Lễ hội Xuân Hồng 2016 mang yêu thương cho hàng ngàn bệnh nhân (25/01/2016)
Gần 500 đơn vị máu đã được Ngày hội Xuân hồng 2016 tiếp nhận, đảm bảo cho việc duy trì sự sống cho các bệnh nhân cần máu, cũng như tăng thêm lượng máu dự trữ phục vụ cho dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016.

Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào Thanh niên năm học 2015-2016, hưởng ứng chiến dịch vận động hiến máu tình nguyện, dự trữ nguồn máu phục vụ dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, sáng ngày 24/1, tại Đại học Huế, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Đại Học Huế phối hợp cùng Trung tâm Huyết học và Truyền máu Khu vực Huế đã phát động và tổ chức "Lễ hội Xuân hồng 2016”, một sự kiện hiến máu tình nguyện với quy mô lớn nhất, được tổ chức trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế vào thời điểm cuối năm.

Dù điều kiện thời tiết không thuận lợi, mưa lớn và giá rét, nhưng với sự cố gắng, nỗ lực và chia sẻ, ngày hội đã thu hút gần 1000 sinh viên đến từ nhiều trường cao đẳng và đại học trên địa bàn tỉnh tham gia.

Ông Nguyễn Ngọc Hùng, Chủ tịch Hội chữ thập đỏ tỉnh Thừa Thiên Huế phát biểu tại buổi lễ khai mạc chương trình

 Lễ hội Xuân Hồng là hoạt động thường niên được Đoàn TNCS Đại học Huế tổ chức trong dịp tết cuối năm. Tuy chỉ mới lần thứ 3 được tổ chức ở Huế, nhưng với thông điệp “Mỗi giọt máu – một tấm lòng” Lễ hội Xuân Hồng năm nay tiếp tục khẳng định là điểm đến ý nghĩa vào mỗi dịp đầu xuân dành cho những người hiến máu nhân đạo có tấm lòng hướng về cộng động. Ngày hội đã được sự hưởng ứng, tham gia tích cực từ các đoàn viên, sinh viên với mong muốn được chia sẻ những giọt máu cho những bệnh nhân đang từng ngày phải vượt qua những khó khăn để giành lại sự sống. Qua đó, thể hiện nghĩa tình và truyền thống tương thân tương ái của dân tộc.

 

 Mặc dù trời mưa và lạnh những các bạn sinh viên vẫn hưởng ứng nhiệt tình

 Về dự lễ phát động có sự góp mặt của các đồng chí lãnh đạo Hội chữ thập đỏ tỉnh Thừa Thiên Huế, Lãnh đạo Bệnh viện Trung ương Huế, Trung tâm huyết học truyền máu khu vực miền Trung; lãnh đạo Đại học Huế và các đồng chí trong Ban chấp hành Đoàn Đại học Huế. Và đặc biệt, là sự chung tay, góp sức của gần 90 TNV, chủ yếu là các bạn sinh viên đến từ 10 CLB Hiến máu Nhân đạo của tất cả các Khoa, trường trực thuộc Đại học Huế, nằm trong Ban điều phối Cộng đồng tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Thừa Thiên Huế đã đăng ký tham gia chương trình. 

 

Lãnh đạo Bệnh viên TW Huế và Hội chữ thập đỏ tỉnh Thừa Thiên Huế tại buổi lễ khai mạc chương trình

 TS. Trương Quý Tùng, PGĐ Đại học Huế tham dự lễ khai mạc chương trình

 Trong Ngày hội Xuân hồng lần thứ 3 năm 2016, đoàn viên sinh viên đã hiến được 484 đơn vị máu. Số lượng máu trên sẽ đáp ứng nhu cầu về máu của hàng ngàn bệnh nhân đang chờ những giọt máu nghĩa tình để tiếp tục duy trì sự sống. Cũng như đảm bảo lượng máu dự trữ tại các bệnh viện nhằm phục vụ cho dịp tết nguyên đán Bính Thân. Đây được xem là món quà ý nghĩa, thiết thực của các bạn sinh viên tình nguyện dành tặng cho những bệnh nhân trong những ngày đầu năm mới.

 Sinh viên Nguyễn Viết Khoa, sư thầy chùa An Khánh (thị xã Hương Thủy- TT Huế) đang theo học tại Đại học sư phạm Huế vui vẻ cho biết: “Mình biết được thông tin Ngày hội từ những bạn sinh viên tuyên truyền, nên đã tới đây cùng với mọi người để chia sẻ giọt máu của mình tới các bệnh nhân đang cần máu để du trì sự sống” 

 Sau chương trình hiến máu tình nguyện, BTC đã giành tặng những tình cảm thân thương cho những người hiến máu qua những “tô cháo nghĩa tình” những bức “thư pháp” do chính các bạn TNV viết nên, thể hiện tình cảm ấm áp, sự biết ơn, trân trọng và cùng nhau chia sẻ.

Song song với hoạt động chính là hiến máu tình nguyện, BTC Lễ hội Xuân Hồng 2016 đã tổ chức nhiều hoạt động cùng diễn ra như: chương trình văn nghệ ngoài trời của các câu lạc bộ văn nghệ, tổ chức các trò chơi, hoạt động dân vũ, xếp hình… tạo không khí sôi nổi, vui tươi cho Ngày hội và thu hút đông đảo các bạn sinh viên cùng tham gia.

