Bước 1. Xây dựng Danh mục hồ sơ
Tháng 12 hàng năm, Văn phòng Đại học Huế căn cứ bộ máy tổ chức và nhiệm vụ của các ban chức năng để xây dựng và trình Giám đốc ký ban hành Danh mục hồ sơ Đại học Huế của năm sau.
Bước 2. Mở hồ sơ và thu thập, cập nhật văn bản, tài liệu vào hồ sơ
Căn cứ vào Danh mục hồ sơ Đại học Huế của năm, cán bộ viên chức lao động các ban chức năng Đại học Huế có trách nhiệm:
- Mở hồ sơ theo Danh mục được phân công.
- Chọn lọc, thu thập, cập nhật tất cả văn bản, tài liệu hình thành trong quá trình tiến hành giải quyết công việc vào hồ sơ.
Bước 3. Tiếp nhận hồ sơ vào lưu trữ, sắp xếp, bảo quản hồ sơ
- Cuối năm, bộ phận lưu trữ Đại học Huế kiểm tra rà soát lại Danh mục hồ sơ của năm, thông báo cho các ban chức năng, cán bộ viên chức xây dựng hồ sơ tiến hành nộp lưu hồ sơ vào lưu trữ Đại học Huế.
- Điều kiện nộp lưu hồ sơ:
+ Công việc kết thúc, hồ sơ đã tập hợp đầy đủ văn bản, tài liệu.
+ Chỉ nộp lưu những hồ sơ công việc có thời hạn bảo quản từ 5 năm trở lên.
+ Khi nộp lưu hồ sơ cần lập “Mục lục hồ sơ, tài liệu nộp lưu” và “Biên bản giao nhận hồ sơ, tài liệu” giữa bên giao và bên nhận.
- Khi tiếp nhận hồ sơ, bộ phận lưu trữ có trách nhiệm kiểm tra văn bản, tài liệu có hồ sơ, nếu thiếu yêu cầu bổ sung đầy đủ trước khi giao nộp.
Bước 4. Đánh giá hồ sơ, lưu hồ sơ vĩnh viễn và tiêu hủy hồ sơ có thời hạn
- Bộ phận lưu trữ tiến hành đánh giá văn bản, tài liệu có trong hồ sơ, phân loại hồ sơ để đưa vào lưu trữ hoặc nộp lưu vào lưu trữ lịch sử (cấp trên).
- Tổ chức tiêu hủy hồ sơ tài liệu không còn giá trị theo quyết định của Giám đốc Đại học Huế.