English | Français   rss
Liên kết
Viện Công nghệ sinh học, Đại học Huế: Hội thảo Công nghệ sinh học ứng dụng (09-12-2016 09:03)
Góp ý

Ngày 06 tháng 12 năm 2016, Viện Công nghệ sinh học, Đại học Huế đã tổ chức thành công Hội thảo Công nghệ sinh học ứng dụng với chủ đề “Ứng dụng Công nghệ sinh học trong sản xuất hợp chất hợp chất hoạt tính sinh học”.

 

Tham dự Hội thảo có các đại diện lãnh đạo, trên 70 nhà khoa học, học viên và sinh viên của các trường đại học thành viên, trung tâm nghiên cứu của Đại học Huế. Đặc biệt, tham dự Hội thảo còn có 2 giáo sư đến từ Đại học Quốc gia Chung Cheng, Đài Loan, GS. Wen-Chien Lee (Chủ tịch Hội công nghệ sinh học và kỷ thuật hóa sinh Đài Loan, Phó tổng thư ký hiệp hội công nghệ sinh học Châu Á) và GS. Hau-Ren Chen (Khoa Khoa học Sự sống, Viện Sinh học phân tử và Viện Khoa học Y Sinh).


Với chủ đề ứng dụng Công nghệ sinh học, các báo cáo tại Hội thảo nêu bật được tầm quan trọng của Công nghệ sinh học trong ứng dụng sản xuất protein tái tổ hợp từ Escherichia coli, phát triển liệu pháp vắc-xin trong phòng chống bệnh sốt xuất huyết ở người, bệnh cầu trùng ở gà, tiêu chảy ở ở lợn, tách chiết hoạt chất kháng khuẩn từ cây nha đam có nguồn gốc từ Việt Nam và Mỹ, phát triển các chỉ thị phân tử trong chọn giống cây mướp và phân giải phế phụ phẩm bằng enzyme tái tổ hợp.



Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

 

 GS. Lee trình bày báo cáo tại hội thảo

 

Bên cạnh hoạt động báo cáo tham luận chuyên môn, Hội thảo là dịp để các nhà khoa học trong và ngoài Đại học Huế gặp gỡ, trao đổi chuyên môn và tìm kiếm cơ hội hợp tác.


TS. Trương Quý Tùng, Phó giám đốc Đại học Huế, Viện trưởng Viện Công nghệ sinh học, đã thay mặt Ban tổ chức cám ơn các đại biểu đến tham dự Hội thảo, đánh giá cao giá trị khoa học của các báo cáo tham luận tại Hội thảo, các trao đổi chuyên môn và khẳng định đây là tiền đề quan trọng cho những hợp tác chung sau này giữa các nhà khoa học. Bên cạnh đó, Tiến sỹ cũng khẳng định Viện Công nghệ sinh học, Đại học Huế với cơ sở vật chất đồng bộ và hiện đại luôn mong muốn và sẵn sàng hợp tác, chào đón và tạo điều kiện thuận lợi để các nhà khoa học cũng như các học viên, sinh viên trong và ngoài Đại học Huế đến triển khai nghiên cứu.


TS. Trương Quý Tùng phát biểu tổng kết hội thảo
Liên kết
×