English | Français   rss
Liên kết
Thông báo về việc tham dự Franz Kafka Festival (01-04-2018 14:33)
Góp ý

 

Đại học Huế sẽ phối hợp với Đại sứ quán Áo tổ chức “Franz Kafka Festival”, trình diễn các tác phẩm của Franz Kaka, một nhà văn nổi tiếng của Áo vào đầu thế kỷ 20.

 

Thời gian: 19:00 ngày 4 tháng 4 năm 2018.

 

Địa điểm: Hội trường Khoa Y tế Công cộng, Trường ĐH Y Dược, Đại học Huế

 

Nghệ sĩ tham gia trình diễn:

1. Bà Charlotte Olga Spitze, Thư ký Hiệp hội Franz Kafka, Áo (Austrian Franz Kafka Society)

2. TS. Thomas Aigner (chồng bà Charlotte Olga Spitze)

3. Ông Žiga Jereb, vũ công ballet

 

Đối tượng tham dự: Các sinh viên có quan tâm.

 

 

Franz Kafka (* 1883 – † 1924) là một nhà văn và tiểu thuyết gia gốc Do Thái và Bohemia, viết truyện bằng tiếng Đức, ông được xem là một trong những nhân vật chủ chốt của văn học thế kỷ 20. Kafka sinh ra trong một gia đình trung lưu ở Pra-ha, thủ đô của Bohemia, từng nằm trong Đế quốc Áo-Hung, nay thuộc lãnh thổ Cộng hòa Séc. Tác phẩm của ông kết hợp các yếu tố của chủ nghĩa hiện thực và giả tưởng; thường miêu tả những nhân vật chính bị cô lập, phải đối mặt với hoàn cảnh kỳ lạ hoặc siêu thực hay những thế lực quan liêu không thể hiểu nổi; đi sâu khám phá các chủ đề về sự xa lánh, nỗi lo lắng hiện sinh, cảm giác tội lỗi, và sự vô nghĩa. Những tác phẩm nổi tiếng nhất của ông bao gồm "Die Verwandlung" (Hóa thân), "Der Process" (Vụ Kiện), và Das Schloss (Lâu đài). Thuật ngữ Kafkaesque xuất hiện trong tiếng Anh được dùng để mô tả các tình huống giống như trong các câu chuyện của Kafka. Những tác phẩm ông của có ảnh hưởng đến một loạt các nhà văn, nhà phê bình, nghệ sĩ và triết gia trong thế kỷ 20.

 

“Kafka khiêu vũ”: Giới thiệu ngắn về nghệ sĩ Charlotte Spitzer sinh năm 1966, lớn lên tại Đức và sống tại Viên từ 30 năm nay. Từ năm 2014 bà là Phó chủ tịch Hiệp hội Franz Kafka của Áo, bà là người đưa ra ý tưởng thiết kế lại các phòng tưởng niệm trong căn nhà nơi Franz Kafka qua đời tại Kierling / Klosterneuburg gần Vienna. Bà biểu diễn các trính đoạn Kafka trên nhiều sân khấu khác nhau và từ năm 2014, Charlotte Spitzer cùng với nghệ sĩ múa Žiga Jereb dàn dựng tiết mục "Kafka khiêu vũ".

 

Žiga Jereb sinh năm 1980 tại Slovenia. Tốt nghiệp khoa khiêu vũ tại Học viện Âm nhạc và Khiêu vũ Ljubljana và tại trường múa ba lê của Nhà hát Opera Viên. Anh là thành viên nhóm mũa ba lê của Nhà hát kịch Krefeld/Mönchengladbach và của Nhà hát kịch Linz.

 

ĐHH

 

Liên kết
×