English | Français   rss
Liên kết
32 trường cao đẳng cộng đồng tham gia triển lãm Giáo dục Hoa Kỳ 2017 tại Huế (06-10-2017 10:35)
Góp ý

 

Sáng 6/10, tại Khách sạn Mường Thanh, Huế, Đại học Huế phối hợp với Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP. Hồ Chí Minh tổ chức triển lãm giáo dục Hoa Kỳ 2017. Hàng trăm học sinh, sinh viên, phụ huynh đã tham dự, tìm hiểu thông tin. 

Bà Marry Trechok, Tham tán Thông tin, Lãnh sự quán Hoa Kỳ

 

Phát biểu tại Triển lãm, Bà Marry Trechok, Tham tán Thông tin cho biết Việt Nam hiện đứng thứ 5 trong số các quốc gia có lượng sinh viên tới Hoa Kỳ học tập. Chỉ tính riêng năm 2016, hơn 30.000 sinh viên Việt Nam đã đăng ký học tập tại Hoa Kỳ. Hệ thống giáo dục đại học ở Hoa Kỳ cung cấp rất nhiều các lựa chọn khác nhau, và các trường cao đẳng cộng đồng là sự lựa chọn phổ biến cho sinh viên Việt Nam. Trên thực tế, Việt Nam là quốc gia thứ hai trên thế giới có lượng sinh viên theo học tại các trường cao đẳng cộng đồng ở Hoa Kỳ. Các trường cao đẳng cộng đồng cung cấp các chương trình học kéo dài hai năm để lấy bằng cao đẳng các ngành Khoa học xã hội hoặc cao đẳng các ngành khoa học tự nhiên. Các trường cao đẳng cộng đồng cung cấp tín chỉ chuyển tiếp cho sinh viên muốn theo học các khoá học đại học bốn năm; đồng thời các trường cao đẳng cộng đồng cũng có các chương trình đào tạo kỹ thuật và nghề cho những sinh viên muốn tìm kiếm kinh nghiệm làm việc thực tế. Sinh viên đại học theo học tại các trường cao đẳng cộng đồng có thể lấy các tín chỉ học tập nhằm hoàn thành chương trình cử nhân với mức học phí ít tốn kém hơn. Các trường cao đẳng cộng đồng cũng có quá trình nhập học linh hoạt hơn.

 

TS. Đỗ Thị Xuân Dung, Phó Giám đốc Đại học Huế trao hoa cho Bà Marry Trechok, Tham tán Thông tin, Lãnh sự quán Hoa Kỳ

 

Đại diện 32 trường cao đẳng cộng đồng Hoa Kỳ, các viên chức lãnh sự đã cung cấp thông tin, trả lời các câu hỏi liên quan đến chương trình đào tạo của các trường, các chương trình học bổng học sinh, sinh viên, học giả và chuyên gia Việt Nam của Chính phủ Hoa Kỳ; các dịch vụ tư vấn du học miễn phí tại Lãnh Sự Quán Hoa kỳ tại TP. Hồ Chí Minh.

 

PV

Liên kết
×