English | Français   rss
Liên kết
Thắt chặt mối quan hệ hợp tác giữa Đại học Huế và AUF (04-12-2018 05:05)
Góp ý

 

Sáng 03/12, PGS.TS Nguyễn Quang Linh, Giám đốc Đại học Huế đã có buổi tiếp Bà Ouidad TEBBAA, Giám đốc Tổ chức Đại học Pháp ngữ - AUF khu vực Châu Á Thái Bình Dương.

 

Tổ chức Đại học Pháp ngữ (AUF) là cơ quan rất gần gũi, luôn theo sát các hoạt động và dành nhiều hỗ trợ cho sinh viên cộng đồng Pháp ngữ. Chiến lược ưu tiên của AUF là đồng hành với các đại học trong đó có Đại học Huế theo hướng hợp tác giữa các bên: đại học – doanh nghiệp – AUF với mục đích là đáp ứng nhu cầu thị trường lao động, việc làm. AUF quan tâm vấn đề chuyên nghiệp hóa trong đào tạo gắn với thị trường lao động tại các khoa Tiếng Pháp ở Đại học Huế, cụ thể là các ngành có giảng dạy bằng tiếng Pháp như Luật, Kinh tế, Du lịch, Y khoa… và AUF sẽ sẵn sàng hỗ trợ cho các hoạt động này. AUF đồng hành với Đại học Huế trong phát triển khởi nghiệp, các chương trình đào tạo gắn với chất lượng. 

 

Với mục tiêu đó, trong năm 2018 vừa qua, AUF đã tài trợ cho Đại học Huế các dự án khởi nghiệp của sinh viên, bao gồm: Doanh nhân, sáng tạo và đổi mới; Cuộc thi đổi mới HACKATHON BUSINESS INNOVATION; Đào tạo cho giảng viên, nhân viên hành chính và giáo viên. Các dự án tập trung vào các nội dung tập huấn kỹ năng kinh doanh và kỹ năng phi kỹ thuật: Tự định vị; phát triển ý tưởng; nghiên cứu thị trường; huy động vốn; phát triển các mô hình kinh doanh; Nâng cao năng lực của giáo viên chủ chốt bằng cách cung cấp, cập nhật kiến ​​thức, kỹ năng và công cụ cho sự đổi mới và tinh thần kinh doanh. Trên cơ sở đó, giáo viên áp dụng để giúp sinh viên trong sự sáng tạo, tinh thần kinh doanh và đổi mới của họ. Kết quả, đã có nhiều đề tài, dự án đạt các giải cao trong các cuộc thi khởi nghiệp các cấp.

 

 

Tại buổi tiếp, Giám đốc Đại học Huế bày tỏ sự cảm ơn đối với Giám đốc AUF và mong muốn AUF tiếp tục hỗ trợ hoạt động khởi nghiệp của Đại học Huế trong thời gian tới. Giám đốc Đại học Huế cam kết với vai trò là thành viên chính thức của AUF sẽ thúc đẩy mạnh việc tạo môi trường để phát triển tiếng Pháp tại Đại học Huế trong thời gian tới bằng việc xây dựng và phát huy các chương trình đào tạo liên kết với Pháp, làm mới các tiềm năng hợp tác trong nghiên cứu đã có từ lâu. Đại học Huế sẽ đẩy mạnh việc quảng bá, xây dựng hệ thống thông tin bằng tiếng Pháp, đưa thông tin đến gần hơn với sinh viên.

 

Giám đốc AUF khu vực Châu Á Thái Bình Dương bày tỏ mong muốn Giám đốc Đại học Huế sẽ tham gia Hội nghị Hiệu trưởng các trường đại học thành viên cơ quan Đại học Pháp ngữ Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương (CONFRASIE) dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 5.2019 tại TP. Hồ Chí Minh, tập trung vấn đề phát triển các chương trình đào tạo gắn với kiểm định chất lượng và khởi nghiệp.

 

Chiều cùng ngày, Giám đốc AUF đã thăm không gian làm việc chung của Trung tâm Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo Đại học Huế

 

Kể từ năm 1995, AUF và Đại học Huế đã có nhiều hoạt động hợp tác trong đào tạo như: hợp tác đào tạo các chuyên ngành Toán, Lý, Hoá, Sinh (Trường ĐHSP) và Luật (Trường ĐHKH) bằng tiếng Pháp vào năm 1995, mở rộng hợp tác đào tạo thêm 2 chuyên ngành Y (Trường ĐH Y Khoa) và chuyên ngành du lịch (Trường ĐH Kinh tế) vào năm 2004. Mục tiêu của chương trình hợp tác là đào tạo ra những bác sĩ và cử nhân biết sử dụng tiếng Pháp trong chuyên môn. Các sinh viên theo học được nhận học bổng. Các sinh viên xuất sắc được cấp học bổng du học bồi dưỡng tiếng Pháp tại các nước thuộc khối Pháp ngữ. Hàng năm, các đoàn của AUF đến thăm và làm việc tại Đại học Huế, tìm hiểu khả năng mở rộng hợp tác và cấp học bổng cho sinh viên Đại học Huế.

 

PV

Liên kết
×