English | Français   rss
Liên kết
Trường ĐH Nông Lâm - Đại học Huế và Công ty Cổ phần Lâm nghiệp 1-5 ký hợp đồng chuyển giao kỹ thuật nhân giống cây hồ tiêu sạch bệnh và chăm sóc vườn hồ tiêu đầu dòng (29-04-2016 10:02)
Góp ý

Chiều 28.04, tại trụ sở Công ty Cổ phần Lâm nghiệp 1-5 thuộc Công ty Cổ phần 1-5, đã diễn ra buổi lễ ký kết hợp đồng chuyển giao kỹ thuật nhân giống cây hồ tiêu sạch bệnh và chăm sóc vườn hồ tiêu đầu dòng giữa Trường ĐH Nông Lâm - Đại học Huế và Tổng công ty 1-5. PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc Đại học Huế đã tham dự buổi lễ.

 

Tổng công ty 1-5 là công ty hoạt động đa lĩnh vực trong đó nổi bật là 2 lĩnh vực xây dựng, lâm nghiệp. Trong quá trình phát triển lĩnh vực lâm nghiệp, công ty đã nhận thấy được tầm quan trọng của việc hợp tác với các nhà khoa học để đưa các tiến bộ KHKT vào thực tiễn sản xuất. Chính vậy, trong thời gian qua, lãnh đạo công ty đã hợp tác cùng nhóm nghiên cứu của PGS.TS. Trần Thị Thu Hà để đưa kỹ thuật nhân giống hồ tiêu sạch vào sản xuất.

 

Dự án chuyển giao đang ở giai đoạn bắt đầu và dự kiến trong vòng 2-3 năm nữa mới có thể khẳng định mức độ hiệu quả. Tại buổi lễ, PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn chia sẻ và tin tưởng rằng với sự hợp tác này, dự án chuyển giao sẽ đạt được thành công, mang lại các hiệu quả kinh tế cho công ty và cho xã hội, là nơi cung cấp cây giống khoẻ và sạch bệnh cho khu vực miền Trung và Tây nguyên.

 

Trường ĐH Nông Lâm - Đại học Huế với chiến lược phát triển trong thời gian tới là phải đưa các tiến bộ KHCN áp dụng vào thực tiễn sản xuất thay vì chỉ tập trung các nghiên cứu mang tính hàn lâm. Định hướng từ đây đến 2020 phải có ít nhất 7-8 sản phẩm được thương mại trên thị trường, thể hiện vai trò và tiếng nói của các nhà khoa học đối với sự phát triển của nền nông nghiệp trên địa bàn Tỉnh nói riêng và cả nước nói chung.

 

PV

Liên kết
×