Page 41 - BAN TIN DHH 20112025
P. 41
ĐẠI HỌC HUẾ - THÁNG 11 NĂM 2025
Trường hiện có gần 100 giảng viên cơ lực bản thân trước nhà tuyển dụng. Nhiều sinh
hữu, trong đó trên 35% là tiến sĩ và PGS, và hơn viên đã được tiếp nhận làm việc chính thức ngay
20% đang tiếp tục nghiên cứu sinh tại các cơ sở trong thời gian thực tập – minh chứng rõ nét
đào tạo uy tín trong và ngoài nước. Phần lớn cho hiệu quả của triết lý đào tạo “học đi đôi với
đội ngũ giảng viên được đào tạo bài bản tại các hành – doanh nghiệp là giảng đường thứ hai”.
trường đại học danh tiếng ở các quốc gia như Một ví dụ điển hình là Chương trình học
Pháp, Anh, Đức, New Zealand, Nhật Bản, Singa- kỳ doanh nghiệp phối hợp giữa Trường Du lịch
pore, Đài Loan, Thái Lan… và Khách sạn Mercure French Village Bà Nà
Nhiều giảng viên của Trường đồng thời Hills. Khi tiếp nhận 50 sinh viên ngành Quản
là chuyên gia, cố vấn cho các đề án phát triển trị Du lịch & Khách sạn tham gia chương trình
du lịch cấp quốc gia và địa phương; là diễn giả 5 tháng kết hợp giữa học lý thuyết và thực
tại các diễn đàn quốc tế về du lịch, đổi mới sáng hành nghiệp vụ tại Bà Nà Hills, bà Đoàn Thị
tạo và phát triển bền vững, góp phần khẳng Hiếu – Trưởng phòng Tài năng & Văn hoá của
định uy tín học thuật và năng lực hội nhập của khách sạn – khẳng định: “100% sinh viên tham
nhà trường trong khu vực và quốc tế. gia chương trình này sẽ được khách sạn tuyển
Đào tạo gắn kết chặt chẽ với thực tiễn – dụng ngay sau khi tốt nghiệp.”
Hơn 1.500 đến 2.000 lượt sinh viên thực tập ở Cơ hội hội nhập quốc tế – Internship tại
các doanh nghiệp mỗi năm Nhật Bản và Singapore
Với mạng lưới hợp tác chiến lược cùng Không chỉ tập trung vào thị trường trong
hơn 50 tập đoàn, doanh nghiệp hàng đầu trong nước, Trường Du lịch – Đại học Huế còn chủ
lĩnh vực du lịch – khách sạn, Trường Du lịch – động mở rộng không gian trải nghiệm nghề
Đại học Huế duy trì thường niên từ 1.500 đến nghiệp của sinh viên ra khu vực và quốc tế. Mỗi
2.000 lượt sinh viên tham gia các chương trình năm, hơn 100 sinh viên tham gia các chương
thực tập nghiệp vụ và học kỳ doanh nghiệp tại trình Internship tại Nhật Bản và Singapore, với
những thương hiệu uy tín như Vinpearl, Sun mức thu nhập hấp dẫn, được làm việc trong
World, Marriott International, Radisson Blu Re- môi trường tiêu chuẩn quốc tế, tiếp cận quy
sort Phú Quốc, Saigontourist, Vietravel, Laguna trình phục vụ – quản lý chuyên nghiệp.
Lăng Cô… Những trải nghiệm này không chỉ giúp
Thông qua việc được trực tiếp trải nghiệm sinh viên trưởng thành về chuyên môn và ngoại
môi trường làm việc chuyên nghiệp theo chuẩn ngữ, mà còn là bước đệm quan trọng để trở
quốc tế, sinh viên không chỉ rèn luyện kỹ năng thành công dân toàn cầu, sẵn sàng nắm bắt
nghề nghiệp, thái độ dịch vụ và tác phong những cơ hội nghề nghiệp dài hạn tại các thị
chuyên môn mà còn có cơ hội khẳng định năng trường lao động quốc tế.
40

