English | Français   rss
Liên kết
Trường ĐH Sư phạm: Hội nghị khoa học sau đại học lần thứ 2 (19-10-2014 19:55)
Góp ý

 

Sáng 19/10, Trường ĐH Sư phạm – Đại học Huế đã tổ chức Hội nghị khoa học sau đại học lần thứ 2. PGS.TS. Lê Văn Anh, Phó Giám đốc Đại học Huế đã dự phiên khai mạc hội nghị. 

 

Có 94 bài báo của các học viên và nghiên cứu sinh thuộc các lĩnh vực khoa học xã hội nhân văn, khoa học giáo dục, khoa học tự nhiên được đăng kỷ yếu hội nghị. Nhiều bài viết liên quan đến đổi mới phương pháp dạy học ở trường phổ thông, dạy học thEo hình thức tích hợp để phát huy tính tích cực của học sinh, phát triển tư duy, nâng cao chất lượng giáo dục. Ban tổ chức đã chọn 12 bài báo thuộc lĩnh vực tự nhiên và 12 bài báo thuộc lĩnh vực xã hội và nhân văn báo cáo tại 2 tiểu ban.

                                                                              

Đây là lần thứ 2 Trường ĐH Sư phạm – Đại học Huế tổ chức Hội nghị Khoa học sau đại học với mục đích: tạo cơ hội cho học viên cao học và nghiên cứu sinh viết bài công bố các kết quả nghiên cứu khoa học theo các đề tài của luận văn thạc sĩ và luận án tiến sĩ; cung cấp môi trường trao đổi học thuật cho học viên cao học và nghiên cứu sinh. Hội nghị còn nhằm phát hiện và công nhận các công trình nghiên cứu có giá trị khoa học, tạo cầu nối giữa giảng đường và thực tiễn cuộc sống.

 

Trường ĐH Sư phạm đào tạo sau đại học từ năm 1991. Với 28 chuyên ngành đào tạo trình độ thạc sĩ và 6 chuyên ngành đào tạo trình độ tiến sĩ, Trường đã đào tạo được 21 khóa cao học và 3466 học viên được cấp bằng thạc sĩ, 29 nghiên cứu sinh bảo vệ thành công luận án và được cấp bằng tiến sĩ. Hiện nay trường đang đào tạo khóa 22 với gần 1000  học viên cao học và 46 nghiên cứu sinh. Trường đã được Bộ GD&ĐT giao đề án hỗ trợ đào tạo sau đại học cho cán bộ giáo viên các tỉnh Tây Nam Bộ, Đông Nam Bộ và Tây Nguyên. Đến nay đã có 6 khóa tốt nghiệp với 391 học viên. 

 

AH

Liên kết
×