinh viên và chất lượng đào tạo. Công tác nghiên cứu khoa học được chú trọng với sự tham gia của nhiều cán bộ giảng viên và sinh viên. Một số đề tài được nghiệm thu, ứng dụng trong thực tiễn, góp phần đổi mới và nâng cao chất lượng đào tạo. Được sự quan tâm của Bộ Giáo dục và Đào tạo, của Đại học Huế và tạo điều kiện về nhiều mặt của UBND tỉnh Quảng Trị, cơ sở vật chất của Phân hiệu được đầu tư tương đối lớn. So với những ngày đầu thành lập, cơ sở vật chất của Phân hiệu cơ bản hoàn thiện,đáp ứng yêu cầu giảng dạy, học tập của giảng viên, sinh viên. Phát huy kết quả đạt được trong 10 năm qua, thời gian tới, Phân hiệu Quảng Trị cần quyết tâm thực hiện các chủ trương của lãnh đạo Đại học Huế và lãnh đạo tỉnh Quảng Trị tại cuộc họp ngày 14/10/2016, sớm xây dựng đề án thành lập Trường Đại học Kỹ thuật và chuẩn bị các điều kiện thành lập Trường Đại học Kỹ thuật thuộc Đại học Huế vào năm 2018.

 

 

 

 

 

Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Đức Chính, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị trao Cờ thi đua; đồng chí Nguyễn Văn Hùng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Quảng Trị đã trao bức trướng của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Quảng Trị cho Phân hiệu; tập thể Phân hiệu và nhiều cá nhân đã nhận được trao Giấy khen của Giám đốc Đại học Huế.

 

 

Minh Phương

 

Liên kết
×