English | Français   rss
Liên kết
Trường ĐH Y Dược : bế giảng khoá I và khai giảng khoá II đào tạo ngắn hạn “Điều dưỡng chăm sóc người cao tuổi theo tiêu chuẩn Nhật Bản” (05-10-2016 17:14)
Góp ý

Sáng 5/10, Trường ĐH Y Dược – Đại học Huế đã tổ chức lễ bế giảng khoá I và khai giảng khoá II khoá đào tạo ngắn hạn “Điều dưỡng chăm sóc người cao tuổi theo tiêu chuẩn Nhật Bản”. GS.TS. Cao Ngọc Thành, Hiệu trưởng Trường ĐH Y Dược; Ông Nakayama, Giám đốc Tập đoàn phúc lợi xã hội thành phố Mutsu, tỉnh Aomori, Nhật Bản đã tham dự lễ.

Chương trình khoá học kéo dài trong 01 năm. Khoá 1 tuyển sinh được 22 học viên, 19 học viên đủ điều kiện tốt nghiệp và được cấp chứng chỉ, trong đó có 77% xuất sắc, 23% giỏi, 86% đạt trình độ N4 tiếng Nhật. Khoá 2 có 17 học viên, sẽ kéo dài từ tháng 9/2016 đến tháng 9/2017. 

 

Tập đoàn Phúc lợi xã hội công ích của thành phố Mutsu, tỉnh Aomori, Nhật Bản hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc người cao tuổi. Từ tháng 11 năm 2014, tập đoàn đã ký hợp tác với Trường Đại học Y Dược – Đại học Huế trong lĩnh vực đào tạo điều dưỡng viên để đưa sang Nhật Bản làm việc theo chương trình hợp tác giữa hai chính phủ Việt Nam và Nhật Bản hoặc làm việc tại Thừa Thiên Huế và các địa phương. Với thế mạnh chuyên môn sẵn có của Trường ĐH Y Dược và Bệnh viện trường, việc hợp tác với tập đoàn Aomori giúp cho Trường ĐH Y Dược Đại học Huế nâng cao chất lượng đào tạo cũng như chất lượng khám chữa bệnh ở lĩnh vực điều dưỡng chăm sóc người cao tuổi, một lĩnh vực hiện đang được người Việt Nam rất quan tâm.

 

PV

 

Liên kết
×