English | Français   rss
Liên kết
Trường ĐHKH: Ngày hội tư vấn hướng nghiệp và thông tin việc làm năm 2017 (09-05-2017 04:32)
Góp ý

 

Sáng ngày 7/5, Trường Đại học Khoa học, Đại học Huế tổ chức chương trình “Ngày hội tư vấn hướng nghiệp và thông tin việc làm năm 2017". với sự tham gia của 25 đơn vị, tuyển sinh du học gần 200 chỉ tiêu  và tuyển dụng hơn 500 chỉ tiêu (ngoài ra có đơn vị tuyển dụng không giới hạn chỉ tiêu). Các đơn vị tuyển dụng đa dạng, đối tượng tuyển dụng liên quan đến các chuyên ngành đào tạo khác nhau.

 

Ngày hội tư vấn hướng nghiệp và thông tin việc làm năm 2017 của Trường ĐH  Khoa học được tổ chức nhằm đáp ứng nhu cầu nguyện vọng thực tập, du học, định hướng nghề nghiệp và đặc biệt là tìm kiếm việc làm cho sinh viên, đồng thời đáp ứng nhu cầu tuyển dụng lao động của các đơn vị theo phương châm “Đào tạo đáp ứng nhu cầu xã hội và thắt chặt hơn nữa mối quan hệ giữa Nhà trường, đơn vị tham gia và sinh viên”. Đây cũng là dịp để Nhà trường được lắng nghe ý kiến phản hồi từ các đơn vị sử dụng lao động, qua đó giúp Nhà trường có thêm thông tin về nhu cầu, xu hướng tuyển dụng để có những bổ sung trong việc nâng cao chất lượng đào tạo sinh viên phù hợp với nhu cầu tuyển dụng lao động của các đơn vị.

 

 

Cùng ngày, nhà trường đã tổ chức hội thảo “Cơ hội việc làm dành cho sinh viên khối ngành xã hội” với sự tham gia báo cáo và chia sẻ kinh nghiệm của Ông Nguyễn Hòa, PGĐ Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Thừa Thiên Huế và Ông Lê Minh Tự, Trưởng Văn phòng đại diện Báo tuổi trẻ tại Huế. Tại hội thảo, các em sinh viên đã được lắng nghe, tiếp xúc và tìm hiểu sâu hơn những nhu cầu của các nhà tuyển dụng và sự chia sẻ kinh nghiệm của cựu sinh viên đã theo học ngành xã hội của Trường, từ đó định hướng cho mình con đường nghề nghiệp trong tương lai. Việc các em được tiếp xúc với các doanh nghiệp, với thị trường lao động cũng là một cơ hội để các em có thể tìm kiếm cho mình một công việc phù hợp với chuyên ngành đào tạo và làm việc sau khi tốt nghiệp. Đồng thời, Hội thảo “Khởi nghiệp cơ hội và thách thức” cũng đã diễn ra tại Trường với sự tham gia đông đảo của các bạn sinh viên. Tại đây, các em sinh viên được nghe chia sẻ của đại diện các doanh nghiệp về quá trình khởi nghiệp của mình. Qua đó, giúp các em tự tin, mạnh dạn sáng tạo, nỗ lực vượt qua thách thức để khẳng định bản thân trên con đường khởi nghiệp. 

 

Nhân viên các đơn vị hướng dẫn sinh viên tham khảo thông tin

 

PV

 

 

Liên kết
×