English | Français   rss
Liên kết
Sinh viên Đại học Huế hưởng ứng Cuộc thi “Biến đổi khí hậu với cuộc sống” (14-11-2017 02:44)
Góp ý

 

Chiều ngày 13/11, Tạp chí Môi trường và Cuộc sống phối hợp với Đại học Huế tổ chức Chương trình Gala phát động Cuộc thi “Biến đổi khí hậu với cuộc sống” - Chủ đề "Lũ lụt, hạn hán và hành động của chúng ta". Tham dự Gala phát động có đồng chí Đinh Khắc Đính, Phó Chủ tịch UBND Tỉnh Thừa Thiên Huế; ông Nguyễn Văn Toàn, Tổng biên tập Tạp chí Môi trường và Cuộc sống – Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi; TS. Trương Quý Tùng, Phó Giám đốc Đại học Huế; đại diện lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thừa Thiên Huế; lãnh đạo các trường đại học thành viên và đông đảo sinh viên Đại học Huế tham dự. 

 

 

Phát động Cuộc thi “Biến đổi khí hậu với cuộc sống” , chủ đề "Lũ lụt, hạn hán và hành động của chúng ta"

 

Cuộc thi “Biến đổi khí hậu với cuộc sống”, chủ đề “Lũ lụt, hạn hán và hành động của chúng ta” được Tạp chí Môi trường và Cuộc sống tổ chức với mục đích nhằm nâng cao sự hiểu biết và nhận thức của cộng đồng về tầm quan trọng của biến đổi khí hậu, đặc biệt là trong thế hệ trẻ học sinh, sinh viên những chủ nhân tương lai của đất nước.

 

Ông Nguyễn Văn Toàn – Tổng biên tập Tạp chí Môi trường và Cuộc sống, Trưởng ban Tổ chức cuộc thi cho biết: “Biến đổi khí hậu đã và đang có những tác động ngày càng mạnh mẽ và rõ rệt đến cuộc sống của con người. Được sự đồng ý của Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trung ương Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam, Tạp chí Môi trường và Cuộc sống tổ chức cuộc thi trong hệ thống các trường đại học, cao đẳng và trung học chuyên nghiệp trên phạm vi cả nước. Hiện nay, tình trạng lũ lụt, lũ ống, lũ quét xảy ra nhiều và ngày càng trầm trọng hơn, chúng ta cũng không thể đổ lỗi tất cả do biến đổi khí hậu mà con người cũng là một tác nhân. Thừa Thiên Huế là một trong những tỉnh miền Trung đang chịu tác động lớn của biến đổi khí hậu, tình trạng lũ lụt ngày một nhiều. Ngoài ra, Đại học Huế có lực lượng sinh viên đông đảo với gần 50.000 sinh viên của 8 trường đại học, 2 khoa, 1 phân hiệu và 11 đơn vị trực thuộc. Chính vì lẽ đó, Ban tổ chức cuộc thi lựa chọn Đại học Huế để tổ chức Gala phát động “Cuộc thi Biến đổi khí hậu với cuộc sống”, chủ đề “Lũ lụt, hạn hán và hành động của chúng ta” và tin tưởng rằng sinh viên của Đại học Huế sẽ là lực lượng chủ lực để lan tỏa những thông điệp về biến đổi khí hậu tới cộng đồng. Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi cũng cho biết, ngoài các giải thưởng có giá trị của cuộc thi thì những ý tưởng, mô hình, sáng kiến có ý nghĩa thực tiễn, sau cuộc thi Ban Tổ chức sẽ phối hợp với các nhà khoa học, các cơ quan, ban, ngành có những chính sách phát triển, thúc đẩy đưa những mô hình, ý tưởng, sáng kiến vào thực tiễn cuộc sống".

 

Tại chương trình phát động cuộc thi, đồng chí Đinh Khắc Đính – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế phát biểu: Cuộc thi “Biến đổi khí hậu với cuộc sống” với chủ đề “Lũ lụt, hạn hán và hành động của chúng ta” trong hệ thống các trường đại học, cao đẳng và trung học chuyên nghiệp trên phạm vi cả nước là một chương trình rất hay và mang ý nghĩa sâu sắc, kêu gọi cộng đồng chung tay bảo vệ môi trường, bảo vệ trái đất và bảo vệ cuộc sống do biến đổi khí hậu mang lại.

 

Cũng tại chương trình gala, TS. Trương Quý Tùng, Phó Giám đốc Đại học Huế cho biết: Đại học Huế vinh dự được Ban tổ chức chọn là trường đại học tiêu biểu tổ chức gala phát động cuộc thi tại miền Trung, nơi thấu hiểu những tác động của thiên tai nặng nề đến cuộc sống. Phó Giám đốc Đại học Huế kêu gọi sinh viên Đại học Huế sẽ tích cực tham gia cuộc thi và là những hạt nhân để thông tin, tuyên truyền, nâng cao nhận thức của bản thân, gia đình và xã hội về những tác động, cũng như cơ hội của biến đổi khí hậu đối với cuộc sống.

 

Đặc biệt, để chia sẻ với những mất mát của người dân Thừa Thiên Huế phải gánh chịu trong thời gian vừa qua, tại chương trình gala, Tạp chí Môi trường và Cuộc sống phối hợp với Đại học Huế đã tổ chức phát động chương trình gây quỹ từ thiện “Chung tay ứng phó với biến đổi khí hậu”nhằm chia sẻ khó khăn đối với những nạn nhân bị ảnh hưởng bởi những tác động của biến đổi khí hậu gây ra như lũ lụt, hạn hán.

 

Trước đó, từ 14h – đến 15h, lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế, Ban tổ chức cuộc thi, Lãnh đạo Đại học huế và trường cùng hàng chục các bạn sinh viên đã đạp xe tuyên truyền về biến đổi khí hậu theo lộ trình: Đại học Huế - Cầu Dã Viên - Cầu Phú Xuân - Đại học Huế.

 

Một số hình ảnh của Gala phát động Cuộc thi:

 

Đồng chí Đinh Khắc Đính, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế phát biểu tại Gala phát động

 

TS. Trương Quý Tùng, Phó Giám đốc Đại học Huế phát biểu

 

Ông Nguyễn Văn Toàn, Tổng biên tập Tạp chí Môi trường và Cuộc sống - Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi phát biểu

 

Gây quỹ từ thiện ủng hộ, chia sẻ khó khăn đối với những nạn nhân bị ảnh hưởng bởi những tác động của biến đổi khí hậu gây như lũ lụt, hạn hán tại Thừa Thiên Huế

 

 

 

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế, Ban tổ chức cuộc thi, Lãnh đạo Đại học huế và trường cùng hàng chục các bạn sinh viên đã đạp xe tuyên truyền về biến đổi khí hậu

 

 

Trần Đức

Liên kết
×