English | Français   rss
Liên kết
Trường ĐH Kinh tế: thành lập Viện Kinh tế môi trường Việt Nam và Trung tâm Đào tạo, Tư vấn Kế toán – Tài chính (29-09-2016 15:35)
Góp ý

 

Ngày 28/9/2016, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Huế đã tổ chức lễ ra mắt Viện Kinh tế môi trường Việt Nam và Trung tâm Đào tạo, Tư vấn Kế toán – Tài chính.

 

Viện Kinh tế môi trường Việt Nam được thành lập theo Quyết định 209/QĐ-ĐHKT ngày 5/6/2016 của Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế - Đại học Huế, do PGS.TS. Bùi Dũng Thể giữ chức vụ Viện trưởng. Viện có chức năng tổ chức các hoạt động nghiên cứu khoa học, các khoá đào tạo sau đại học, hợp tác quốc tế và tư vấn về lĩnh vực môi trường. Viện sẽ tổ chức thực hiện các nghiên cứu kinh tế môi trường để giải quyết các thách thức chung liên quan đến con người và môi trường; đồng thời kết nối các nhà nghiên cứu, các nhà quản lý và cộng đồng cùng hướng đến phát triển bền vững của Việt Nam; Mục tiêu của Viện tiến tới trở thành thành viên của Viện Kinh tế môi trường Đông Nam Á. 

 

Trung tâm Đào tạo và Tư vấn KTTC được thành lập theo Quyết định số 1032/QĐ-ĐHKT ngày 07/12/2015 của Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - Đại học Huế, do PGS.TS. Trần Văn Hoà, Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế giữ chức vụ Giám đốc Trung tâm. Trung tâm có chức năng tổ chức thực hiện đào tạo, tư vấn và cấp các chứng chỉ về kế toán, kiểm toán, tài chính, thuế và một số chuyên ngành khác theo đúng quy chế, quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Tài chính và Trường Đại học Kinh tế. Mục tiêu phát triển của Trung tâm là trở thành đơn vị đào tạo ngắn hạn có danh tiếng và uy tín ở các tỉnh miền Trung và Tây nguyên. Đồng thời, Trung tâm sẽ là đơn vị kết nối giữa Nhà trường, doanh nghiệp với người sử dụng lao động thông qua các chương trình đào tạo bồi dưỡng hiện đại, linh hoạt, cập nhật theo yêu cầu của thị trường lao động. 

 

Sự kiện Viện Kinh tế môi trường Việt Nam và Trung tâm Đào tạo, Tư vấn Kế toán – Tài chính ra đời là dấu mốc quan trọng trong quá trình phát triển, hoàn thiện cơ cấu tổ chức của Trường ĐH Kinh tế - Đại học Huế.

 

PV

 

 

 

Liên kết
×