English | Français   rss
Liên kết
TS. Vũ Duy Thức - "serial entrepreneur" chia sẻ với sinh viên Đại học Huế về khởi nghiệp và trí tuệ nhân tạo (25-09-2018 03:51)
Góp ý

 

Gần 500 sinh viên và cán bộ trẻ của Đại học Huế đã được truyền lửa về khởi nghiệp và trí tuệ nhân tạo trong buổi giao lưu với TS. Vũ Duy Thức ngày 24/9, tại Đại học Huế.

 

 TS. Vũ Duy Thức chia sẻ với sinh viên Đại học Huế

 

TS. Vũ Duy Thức từng học tại Đại học Carnegie Mellon (CMU), Hoa Kỳ. Đến với công nghệ robot và AI ngay từ năm thứ hai đại học, Vũ Duy Thức đã bắt tay vào nghiên cứu hệ thống đa tác nhân trong trí tuệ nhân tạo. Chưa học hết đại học, anh đã công bố 3 công trình nghiên cứu và xuất bản 3 bài báo khoa học về AI. Vũ Duy Thức dành tiếp 5 năm nghiên cứu về Trí tuệ nhân tạo ở bậc học tiến sĩ. Năm 2010, ở tuổi 28, anh trở thành người Việt trẻ nhất từng nhận bằng Tiến sĩ tại ĐH Stanford, một đại học hàng đầu về CNTT tại Hoa Kỳ. 

 

 

Vũ Duy Thức được biết đến như là một "serial entrepreneur" – thuật ngữ chỉ những người từng sáng lập hàng loạt công ty khác nhau. Một trong những startup của anh thời còn học Tiến sĩ là Katango - ứng dụng AI phân tích các mối quan hệ của người dùng trên mạng xã hội. Cuối năm 2011, sau khi Google mua lại Katango, anh và các cộng sự gia nhập nhóm phát triển Google+ và Android tại đây. Thời gian sau, Vũ Duy Thức rời khỏi việc làm ở các công ty lớn để tham gia sáng lập startup Tappy. Tappy là ứng dụng chat cho phép những người đang ở cùng một địa điểm (đặc biệt là các sự kiện) có thể kết nối, trao đổi với nhau tức thì. Sau hơn 1 năm hoạt động, Tappy đã được hãng game Weeby.co mua lại.

 

 

Với kinh nghiệm khởi nghiệp sẵn có, anh tiếp tục đầu tư và làm cố vấn cho các startup tiềm năng đi sau như Umbala (ứng dụng chat video tự hủy hiện rất phổ biến tại Châu Âu), ELSA (app học phát âm tiếng Anh ứng dụng công nghệ AI) và startup robot KnightScope. Mới đây nhất là Robot Ohmni của OhmniLabs chăm sóc người cao tuổi.

 

 

Chia sẻ tại Đại học Huế, anh cho rằng nghiên cứu, kinh doanh và đóng góp cho xã hội là những lĩnh vực khó khằn cần phải dung hòa khi bắt đầu khởi nghiệp ngay từ khi còn đang học tiến sĩ. Vũ Duy Thức cùng với những người bạn có sáng lập Qũy học bổng Vietseeds giúp đỡ cho các hoàn cảnh khó khăn để theo học đại học, đào tạo kỹ năng mềm (quản lý thời gian, kỹ năng giao tiếp, cách viết CV xin việc …) trang bị những kỹ năng cần thiết để sinh viên dễ dàng tìm việc làm và các hoạt động thiện nguyện. Năm vừa qua, quỹ đã trao cho 300 sinh viên và dự kiến năm tới sẽ là 450 sinh viên tại Việt Nam, mỗi suất học bổng trị giá 1000 USD.

 

 Tại buổi giao lưu, TS. Vũ Duy Thức đã trả lời các câu hỏi của cán bộ và sinh viên Đại học Huế liên quan đến khởi nghiệp và trí tuệ nhân tạo, tập trung vào các nhóm nội dung: ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào khởi nghiệp, cách thu hút các nhà đầu tư khi đưa ra các ý tưởng khởi nghiệp.

 

https://vtv.vn/vtv8/giao-luu-khoi-nghiep-va-tri-tue-nhan-tao-20180925090815163.htm

  

AH

 

Liên kết
×