English | Français   rss
Liên kết
Save Blood của sinh viên Đại học Huế giành giải nhất cuộc thi ý tưởng kinh doanh 2019 (Business Ideas 2019) (25-05-2019 20:29)
Góp ý

Vượt qua 154 đề tài đăng ký đến từ 32 trường đại học, cao đẳng, học viện trong nước và nước ngoài, dự án khởi nghiệp Save Blood của nhóm sinh viên Đại học Huế đã giành giải nhất cuộc thi ý tưởng kinh doanh 2019 (Business Ideas 2019), diễn ra sáng nay (25/5), tại TP.HCM.

Nhóm dự án gồm: Nguyễn Hoàng Nhật Quang (Trường ĐH Kinh tế), Huỳnh Thị Ngọc Quỳnh (Trường ĐH Sư phạm), Trương Quốc Huynh (Trường ĐH Khoa học). 

 

Thuyết trình về phần mềm Save Blood, sinh viên Nguyễn Hoàng Nhật Quang cho biết, ý tưởng này xuất phát từ nỗi day dứt của chính bản thân trong một lần tham gia tuyên truyền vận động hiến máu tình nguyện, Quang đã vận động được người hiến nhưng do thời gian di chuyển quá xa nên không kịp chuyển đến người bệnh. Từ đó, Quang bắt đầu giải quyết câu hỏi có cách nào rút ngắn thời gian từ lúc nhận được tin cần máu và tìm kiếm máu ngắn hơn nữa để kịp thời giúp người bệnh không.

 

Xuất phát từ niềm day dứt đó, Quang đã quyết tâm và Save Blood ra đời. Đây là một nền tảng ứng dụng công nghệ thông tin, có nhiệm vụ kết nối giữa các cá nhân, tổ chức có nhu cầu, hoạt động liên quan tới ngân hàng máu sống.

 

Save Blood dùng để lưu trữ thông tin của những người hiến máu, đồng thời là nơi cung cấp thông tin cho những trường hợp cần máu. Phần mềm này sử dụng thuật toán phức tạp để lọc và tìm kiếm những thông tin tình nguyện viên gần nhất, giúp họ đưa ra lộ trình di chuyển đến nơi hiến nhanh và an toàn nhất.

 

Phần mềm còn cung cấp cho tình nguyện viên những thông tin chăm sóc sức khỏe và đưa ra chế độ chăm sóc riêng cho từng đối tượng bằng những chỉ số khi xét nghiệm hiến máu. Với Save Blood, người nhận sẽ tìm được máu rất nhanh chóng, đồng thời, tình nguyện viên muốn hiến máu nhưng không biết tham gia hiến máu tình nguyện ở đâu cũng có thể lên Save Blood để cập nhật thông tin hoặc tham gia cung cấp, hỗ trợ cho các trường hợp cấp cứu. Đó chính là tiện ích của ứng dụng. Không những thế, Save Blood còn giúp người điều phối ngân hàng máu dễ dàng tìm kiếm nhanh chóng một đơn vị máu phù hợp để cứu được nhiều bệnh nhân hơn.

 

Save Blood sẽ là đơn vị hợp tác với các trung tâm, các bệnh viện và các câu lạc bộ hiến máu để cùng hỗ trợ cho nhau trong quá trình tuyên truyền, vận động mà không cần phải đi tìm kiếm thủ công như trước.

 

Với tính nhân văn sâu sắc, phần trình bày xuất sắc, cùng tính thực tiễn của đề tài, ban tổ chức cuộc thi Business Ideas 2019 đã trao giải nhất cho đề tài Save Blood của nhóm sinh viên thuộc Đại học Huế.

 

Tổng giá trị giải thưởng hơn 65 triệu đồng bao gồm: 01 Giải nhất 50 triệu đồng và vé máy bay của Vietnam Airlines trị giá 15 triệu đồng. Ngoài ra Saveblood còn được 2 nhà đầu tư cam kết đầu tư và hỗ trợ dự án, một gói truyền thông cho dự án.

 

Giải nhì cuộc thi thuộc về Dự án sản phẩm giáo dục công nghệ Blocky của nhóm sinh viên Trường Đại học Bách khoa TP.HCM và Trường Đại học Kinh tế TP.HCM. Hai giải 3 thuộc về đề tài Okaylah của sinh viên Nguyễn Văn Thành Tú (SIM-Singapore Institute of Management) và Flopty Hotel - du lịch sinh thái của nhóm sinh viên Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM.

 

Cuộc thi “Ý tưởng kinh doanh - Business Ideas 2019” là hoạt động thường niên do Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) tổ chức.

 

PV

 

Các tin mới hơn
Liên kết
×