English | Français   rss
Liên kết
Trường ĐH Sư phạm: Công bố Quyết định trao Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục (17-04-2018 07:32)
Góp ý

 

Sáng ngày 16/4, tại Giảng đường I, Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế long trọng tổ chức Lễ Công bố Quyết định trao Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục và Bổ nhiệm chức danh giáo sư, phó giáo sư năm 2017.

 

Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế; PGS.TS. Nguyễn Xuân Hải, Giám đốc Trung tâm, Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội; PGS.TS. Nguyễn Quang Linh, Giám đốc Đại học Huế. 

 

 

PGS.TS. Nguyễn Xuân Hải - Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội (bên phải ảnh) trao Giấy Chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục đại học cho Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế.

 

 

 

Trước đó, từ ngày 26/7/2017 đến ngày 30/7/2017, tại Trường Đại học Sư phạm, Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài do Trung tâm KĐCLGD - Đại học Quốc gia Hà Nội đã thực hiện khảo sát phục vụ đánh giá ngoài theo quy định bao gồm các công việc: Nghiên cứu hồ sơ minh chứng của 61 tiêu chí kiểm định; thực hiện các phiên trao đổi, phỏng vấn, lấy ý kiến đối với lãnh đạo Nhà trường, cán bộ quản lý chuyên môn, giảng viên, cán bộ hỗ trợ, nhà sử dụng lao động, cựu người học và người học các bậc học, hình thức đào tạo; tham quan, quan sát điều kiện cơ sở vật chất phục vụ sinh hoạt, giảng dạy, nghiên cứu và học tập của Nhà trường. Sau khi hoàn tất quy trình kiểm định, Trung tâm KĐCLGD - Đại học Quốc gia Hà Nội đã công bố Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế có 51/61 tiêu chí được đánh giá ở mức “Đạt”, đạt tỉ lệ 83,6%.

 

Ngày 25/02/2018, Hội đồng thẩm định chất lượng cơ sở giáo dục của Trung tâm KĐCLGD-ĐHQGHN đã thông qua Nghị quyết số 01/NQ-HĐKĐCL công nhận Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế đạt tiểu chuẩn chất lượng giáo dục do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.

 

Ngày 30/3/2018, Trung tâm KĐCLGD-ĐHQGHN đã ban hành Quyết định số 137/QĐ-KĐCL công nhận Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục.

 

 

PGS.TS. Nguyễn Quang Linh - Giám đốc Đại học Huế (phải ảnh) tặng hoa chúc mừng Nhà trường.

 

PGS.TS. Nguyễn Xuân Hải - Giám đốc Trung tâm KĐCLGD - Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết những điểm mạnh của Trường ĐHSP là: Sứ mạng, mục tiêu phát triển của Nhà trường được bổ sung, điều chỉnh phù hợp chức năng, nhiệm vụ với chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của đất nước nói chúng và tỉnh Thừa Thiên Huế nói riêng; Nhà trường có hình thức đào tạo khá đa dạng, đáp ứng yêu cầu nguồn nhân lực của các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên; đội ngũ cán bộ có năng lực, chuyên môn phù hợp; người học được đảm bảo các chế độ chính sách và được hỗ trợ trong học tập, sinh hoạt; các hoạt động nghiên cứu khoa học đã có những đóng góp thiết thực; hoạt động hợp tác quốc tế có hiệu quả đóng góp cho Nhà trường; hệ thống phòng học, giảng đường, phòng thí nghiệm, phòng thực tập giảng dạy về cơ bản đã đáp ứng yêu cầu đào tạo và nghiên cứu; nguồn thu tài chính đa dạng, tổng nguồn thu tương đối ổn định và có xu hướng tăng”.

