Page 6 - BAN TIN DHH 20112025
P. 6
ĐẠI HỌC HUẾ - THÁNG 11 NĂM 2025
Thứ nhất, Xây dựng đội ngũ trí thức đáp Trước tác động của đại dịch Covid-19,
ứng chiến lược phát triển nguồn nhân lực chất ĐHH đã đẩy mạnh đổi mới phương pháp giảng
lượng cao dạy và quản lý đào tạo, chuyển đổi kịp thời,
Xác định nhiệm vụ quan trọng đối với chiến hợp lý phương thức đào tạo trực tuyến. Công
lược phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, tác nâng cao chất lượng đào tạo tiếp tục được
ĐHH đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai chú trọng với việc triển khai các chương trình
thực hiện nghiêm túc các nghị quyết của Trung đào tạo chất lượng cao, đào tạo bằng tiếng
ương, chương trình hành động của Thành ủy Huế, Anh và liên kết quốc tế.
Bộ Giáo dục và Đào tạo về công tác xây dựng đội Các chương trình đào tạo mới như bán
ngũ trí thức, cụ thể hóa các nội dung vào tình hình dẫn, trí tuệ nhân tạo, AI, công nghệ vật liệu
thực tiễn tại ĐHH gắn với việc thực hiện có hiệu mới, công nghệ dược phẩm và quản trị giáo
quả Nghị quyết số 27-NQ/TW ngày 06/8/2008 của dục được triển khai; đồng thời các ngành liên
Ban Chấp hành Trung ương về xây dựng đội ngũ trí ngành có tính ứng dụng cao cũng được chú
thức trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện trọng phát triển. Các chương trình đào tạo sau
đại hóa đất nước; Nghị quyết số 45-NQ/TW ngày đại học đã được cập nhật theo chuẩn quốc tế,
24/11/2023 về tiếp tục xây dựng và phát huy vai áp dụng phương pháp giảng dạy hiện đại và
trò của đội ngũ trí thức đáp ứng yêu cầu phát triển tích hợp các học phần chuyên sâu về nghiên
đất nước nhanh và bền vững trong giai đoạn mới; cứu và đổi mới sáng tạo, tạo cơ hội để học viên
Chương trình hành động số 83, ngày 03/6/2024 sau đại học tiếp cận môi trường học thuật tiên
của Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế về thực hiện Nghị tiến.
quyết 45 của BCH TƯ… Giai đoạn 2020-2025, ĐHH đã đào tạo
ĐHH hiện có 3.570 viên chức và người lao và cấp bằng cho hơn 112.000 sinh viên bậc
động, trong đó: 1.878 giảng viên, 834 tiến sĩ, 35 bác đại học; 302 tiến sĩ; 9.193 thạc sĩ; 3.290 bác sĩ
sĩ chuyên khoa II, 17 giáo sư, 209 phó giáo sư, 228 chuyên khoa I, II, cung ứng cho xã hội nguồn
giảng viên cao cấp, 527 giảng viên chính. Giai đoạn nhân lực có trình độ chuyên môn cao, phục vụ
2020-2025, số tiến sĩ tăng gần 20%; số giảng viên cho sự phát triển kinh tế, xã hội của thành phố
có chức danh giáo sư, phó giáo sư tăng gần 5%. Huế và các địa phương trong cả nước.
Đại học Huế luôn quan tâm đến công tác Thứ ba, Phương hướng và các giải pháp
đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị; thực hiện tốt thực hiện trong thời gian tới
công tác quy hoạch cán bộ chuyên môn, nâng cao Nghị quyết Đại hội Đảng bộ ĐHH khóa
năng lực, chất lượng đội ngũ giảng viên, cán bộ VII xác định: “Tiếp tục trọng dụng và thu hút
quản lý các cấp. Thực hiện tốt các chính sách trọng người tài, xây dựng đội ngũ viên chức, giảng
dụng, đãi ngộ và tôn vinh trí thức; thành lập Quỹ viên có trình độ, năng lực chuyên môn cao;
khen thưởng thành tích xuất sắc trong bồi dưỡng quyết tâm xây dựng ĐHH thành Đại học Quốc
chuyên môn, đào tạo và khoa học công nghệ. gia, tiếp tục khẳng định là một trung tâm giáo
Bên cạnh đó, ĐHH chú trọng đẩy mạnh quan dục và đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực, chất
hệ hợp tác với các trường đại học, tổ chức giáo dục lượng cao, tiên tiến đóng góp hiệu quả cho sự
quốc tế. ĐHH ký kết các văn bản trên nhiều phương phát triển kinh tế xã hội của thành phố Huế, các
diện về hợp tác với các cơ sở giáo dục nước ngoài, tỉnh, thành thuộc vùng và đất nước”.
tạo điều kiện cho đội ngũ giảng viên, sinh viên tiếp Để thực hiện phương hướng nêu trên
xúc với các thành tựu khoa học, kỹ thuật công nghệ ĐHH đề xuất các giải pháp:
thế giới, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ a) Phát triển đội ngũ trí thức trình độ cao
và khả năng hội nhập quốc tế. - Lập quy hoạch phát triển đội ngũ trên
Thứ hai, Mở rộng quy mô, nâng cao chất cơ sở vị trí việc làm đến năm 2030, tầm nhìn
lượng đào tạo đáp ứng yêu cầu về nguồn nhân đến năm 2045, đảm bảo tính liên tục và kế
lực cho xã hội thừa; thực hiện nghiêm việc giao chỉ tiêu tiến
Giai đoạn 2020-2025, ĐHH đã không ngừng sĩ, giáo sư, phó giáo sư hằng năm đối với từng
đổi mới, cải tiến, xây dựng, phát triển mở rộng quy đơn vị.
mô đào tạo; đa dạng ngành nghề từ bậc đại học - Phát triển môi trường giảng dạy,
đến sau đại học, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao nghiên cứu cho giảng viên và nghiên cứu viên;
của xã hội và thị trường lao động hiện đại. Hàng xây dựng chính sách thu hút, đãi ngộ đối với
năm, ĐHH tuyển sinh gần 15.000 chỉ tiêu cho hơn đội ngũ trí thức trình độ cao giai đoạn 2025-
150 ngành đào tạo đại học chính quy; gần 2.000 học 2030, định hướng đến năm 2045; chương trình
viên cao học cho 88 ngành đào tạo thạc sĩ và hơn bồi dưỡng, đào tạo tài năng trẻ và các nhà
200 nghiên cứu sinh cho 53 ngành đào tạo trình độ nghiên cứu trẻ dựa trên chế độ đãi ngộ xứng
tiến sĩ. Tổng quy mô đào tạo hơn 60.000 người học. đáng.
5

