Page 12 - BAN TIN DHH 20112025
P. 12
ĐẠI HỌC HUẾ - THÁNG 11 NĂM 2025
cấp chính trị; 453/528 viên chức quản lý có hệ thức công nghệ thông tin, chuyển đổi số
số phụ cấp chức vụ từ 0,7 trở xuống (85,8%) có trong việc đổi mới phương pháp giảng dạy,
trình độ trung cấp lý luận chính trị; có 225 viên xử lý các văn bản trên môi trường điện tử,
chức quản lý được đào tạo, tham gia chương chưa bắt kịp với yêu cầu của công việc.
trình trao đổi học thuật, chuyên môn ở nước Bốn là, công tác quản lý còn lúng
ngoài (chiếm tỷ lệ 39,54%). túng, thiếu quyết đoán, chưa linh hoạt
2.2. Hạn chế, nguyên nhân trong giải quyết công việc; còn cả nể trước
Bên cạnh những kết quả đạt được, công những sai phạm về thực hiện quy định, quy
tác xây dựng và phát triển đội ngũ viên chức, chế của cơ quan và đơn vị. Công tác tham
người lao động của Đại học Huế còn một số mưu, giúp việc cho cấp trên chưa được phát
hạn chế, khó khăn huy, hiệu quả công việc chưa cao. ‘
Một là, cơ cấu đội ngũ cán bộ chưa cân Năm là, trình độ đào tạo sau đại học
đối về tỷ lệ độ tuổi để bảo đảm tính kế thừa; ngày càng đáp ứng yêu cầu đặt ra của Đại
tỷ lệ giảng viên trên tổng số VC-NLĐ vẫn còn học Huế và các đơn vị. Tuy nhiên, tỷ lệ giảng
thấp (52,14%); số lượng viên chức hành chính viên có trình độ tiến sĩ ở một số đơn vị chưa
tại các văn phòng, ban chức năng của Đại học đáp ứng yêu cầu của Chuẩn cơ sở giáo dục
Huế, các phòng chức năng của các đơn vị chưa đại học; tỷ lệ giảng viên, nghiên cứu viên,
phù hợp để bảo đảm vừa đáp ứng yêu cầu tinh viên chức quản lý có đủ năng lực làm việc
gọn trong bộ máy tổ chức, vừa đáp ứng được trong môi trường quốc tế chưa cao. Tại một
khối lượng công việc. số đơn vị, bộ phận, chuyên ngành đào tạo
Bên cạnh đó, trong thời gian qua Đại của viên chức còn chưa đúng với vị trí việc
học Huế và các đơn vị có sự thay đổi về cơ cấu làm, điều này đã ảnh hưởng không nhỏ đến
tổ chức dẫn tới sự sắp xếp, phân công nhiệm năng lực chuyên môn nghiệp vụ của viên
vụ còn nhiều chỗ chưa thực sự hợp lý, dẫn tới chức.
đội ngũ cán bộ ở một số đơn vị có tăng lên về Những hạn chế trên xuất phát từ
số lượng nhưng chưa bảo đảm về chất lượng những nguyên nhân khách quan và chủ
và khối lượng công việc. Các đơn vị còn hạn quan. Về khách quan, trong thời gian qua
chế trong việc tổ chức các buổi họp đánh giá, Đảng và Nhà nước có nhiều chủ trương
giải đáp thắc mắc cũng như tháo gỡ những mới, dẫn đến sự điều chỉnh liên tục của
khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực các luật và văn bản dưới luật; việc chi trả
hiện các hoạt động chuyên môn. lương theo vị trí việc làm chưa được thực
Hai là, chính sách tiền lương cho đội hiện; nguồn ngân sách nhà nước cấp cho
ngũ cán bộ, nhất là cán bộ có trình độ cao công tác đào tạo, bồi dưỡng tập trung ở
chưa thực sự tạo được động lực làm việc, cống Bộ Giáo dục và Đào tạo nên hạn chế cơ hội
hiến, gắn bó lâu dài của viên chức, người lao học tập của viên chức, người lao động. Về
động đối với một số đơn vị. Bên cạnh đó, hệ chủ quan, một bộ phận viên chức, người lao
thống thang, bảng lương còn nặng về bằng động chưa thực sự tâm huyết với công việc;
cấp, chưa phản ánh được trình độ, chất lượng chưa xem cơ quan, đơn vị là “ngôi nhà” thứ
đáp ứng thực hiện công việc hoặc chức vụ 2 của mình; vẫn còn tâm lý, tư tưởng thụ
đảm nhận. động, ngại học tập, ngại đổi mới nhận thức,
Ba là, một số viên chức bộc lộ những hạn tư duy và hành động để nâng cao trình độ
chế, thiếu sót trong việc chủ động thực hiện chuyên môn, nghiệp vụ, ngoại ngữ.
giải quyết công việc về chuyên môn, nghiệp 3. Giải pháp xây dựng đội ngũ viên
vụ, lĩnh vực được phân công…; đặc biệt, đối chức, người lao động Đại học Huế giai
với một số viên chức lớn tuổi là những người đoạn 2025 - 2030
có nhiều kinh nghiệm công tác nhưng còn bộc Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng
lộ sức ỳ khá lớn, chậm tiếp thu những kiến bộ Đại học Huế lần thứ VII nhiệm kỳ 2025-
11

