English | Français   rss
Liên kết
Trường ĐH Y Dược: Khai giảng lớp thạc sĩ Điều dưỡng quốc tế đầu tiên liên kết với Đại học Khon Kaen, Thái Lan (22-03-2018 15:58)
Góp ý

 

Ngày 22/3,  Trường ĐH Y Dược, Đại học Huế Huế đã tổ chức lễ khai giảng khóa 1 lớp đào tạo thạc sĩ Điều dưỡng liên kết với Đại học Khon Kaen, Thái Lan. Đây là đơn vị đầu tiên trong hệ thống các cơ sở đào tạo điều dưỡng công lập của miền Trung và Tây Nguyên mở ngành thạc sĩ điều dưỡng quốc tế.

GS. Cao Ngọc Thành, Hiệu trưởng Trường ĐH Y Dược, Đại học Huế và GS. Sauwamas Khunlan Theunnadee, Hiệu trưởng Trường ĐH Điều dưỡng, Đại học Khon Kaen mong muốn đem lại những điều kiện tốt nhất cho học viên và cho mối quan hệ hợp tác giữa hai trường. 

 

 

Khoá học gồm có 14 học viên là cán bộ điều dưỡng nòng cốt tại các trường Điều dưỡng và bệnh viện trong khu vực miền Trung và Tây Nguyên. Các học viên đã trải qua kỳ thi nghiêm túc gồm thi viết và vấn đáp, tất cả đều bằng tiếng Anh. Trong quá trình học tại Việt Nam và Thái Lan, học viên sẽ được cập nhật, bổ sung các kiến thức tiên tiến về khoa học điều dưỡng, được hỗ trợ làm nghiên cứu và xuất bản quốc tế, đây là điều kiện quan trọng để phát triển nghề nghiệp điều dưỡng chất lượng cao và tiến đến hội nhập với khu vực và thế giới.

 

GS. Võ Tam, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Y Dược cho biết hàng năm trường có trên 250 sinh viên điều dưỡng tốt nghiệp, hầu hết các em đều có vị trí công tác tốt, phù hợp với ngành nghề ở trong nước và ngoài nước. Trong xu hướng hội nhập và phát triển, ngành điều dưỡng đứng trước các cơ hội lớn lao, đòi hỏi chất lượng đào tạo điều dưỡng phải được nâng cao và chuẩn hóa với tiêu chuẩn của khu vực và thế giới. Với vai trò là một trong 3 trường Y Dược lớn nhất cả nước, được Nhà nước giao nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực y tế cho khu vực Miền Trung và Tây Nguyên, lãnh đạo Trường ĐH Y Dược, Đại học Huế đã có những chiến lược nhằm tăng cường chất lượng đào tạo điều dưỡng, trong đó ưu tiên cho việc đào tạo đội ngũ giảng viên điều dưỡng có trình độ cao sau đại học. Nhà trường đã gửi nhiều cán bộ sang các nước có nền giáo dục điều dưỡng tiên tiến như Hoa Kỳ, các nước Châu Âu, Hàn Quốc, Thái Lan để học hỏi. Song song với hoạt động này, Nhà trường cũng đã xúc tiến việc mở ngành đào tạo điều dưỡng sau đại học. 

 

Trường ĐH Điều dưỡng, Đại học Khon Kaen là một trong top 5 trường đào tạo điều dưỡng tốt nhất Thái Lan và có bề dày đào tạo điều dưỡng sau đại học trên 30 năm. Đây là khoá đào tạo sau đại học đầu tiên được tổ chức ở nước ngoài của Đại học Khon Kaen. 

 

PV

Liên kết
×