English | Français   rss
Liên kết
Triển lãm tác phẩm nghệ thuật hưởng ứng ngày Môi trường thế giới 05/6 (05-06-2017 05:45)
Góp ý

 

Sáng 05/6/2017, tại Công viên 3-2, đường Lê Lợi, TP Huế, Trường Đại học Nghệ thuật – Đại học Huế tổ chức khai mạc Triển lãm tác phẩm nghệ thuật hưởng ứng ngày Môi trường thế giới. Tham dự Lễ khai mạc có đồng chí Phan Văn Thông, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Thừa Thiên Huế; nhạc sĩ Lê Phùng, Chủ tịch Liên hiệp hội các hội Văn học nghệ thuật Thừa Thiên Huế; PGS.TS. Nguyễn Quang Linh, Giám đốc Đại học Huế; TS. Trương Quý Tùng, Phó Giám đốc Đại học Huế; PGS.TS. Phan Thanh Bình, Hiệu trưởng Trường Đại học Nghệ thuật; đại diện lãnh đạo các ban chức năng Đại học Huế; các cơ quan, ban ngành trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, đông đảo cán bộ giảng viên, sinh viên và người dân có quan tâm.

 

 

Đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm

 

Hoạt động Triển lãm lần này nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng ngày Môi trường thế giới năm 2017 của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Đại học Huế với chủ đề “Sống hài hoà với thiên nhiên”. Triển lãm là một trong những hoạt động thiết thực và có ý nghĩa lớn đối với cán bộ, sinh viên Đại học Huế nói riêng và toàn xã hội nói chung. Đây là một hoạt động nghệ thuật đặc thù đã được Trường Đại học Nghệ thuật – Đại học Huế duy trì hơn 15 năm qua. Hoạt động tạo môi trường rèn luyện, thực hành cho sinh viên ngành mỹ thuật và góp phần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường trong sinh viên, trong cộng đồng và toàn xã hội.

 

Triển lãm trưng bày gần 100 tác phẩm nghệ thuật các thể loại, trong đó có hơn 40 tác phẩm tranh cổ động được chọn lọc từ cuộc thi vẽ tranh cổ động Môi trường do Tổng cục Môi trường tổ chức và các tác phẩm nghệ thuật của sinh viên, cán bộ giảng viên Trường Đại học Nghệ thuật – Đại học Huế sáng tác trong những năm vừa qua. Các tác phẩm được sắp đặt, phối trí đẹp mắt gắn với chủ đề bảo vệ môi trường, bảo vệ cuộc sống cộng đồng.

 

Phát biểu tại Lễ khai mạc, PGS.TS. Nguyễn Quang Linh, Giám đốc Đại học Huế nhấn mạnh, Đai học Huế đứng chân trên địa bàn Thừa Thiên Huế được thiên nhiên ưu đãi với những địa danh đẹp, kết hợp với bề dày văn hoá và con người của vùng đất Cố đô lịch sử hình thành nên nét đẹp riêng của Huế. Thầy và trò Đại học Huế luôn ý thức vai trò và trách nhiệm trong việc giữ gìn, bảo vệ môi trường, tạo cuộc sống tươi đẹp, lành mạnh. Giám đốc Đại học Huế đánh giá cao Trường Đại học Nghệ thuật – Đại học Huế trong những năm qua với những hoạt động nghệ thuật của Nhà trường đã đóng góp tích cực trong việc tuyên truyền, vận động, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của cộng đồng.

Một số hình ảnh của Triễn lãm:

 

Đông đảo đại biểu, cán bộ giảng viên, sinh viên và người có quan tâm tham dự Triển lãm

 

PGS.TS. Nguyễn Quang Linh, Giám đốc Đại học Huế trao giấy chứng nhận cho sinh viên có tác phẩm tham gia triển lãm

 

 

Đại biểu tham gia vẽ tranh cổ động

 

 

 

Các tác phẩm trưng bày tại Triển lãm

 

 

Trần Đức

 

 

Liên kết
×