English | Français   rss
Liên kết
Tour Du lịch giáo dục: Nhiều tiềm năng có thể thương mại hóa (06-01-2019 06:49)
Góp ý

 

Sáng 5/1, Khoa Du lịch – Đại học Huế đã tổ chức hội thảo tham vấn chuyên gia về các tour Du lịch Giáo dục sau thời gian 8 tháng vận hành thử nghiệm. Tại hội thảo đại diện lãnh đạo Sở Du lịch và các doanh nghiệp đánh giá cao tiềm năng du lịch giáo dục tại Huế và đưa ra nhiều ý kiến để nghiên cứu, cải tiến, tạo hiệu quả hơn trong thời gian tới.

 

Khoa Du lịch - Đại học Huế triển khai chương trình du lịch giáo dục ở Huế từ năm 2018 với hai tour chính là “Huế - xưa và nay” (1/2 ngày) và “Huế - thương nhớ năm ngàn năm” (một ngày). Hành trình các tour tập trung đi đến các điểm: Trường Quốc Tử Giám (Đốc Học Đường), Đại học Huế, Trường THPT Chuyên Quốc Học, Trường THPT Hai Bà Trưng, Học Viện Phật giáo Việt Nam tại Huế và Văn Thánh. Ngoài ra, có một số điểm khác là chùa Thiên Mụ, Trung tâm Văn hóa Huyền Trân.

 

 

Trong thời gian thử nghiệm, các tour đã thu hút hơn 1.100 khách, gồm cả sinh viên và du khách nội địa, đặc biệt là khách đến tham dự hội nghị, hội thảo tại Đại học Huế, cựu học sinh, sinh viên Huế. Nhóm đề tài đã tiếp cận khảo sát và đưa ra các đánh giá về chương trình du lịch của các tour. Kết quả này cho thấy, mức độ hài lòng cao của tour “Huế - xưa và nay” đạt 52% (mức độ hài lòng rất cao là 15%). Tương tự, ở tour “Huế - thương nhớ ngàn năm” đạt 54% (mức độ hài lòng rất cao là 18%). 

 

 

 

Trao đổi tại hội thảo, các chuyên gia cũng đã chia sẻ và góp ý cho việc nghiên cứu, tổ chức để các điểm đến hấp dẫn hơn, các tour, tuyến thuận lợi cho việc đi lại, các chính sách ưu đãi cho học sinh, sinh viên. Hiện nay không chỉ thị trường khách du lịch trong nước mà du khách nước ngoài cũng đang có nhu cầu về loại hình du lịch giáo dục, đặc biệt là khách Nhật, Hàn. Vì vậy, Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch đề xuất có thêm hướng dẫn tiếng Nhật, Hàn và Trung tâm sẵn sàng hỗ trợ phiên dịch.

 

Bên cạnh tiềm năng, nhiều điểm cần phải nghiên cứu, hoàn thiện để có thể thương mại hóa như: nâng cao chất lượng hướng dẫn viên, nội dung thuyết minh phù hợp với đối tượng học sinh, sinh viên, những người chưa có thói quen tham quan bảo tàng, còn hạn chế trong việc tiếp cận các giá trị về di sản, lịch sử, giáo dục.

 

PV

.

 

.

Liên kết
×