English | Français   rss
Liên kết
Tiếp sức mùa thi 2016 (30-06-2016 10:37)
Góp ý

Để kịp thời động viên tinh thần các bạn tình nguyện viên, chiều 29/6/2016, PGS.TS. Lê Văn Anh, Phó Giám đốc Đại học Huế, đại diện Đoàn thanh niên - Hội sinh viên Đại học Huế đã đến thăm các điểm tiếp sức mùa thi của các trường và khoa trực thuộc, tiếp thêm động lực nhiều hơn, chuẩn bị sẵn sàng tiếp sức cho các thí sinh cùng phụ huynh có được một mùa thi thật tốt và an toàn.

Trước đó, sáng ngày 25/6, Hội sinh viên Đại học Huế tổ chức buổi tập huấn cho hơn 200 tình nguyện viên đến từ các trường và khoa thành viên và gặp gỡ nhà tài trợ chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2016 tại số 3 Lê Lợi, TP Huế. Đến dự với buổi lễ có cô Nguyễn Thị Kinh – Giám đốc Trung tâm hỗ trợ trang bị trường học và giáo dục nhân đạo, hội khuyến học Việt Nam, Ông Phan Minh Lợi – giám đốc Viettel thành phố Huế.

 

Cô Nguyễn Thị Kinh đã nêu ra những ý kiến đóng góp và gợi mở cho sinh viên hiểu hơn về công việc làm tình nguyện. Buổi tập huấn bắt đầu với những bài học cơ bản từ trang phục, tác phong hay cách xưng hô, ứng xử cho đến việc xử lý một số tình huống có thể gặp phải trong quá trình làm tình nguyện viên. Các đội sinh viên tình nguyện sẽ tìm kiếm giới thiệu nhà trọ miễn phí, nhà trọ giá rẻ, an toàn; giới thiệu các địa điểm ăn uống giá rẻ, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho thí sinh và người nhà; xe ôm miễn phí, đồng thời vận động các nhà hảo tâm,… Xuyên suốt buổi tập huấn, đã có rất nhiều kinh nghiệm được chia sẻ và ghi nhận từ chính những bạn tình nguyện viên từng trải hay các thắc mắc của những bạn mới lần đầu tham gia. Tổng kết sáng nay, thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi đã được trang bị những kiến thức, kỹ năng cũng như kinh nghiệm trong việc tổ chức, phối hợp giữa các đội hình trong suốt những ngày diễn ra kỳ thi, góp phần cùng Hội sinh viên Đại học Huế tổ chức tốt kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông quốc gia năm nay.

 

Ngày 28/6/2016, các trường và khoa thành viên Đại học Huế đã ra quân ngày đầu tiên trực Tiếp sức mùa thi năm 2016.  Với không khí hứng khởi, các bạn sinh viên ở các địa điểm trực đã tích cực hướng dẫn thí sinh và người nhà thí sinh có được địa điểm thuận lợi cho một kỳ thi sắp diễn ra. 

 

Sau đây là một số hình ảnh hoạt động của các đội tiếp sức mùa thi.

 

PGS.TS. Lê Văn Anh, Phó Giám đốc Đại học Huế thăm các đội tình nguyện tiếp sức mùa thi

 

Sinh viên Đại học Huế gặp gỡ các nhà tài trợ cho hoạt động tiếp sức mùa thi 2016

 

Sinh viên Phân hiệu Đại học Huế tại tỉnh Quảng Trị ra quân tiếp sức mùa thi.

 

PV

Liên kết
×