 

Bên cạnh đó, ông cũng chỉ ra những điểm còn tồn tại cần khắc phục trong thời gian tới như: cải tiến và thực hiện đầy đủ các biện pháp đảm bảo chất lượng công tác khảo thí, các biện pháp truyền thông và hỗ trợ tích cực để tăng khả năng tìm kiếm việc làm cho người học và đáp ứng tốt yêu cầu nguồn nhân lực của thị trường lao động; tăng khả năng hoạt động sự kết nối đa dạng giữa các đơn vị tuyển dụng; xây dựng cơ sở dữ liệu về việc làm và cung cấp thường xuyên nhằm giúp người học có thêm thông tin và cơ hội tìm kiếm việc làm; đẩy mạnh các hoạt động đăng ký sở hữu trí tuệ,…

 

Với kết quả đánh giá 83,6% tiêu chí đạt yêu cầu cho thấy vị thế và chất lượng đào tạo của Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế; góp phần khẳng định uy tín của Trường trong hệ thống các trường đại học sư phạm trong cả nước.

 

Nhằm tiếp tục giữ vững chất lượng giáo dục, Nhà trường đã đề ra chiến lược cải tiến chất lượng giai đoạn từ năm 2018 đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030 với mục tiêu chung: “Xây dựng và củng cố văn hóa chất lượng trong toàn trường, xem đó là yếu tố tiên quyết cho việc nâng cao chất lượng các hoạt động khác của Nhà trường. Từng bước thực hiện Kiểm định chất lượng giáo dục theo chuẩn khu vực ASEAN và quốc tế”.

 

 

PGS.TS. Lê Anh Phương - Hiệu trưởng Trường ĐHSP phát biểu tại buổi lễ.

 

 

Trong không khí trang trọng của buổi lễ, PGS.TS. Lê Anh Phương - Hiệu trưởng Nhà trường chân thành cảm ơn sự lãnh đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, sự chỉ đạo trực tiếp của Đại học Huế, sự phối hợp chặt chẽ và tin cậy của các sở giáo dục địa phương đã dành cho Trường trong công tác đào tạo; các trường đại học sư phạm trong Câu lạc bộ các trường sư phạm trọng điểm đã chia sẻ với Trường trong mọi hoạt động. Đặc biệt, Trường trân trọng cảm ơn Trung tâm KĐCLGD - Đại học Quốc gia Hà Nội là đơn vị tư vấn trực tiếp tham gia đánh giá ngoài tại Trường, với tinh thần làm việc khách quan, chính xác, đoàn đã đánh giá những điểm mạnh, chỉ ra những điểm còn hạn chế để Nhà trường xây dựng chiến lược đảm bảo chất lượng trong những năm tiếp theo”. Hiệu trưởng Nhà trường cũng nhiệt liệt biểu dương các Khoa, Phòng, Viện, Trung tâm cùng tất cả cán bộ, viên chức, lao động, sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh và học sinh trong toàn trường đã không ngừng nỗ lực phấn đấu để khẳng định uy tín của Trường trong thời gian qua.

 

Nhân dịp này, Trường tổ chức trao Quyết định Bổ nhiệm chức danh giáo sư, phó giáo sư năm 2017 cho 1 giáo sư ngành Hóa học và 10 phó giáo sư các ngành: Công nghệ thông tin, Giáo dục học, Hóa học, Sử học, Văn học và Vật lý.  

 

 

Ông Nguyễn Dung - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế (trái ảnh) tặng hoa chúc mừng Nhà trường.

 

 

 

PGS.TS. Nguyễn Xuân Hải - Giám đốc Trung tâm KĐCLGD, Đại học Quốc gia Hà Nội (trái ảnh) tặng hoa chúc mừng Nhà trường.

 

 

 

 

 

PGS.TS. Lê Anh Phương - Hiệu trưởng Nhà trường (trái ảnh) trao Quyết định Bổ nhiệm chức danh Giáo sư cho ông Dương Tuấn Quang - Trưởng Phòng Đào tạo Sau đại học.

 

 

 

PGS.TS. Nguyễn Văn Thuận - Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường (trái ảnh) trao Quyết định Bổ nhiệm chức danh Phó giáo sư cho ông Lê Anh Phương - Hiệu trưởng Nhà trường.

 

 
Trường ĐHSP
Liên kết
×