English | Français   rss
Liên kết
Trường ĐH Y Dược: Khai giảng Khóa đào tạo “Âm ngữ trị liệu và thính học” (17-05-2019 10:43)
Góp ý

 

Sáng 17.05.2019, Trường Đại học Y Dược, Đại học Huế tổ chức khai giảng khoá đào tạo thứ 3 về Âm ngữ trị liệu khu vực Miền Trung và Tây nguyên với sự tài trợ của Quỹ KOICA Hàn quốc và hỗ trợ kỹ thuật từ Trường Đại học quốc gia Chonbuk.

PGS.TS. Nguyễn Khoa Hùng, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Y Dược; Quyền Giám đốc Bệnh viện Trường ĐH Y Dược tặng hoa các giáo sư từ tổ chức KOIKA và Đại học Quốc gia Chonbuk, Hàn Quốc 

 

45 học viên của khoá 3 đến từ nhiều vùng miền khắp cả nước, chủ yếu là khu vực Miền Trung và Tây nguyên, là những người đang công tác tại các Bệnh viện Phục hồi chức năng của các tỉnh, các trường chuyên biệt có liên quan đến trẻ có rối loạn giao tiếp.

 

Rối loạn giao tiếp và nuốt chiếm tỉ lệ khoảng 1/7 dân số ở các quốc gia phát triển. Tại Việt Nam, ước tính có hơn 13 triệu người ở tất cả các độ tuổi gặp những rối loạn này, dẫn đến những tác động tiêu cực lên tình trạng sức khỏe và khả năng hòa nhập xã hội. Và lĩnh vực âm ngữ trị liệu cho những rối loạn dạng này là khá mới mẽ ở Việt Nam.

 

Vì vậy khoá học này rất cần thiết, cung cấp cho học viên về các dạng bệnh lý thường gặp như rối loạn khả năng phát âm, nói lắp, rối loạn giọng, rối loạn ngôn ngữ, tự kỷ, khe hở môi vòm miệng, trẻ khiếm thính, rối loạn nuốt, các dạng rối loạn ngôn ngữ sau tổn thương não... Và cập nhật phương pháp điều trị giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của bệnh nhân.

 

Trường ĐH Y Dược đã có mối quan hệ và hợp tác chặt chẽ với Trường ĐH Quốc gia Chonbuk, Hàn Quốc trên 10 năm qua về các lĩnh vực y, nha. Hằng năm đoàn giáo sư và chuyên gia của Hàn Quốc đều đến trường làm việc và mổ từ thiện cho các trẻ sứt môi hở hàm. Nhiều cán bộ của Trường ĐH Y Dược được nhận học bổng để theo học tiến sĩ, thạc sĩ ở Đại học Quốc gia Chonbuk. Trên cơ sở mối quan hệ hợp tác của hai trường, nhận thấy nhu cầu bức thiết về lĩnh vực Âm ngữ trị liệu ở Khu vực Miền Trung và Tây Nguyê, hai bên đối tác đã cùng nhau xây dựng đề án mở ngành đào tạo Âm ngữ trị liệu ở Trường ĐH Y Dược, Đại học Huế. Bước đầu là chương trình đào tạo ngắn hạn và tiến đến xây dựng các chương trình đào tạo dài hạn, nhằm góp phần phát triển chuyên ngành này trong khu vực.

 

Đồng thời với chương trình đào tạo, Trung tâm Âm ngữ trị liệu với nhiều trang thiết bị hiện đại cũng đã được xây dựng và đưa vào hoạt động tại Bệnh viện Đại học Y Dược Huế, góp phần vào việc giảng dạy và phục vụ cho bệnh nhân tốt hơn.

 

PV

Liên kết
×