English | Français   rss
Liên kết
Thư mời viết bài Hội thảo khoa học: Đổi mới đào tạo giáo viên - một nhiệm vụ cấp bách (13-03-2019 14:33)
Góp ý

Đào tạo giáo viên là khâu then chốt trong việc đảm bảo và nâng cao chất lượng giáo dục - một nhiệm vụ hết sức cấp thiết của giáo dục Việt Nam trong giai đoạn hiện nay. Nhưng làm thế nào để thực hiện nhiệm vụ đó một cách hiệu quả nhất và để cải tiến thực sự việc đào tạo giáo viên ở các trường sư phạm? Để có thêm diễn đàn trao đổi vấn đề này Viện Nghiên cứu giáo dục và Giao lưu quốc tế - Đại học Huế phối hợp với Trường Cán bộ quản lý giáo dục Tp. Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề: “Đổi mới đào tạo giáo viên—một nhiệm vụ cấp bách”.

 

Hội thảo tập trung vào những vấn đề chính:

 

1. Mô hình đào tạo giáo viên: Đào tạo giáo viên như ở các trường sư phạm và đào tạo giáo viên như ở các trường đại học tổng hợp; đào tạo theo hình thức 4 năm như hiện nay hay theo hình thức 4+1(hay +2) hoặc theo cách tốt nghiệp bất kỳ trường đại học nào rồi sau đó chỉ cần học thêm một số chứng chỉ sư phạm để đi dạy.

 

2. Chương trình và nội dung đào tạo giáo viên: Tỷ lệ kiến thức giữa chuyên môn và kiến thức giáo dục khác nhau như thế nào trong chương trình đào tạo giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông. Đặc điểm nội dung kiến thức chuyên môn (Toán, Ngữ văn, Vật lí…) ở trường sư phạm và không phải sư phạm khác nhau như thế nào. Quan hệ giữa chương trình đào tạo ở trường sư phạm với chương trình và sách giáo khoa phổ thông.

 

3. Nôi dung sư phạm: Vai trò và vị trí của phần Triết lí giáo dục trong chương trình sư phạm. Nội dung kiến thức Tâm lí học , Giáo dục học và Sư phạm học trong chương trình đào tạo giáo viên. Bộ môn Phương pháp giảng dạy: Hiện trạng và giải pháp.

 

4. Cấu trúc hiện tại của các trường sư phạm: Những mặt mạnh, những mặt yếu; vị trí của Khoa Tâm lí –Giáo dục.

 

5. Tuyển sinh vào trường sư phạm: Tuyển học sinh giỏi vào trường sư phạm: Mong ước và tính khả thi. Sinh viên sư phạm có nhất thiết phải thật giỏi về kiến thức chuyên môn không?. Vị trí của sự tâm huyết với nghành và lòng yêu nghề; vấn đề năng khiếu đối với thí sinh sẽ học nghành Văn; ngoại hình của sinh viên sư phạm…

 

6. Vấn đề phân bổ sinh viên tốt nghiệp sư phạm. Chế độ và chính sách đối với giáo viên.

 

Hôi thảo dự kiến sẽ tổ chức vào ngày 15/7/2019 tại Tp. Hồ Chí Minh.

Ban tổ chức xin trân trọng kính mời Quý vị tham gia viết và gửi bài cho Hội thảo khoa học “Đổi mới đào tạo giáo viên—một nhiệm vụ cấp bách”. Bài viết gồm phần nội dung và phần tóm tắt tiếng Việt và tiếng Anh…, trình bày trên font chữ Time New Roman, size chữ 13… (xem Phụ lục ở file đính kèm)

 

Địa chỉ gửi bài:

Viện Nghiên cứu giáo dục và Giao lưu quốc tế - Đại học Huế, số 07 Nguyễn Bỉnh Khiêm, P.Bến Nghé, Q.1, TP Hồ Chí Minh;

- ĐT: 028.3636.9547; ĐTDĐ: 09.1897.8117;

Email: hoithaodaotaogiaovien.1507@gmail.com.

Thời hạn gửi bài:

- Từ ngày 08/3/2019 đến trước ngày 15/5/2019.

Trân trọng./.

 

Thư mời viết bài và phụ lục ở file đính kèm:

Liên kết
×