English | Français   rss
Liên kết
Trường ĐHKH: tham gia dự án “Liên minh bền vững của mạng lưới đô thị các thành phố Châu Á- SAUNAC (18-05-2017 05:32)
Góp ý

 

Ngày 8/5/2017, tại Hà Nội, PGS.TS. Võ Thanh Tùng, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học, Đại học Huế đã ký kết tham gia dự án “Liên minh bền vững của mạng lưới đô thị các thành phố Châu Á - SAUNAC” giữa 6 trường Đại học ở Việt Nam và 5 trường Đại học của Châu Âu, bao gồm Phần Lan, Hà Lan, Tây Ban Nha, Đức và Anh. 

 

 

Tại lễ ký kết, Bà Henna Knuutila, Giám đốc dự án đã phát biểu chính thức khởi động dự án SAUNAC. Dự án sẽ triển khai nhiều hoạt động khác nhau, từ thiết kế chương trình đào tạo đại học, sau đại học, hoàn thiện và triển khai giảng dạy thử nghiệm, trao đổi cán bộ giảng dạy và sinh viên, các hoạt động đảm bảo chất lượng, đánh giá kết quả, quảng bá, truyền thông và quản lý dự án trong giai đoạn 2017-2019. 

 

Diễn ra sau lễ ký kết là khóa tập huấn giảng viên nguồn về thành phố thông minh bền vững (Smart Sustainable Cities) được tổ chức tại Trường Đại học Xây dựng từ ngày 9 – 12/5. Mục tiêu của khóa tập huấn là giúp học viên hiểu rõ hơn về chương trình đào tạo kết nối với thành phố thông minh bền vững; tiếp cận với nhiều công cụ và kỹ thuật phục vụ thiết lập Thành phố thông minh bền vững; các phương pháp sư phạm cho việc xây dựng chương trình giảng dạy năng động và sáng tạo hướng tới thành phố thông minh và bền vững.

 

Liên minh bền vững mạng lưới đô thị ở các thành phố châu Á (Sustainability Alliance of Urban Networks in Asian Cities - SAUNAC) là dự án được tài trợ bởi chương trình ERASMUS+ của Liên minh châu Âu với sự tham gia hợp tác của 5 trường đại học châu Âu và 6 trường đại học Việt Nam. Các hoạt động của dự án nhắm đến việc xây dựng năng lực cho các trường đại học của Việt Nam và các bên liên quan nhằm trao cho họ công cụ tạo ra sự chuyển dịch ở Việt Nam thông qua một số hoạt động đào tạo các chuyên gia và sinh viên để xây dựng được các giải pháp căn cơ cho các thành phố thông minh và bền vững.

 

Mục tiêu cơ bản của SAUNAC là: Đẩy nhanh việc thiết kế, phát triển và tiếp thu các giải pháp khả thi cho các thành phố bền vững bằng cách tăng cường sự hợp tác giữa các trường đại học Việt Nam và châu Âu với các chính quyền khu vực như các chính quyền đô thị; đồng thời phổ biến những cách tiếp cận thành công kết hợp với một cuộc thi sinh viên về thành phố bền vững quốc tế và một cuộc thi khởi động cho sinh viên; Xây dựng một khóa học chung về các thành phố bền vững liên quan đến các trường đại học và các chính quyền khu vực tham gia dự án; phổ biến các chương trình học mở nhằm  tạo ra một hình mẫu cho các khu vực khác, đồng thời tạo ảnh hưởng rộng rãi đến việc hình thành các thành phố bền vững ở các khu vực có liên quan; Nghiên cứu, trao đổi và thử nghiệm các phương pháp giảng dạy tiên tiến nhất, bao gồm các phương pháp học tập kết hợp, học từ xa, tổ chức lớp học phi truyền thồng (học sinh xem video, đọc tài liệu và nghiên cứu nội dung học tập trước. Thời gian ở lớp dành để tương tác với giáo viên, làm bài tập ứng dụng, thảo luận nhóm, thí nghiệm và hỏi đáp) và các phương pháp về công nghệ thông tin và truyền thông giáo dục. Những phương pháp này được thực hiện trong khóa học chung về các thành phố bền vững; Giúp các trường đại học Việt Nam tìm ra cách tiếp cận đổi mới về sư phạm, tương tự như những gì đã được phát triển ở các trường đại học châu Âu. 

 

PV

 

 

Liên kết
×