Page 12 - BAN TIN DHH 20112025
P. 12

ĐẠI HỌC HUẾ - THÁNG 11 NĂM 2025


            cấp chính trị; 453/528 viên chức quản lý có hệ   thức  công  nghệ  thông  tin,  chuyển  đổi  số
            số phụ cấp chức vụ từ 0,7 trở xuống (85,8%) có   trong việc đổi mới phương pháp giảng dạy,
            trình độ trung cấp lý luận chính trị; có 225 viên   xử lý các văn bản trên môi trường điện tử,
            chức quản lý được đào tạo, tham gia chương    chưa bắt kịp với yêu cầu của công việc.
            trình trao đổi học thuật, chuyên môn ở nước         Bốn  là,  công  tác  quản  lý  còn  lúng
            ngoài (chiếm tỷ lệ 39,54%).                   túng,  thiếu  quyết  đoán,  chưa  linh  hoạt
                  2.2. Hạn chế, nguyên nhân               trong giải quyết công việc; còn cả nể trước
                  Bên cạnh những kết quả đạt được, công   những sai phạm về thực hiện quy định, quy
            tác xây dựng và phát triển đội ngũ viên chức,   chế của cơ quan và đơn vị. Công tác tham
            người lao động của Đại học Huế còn một số     mưu, giúp việc cho cấp trên chưa được phát
            hạn chế, khó khăn                             huy, hiệu quả công việc chưa cao. ‘
                  Một là, cơ cấu đội ngũ cán bộ chưa cân        Năm là, trình độ đào tạo sau đại học
            đối về tỷ lệ độ tuổi để bảo đảm tính kế thừa;   ngày càng đáp ứng yêu cầu đặt ra của Đại
            tỷ lệ giảng viên trên tổng số VC-NLĐ vẫn còn   học Huế và các đơn vị. Tuy nhiên, tỷ lệ giảng
            thấp (52,14%); số lượng viên chức hành chính   viên có trình độ tiến sĩ ở một số đơn vị chưa
            tại các văn phòng, ban chức năng của Đại học   đáp ứng yêu cầu của Chuẩn cơ sở giáo dục
            Huế, các phòng chức năng của các đơn vị chưa   đại học; tỷ lệ giảng viên, nghiên cứu viên,
            phù hợp để bảo đảm vừa đáp ứng yêu cầu tinh   viên chức quản lý có đủ năng lực làm việc
            gọn trong bộ máy tổ chức, vừa đáp ứng được    trong môi trường quốc tế chưa cao. Tại một
            khối lượng công việc.                         số đơn vị, bộ phận, chuyên ngành đào tạo
                  Bên  cạnh  đó,  trong  thời  gian  qua  Đại   của viên chức còn chưa đúng với vị trí việc
            học Huế và các đơn vị có sự thay đổi về cơ cấu   làm, điều này đã ảnh hưởng không nhỏ đến
            tổ chức dẫn tới sự sắp xếp, phân công nhiệm   năng  lực  chuyên  môn  nghiệp  vụ  của  viên
            vụ còn nhiều chỗ chưa thực sự hợp lý, dẫn tới   chức.
            đội ngũ cán bộ ở một số đơn vị có tăng lên về       Những  hạn  chế  trên  xuất  phát  từ
            số lượng nhưng chưa bảo đảm về chất lượng     những  nguyên  nhân  khách  quan  và  chủ
            và khối lượng công việc. Các đơn vị còn hạn   quan. Về khách quan, trong thời gian qua
            chế trong việc tổ chức các buổi họp đánh giá,   Đảng  và  Nhà  nước  có  nhiều  chủ  trương
            giải  đáp  thắc  mắc  cũng  như  tháo  gỡ  những   mới,  dẫn  đến  sự  điều  chỉnh  liên  tục  của
            khó  khăn,  vướng  mắc  trong  quá  trình  thực   các  luật  và  văn  bản  dưới  luật;  việc  chi  trả
            hiện các hoạt động chuyên môn.                lương  theo  vị  trí  việc  làm  chưa  được  thực
                  Hai  là,  chính  sách  tiền  lương  cho  đội   hiện;  nguồn  ngân  sách  nhà  nước  cấp  cho
            ngũ  cán  bộ,  nhất  là  cán  bộ  có  trình  độ  cao   công  tác  đào  tạo,  bồi  dưỡng  tập  trung  ở
            chưa thực sự tạo được động lực làm việc, cống   Bộ Giáo dục và Đào tạo nên hạn chế cơ hội
            hiến, gắn bó lâu dài của viên chức, người lao   học tập của viên chức, người lao động. Về
            động đối với một số đơn vị. Bên cạnh đó, hệ   chủ quan, một bộ phận viên chức, người lao
            thống  thang,  bảng  lương  còn  nặng  về  bằng   động chưa thực sự tâm huyết với công việc;
            cấp, chưa phản ánh được trình độ, chất lượng   chưa xem cơ quan, đơn vị là “ngôi nhà” thứ
            đáp  ứng  thực  hiện  công  việc  hoặc  chức  vụ   2  của  mình;  vẫn  còn  tâm  lý,  tư  tưởng  thụ
            đảm nhận.                                     động, ngại học tập, ngại đổi mới nhận thức,
                  Ba là, một số viên chức bộc lộ những hạn   tư duy và hành động để nâng cao trình độ
            chế, thiếu sót trong việc chủ động thực hiện   chuyên môn, nghiệp vụ, ngoại ngữ.
            giải  quyết  công  việc  về  chuyên  môn,  nghiệp   3. Giải pháp xây dựng đội ngũ viên
            vụ,  lĩnh  vực  được  phân  công…;  đặc  biệt,  đối   chức,  người  lao  động  Đại  học  Huế  giai
            với một số viên chức lớn tuổi là những người   đoạn 2025 - 2030
            có nhiều kinh nghiệm công tác nhưng còn bộc         Nghị  quyết  Đại  hội  đại  biểu  Đảng
            lộ  sức  ỳ  khá  lớn,  chậm  tiếp  thu  những  kiến   bộ Đại học Huế lần thứ VII nhiệm kỳ 2025-



                                                                                                          11
   7   8   9   10   11   12   13   14   15   16   17