English | Français   rss
Liên kết
Sinh viên Đại học Huế sôi nổi tham gia cuộc thi tiếng Anh – Giải thưởng Star Awards 2017 (30-10-2017 04:01)
Góp ý

 

Ngày 29/10/2017 tại Nhà thi đấu Khoa Giáo dục Thể chất, Đoàn Thanh niên Đại học Huế phối hợp với Đoàn Thanh niên Trường Đại học Cần Thơ tổ chức chung kết cuộc thi tiếng Anh trong sinh viên – Giải thưởng Star Awards 2017 cụm 3. Tham dự có TS. Đỗ Thị Xuân Dung, Phó Giám đốc Đại học Huế; ông Nguyễn Thanh Tùng, Bí thư Đoàn Thanh niên Trường Đại học Cần Thơ; ThS. Vũ Thành Huy, Bí thư Đoàn Thanh niên Đại học Huế cùng các thí sinh tham gia cuộc thi và đông đảo sinh viên đến cỗ vũ.

 

 

Ban Tổ chức và thí sinh tham dự cuộc thi chụp ảnh lưu niệm

 

 

Cuộc thi tiếng Anh trong sinh viên – Giải thưởng Star Awards 2017 được Đoàn trường Đại học Cần Thơ phối hợp cùng Đoàn các Đại học Quốc gia, Đại học vùng, các trường đại học trọng điểm và Tập đoàn Wilmar CLV tổ chức nhằm tạo môi trường giúp sinh viên rèn luyện ngoại ngữ, kỹ năng xã hội và tăng cường sự hiểu biết của sinh viên; thắt chặt tình hữu nghị hợp tác giữa sinh viên các ĐHQG, Đại học vùng, các trường Đại học trọng điểm của cả nước; tăng cường cơ hội hợp tác, kết nối giữa doanh nghiệp và nhà trường trong nâng cao chất lượng đào tạo sinh viên - nguồn lao động tương lai. Ngoài ra, cuộc thi tạo sân chơi trao đổi học tập ngoại ngữ giữa  sinh viên các trường đại học, cao đẳng; nâng cao nhận thức của sinh viên và học sinh về tầm quan trọng của ngoại ngữ trong học tập và việc làm trong tương lai; củng cố hệ thống kiến thức xã hội và rèn luyện kỹ năng hội nhập cho sinh viên, đặc biệt là những hiểu biết về bản sắc văn hóa Việt Nam, cộng đồng ASEAN, văn hóa doanh nghiệp thời hội nhập.

 

Cuộc thi diễn ra từ tháng 9 đến tháng 11 năm 2017 qua 04 vòng thi: vòng Online Starship, vòng Offline Star Wars, vòng chung kết khu vực Starlight và vòng chung kết toàn quốc Star Union. Thí sinh tham gia cuộc thi có cơ hội được trải nghiệm văn hóa các nước, văn hóa các vùng miền của Việt Nam; tham quan những dây chuyền sản xuất hiện đại nhất của Tập đoàn Wilmar CLV; được huấn luyện các kỹ năng mềm hữu ích; đến thăm, giao lưu với các trường Đại học danh tiếng của Thái Lan. Đặc biệt, cơ hội nhận được các giải thưởng qua các vòng thi với tổng giá trị lên đến 400.000.000 đồng.

 

Chung kết cuộc thi tiếng Anh trong sinh viên – Giải thưởng Star Awards 2017 cụm 3 do Đại học Huế chủ trì được tổ chức với 2 vòng thi có sự tham gia của đông đảo sinh viên. Vòng Offline – Camping day gồm 2 chặng: chặng 1 với chủ đề “Vườn ươm tài năng” có 2 hoạt động “Cuộc đua kỳ thú” và “Ai thông minh hơn” tổ chức các hoạt động trò chơi lớn; chặng 2 với chủ đề “Ai hay hơn ai” thi theo dạng câu hỏi rung chuông vàng bằng tiếng Anh. Vòng chung kết khu vực với chủ đề “Tài năng toả sáng” với phần thi hùng biện bằng tiếng Anh của thí sinh và được Ban Giám khảo chấm điểm chọn 2 thí sinh có kết quả cao nhất sẽ được dự thi vòng chung kết toàn quốc.

 

TS. Đỗ Thị Xuân Dung, Phó Giám đốc Đại học Huế tham dự và phát biểu tại Chung kết cuộc thi

 

Các thí sinh tham gia thi chặng 2 của vòng Offline - Camping day trả lời câu hỏi theo dạng rung chuông vàng bằng tiếng Anh

 

Kết quả: Thí sinh Phạm Như Hiển, Trường Đại học Y Dược đạt giải Nhất; thí sinh Lê Thị Tâm Anh, Trường Đại học Sư phạm đạt giải Nhì và được chọn vào vòng chung kết toàn quốc diễn ra vào ngày 09/11/2017 tại Cần thơ.

 

Ban Tổ chức trao giải cho 2 thí sinh đạt giải Nhất và giải Nhì vòng Chung kết cuộc thi tại cụm 3

 

Trần Đức

 

 

 

 

 

Liên kết
×