 

BTC và các tình nguyện viên của Lễ hội xuân hồng chụp ảnh lưu niệm trước khi chia tay khép lại một mùa Xuân hồng đã diễn ra thành công, tốt đẹp.

 

BTC Xuân hồng 2016

Chương trình “Bridgestone Việt Nam - Đồng hành cùng sinh viên Đại học Huế” Chương trình “Bridgestone Việt Nam - Đồng hành cùng sinh viên Đại học Huế” (26/05/2016)

Nhằm tạo sân chơi bổ ích, giúp sinh viên có cơ hội được giao lưu, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm làm việc trong các công ty, tập đoàn đa quốc gia; đồng thời nhằm hỗ trợ những sinh viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn thông qua hoạt động trao học bổng, Đại học Huế phối hợp với Công ty Bridgestone Việt Nam tổ chức chương trình “Bridgestone Việt Nam - Đồng hành cùng sinh viên Đại học Huế”.

Xem tiếp ...
Phát động cuộc thi Hùng Biện “Chữ tâm trong kinh doanh” lần 2 – khu vực miền Trung Phát động cuộc thi Hùng Biện “Chữ tâm trong kinh doanh” lần 2 – khu vực miền Trung (23/05/2016)

Tiếp nối thành công từ cuộc thi Hùng biện “Chữ tâm trong kinh doanh” lần thứ nhất” tại khu vực phía Nam, Trung tâm Giáo dục Kỹ năng và Truyền thông Cộng đồng SECC phối hợp cùng Đại học Huế và Công ty TNHH Kinh doanh lốp xe Bridgestone Việt Nam tổ chức cuộc thi Hùng biện “Chữ tâm trong kinh doanh” lần 2 – Khu vực miền Trung. Cuộc thi không chỉ nhấn mạnh đến sự hấp dẫn của giải thưởng, phát huy khả năng nói trước công chúng của bạn trẻ mà đặc biệt còn là:

Xem tiếp ...
Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thăm, làm việc tại Đại học Huế Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thăm, làm việc tại Đại học Huế (21/03/2016)

Ngày 5/3, tại Đại học Huế PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc Đại học Huế; TS. Trương Quý Tùng, Phó Giám đốc Đại học Huế đã tiếp và làm việc với đồng chí Nguyễn Đắc Vinh, UVBCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Xem tiếp ...
Kỷ niệm 85 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Kỷ niệm 85 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (21/03/2016)

Chiều ngày 13/3, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Đại học Huế đã tổ chức Lễ kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. TS. Trương Qúy Tùng, Phó Giám đốc Đại học Huế đã tham dự lễ.

Xem tiếp ...
Đại học Huế tổ chức hội nghị biểu dương sinh viên “Học tập rốt, Rèn luyện tốt” lần thứ VII, giai đoạn 2013-2015. Đại học Huế tổ chức hội nghị biểu dương sinh viên “Học tập rốt, Rèn luyện tốt” lần thứ VII, giai đoạn 2013-2015. (01/02/2016)

Ngày 21/01/2016, tại Hội nghị Biểu dương sinh viên học tập tốt, rèn luyện tốt lần thứ 7, giai đoạn 2013 – 2015, PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc Đại học Huế đã trao giấy khen và kỷ niệm chương cho 150 sinh viên tiêu biểu đại diện cho hơn 45.000 sinh viên chính quy Đại học Huế đạt thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện giai đoạn 2013 – 2015.

Xem tiếp ...
Hội thi Tiểu phẩm văn nghệ phòng chống ma túy, tội phạm và tệ nạn xã hội trong học sinh, sinh viên năm 2015 Hội thi Tiểu phẩm văn nghệ phòng chống ma túy, tội phạm và tệ nạn xã hội trong học sinh, sinh viên năm 2015 (02/12/2015)

30/11/2015, tại Giảng đường I Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế đã tổ chức Hội thi Tiểu phẩm văn nghệ phòng chống ma túy, tội phạm và tệ nạn xã hội trong học sinh, sinh viên năm 2015. Đến dự có Trung tá Nguyễn Nguyễn Xuân Hoàn, đại diện thường trực Ban chỉ đạo PCTP, TNXH và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc tỉnh Thừa Thiên Huế; Trung tá Trần Văn Sáu, Đội trưởng đội điều tra tội phạm về ma tuý Công an thành phố Huế; ông Hồ Quang Minh, Chi cục trưởng Chi cục phòng chống tệ nạn xã hội Tỉnh; TS. Trương Quý Tùng, Phó Giám đốc Đại học Huế; ThS. Nguyễn Duy Chinh, Trưởng Ban Công tác HSSV; đại diện Ban Giám hiệu các trường, khoa, phân hiệu và hơn 1200 sinh viên đến từ các đơn vị của Đại học Huế.

Xem tiếp ...
Nhớ ơn thầy cô nhân ngày 20/11 Nhớ ơn thầy cô nhân ngày 20/11 (18/11/2015)

Trong chúng ta ai cũng có ít nhất một người thầy. Cha mẹ cho ta hình hài, thầy cô cho ta tri thức. Thành công hay không trong cuộc sống là tùy vào sự vận dụng tri thức ấy đến đâu.

Xem tiếp ...
Đại học Huế tổ chức khen thưởng khuyến khích tài năng sinh viên năm học 2014-2015 và tuyên dương thủ khoa trong kỳ tuyển sinh năm 2015. Đại học Huế tổ chức khen thưởng khuyến khích tài năng sinh viên năm học 2014-2015 và tuyên dương thủ khoa trong kỳ tuyển sinh năm 2015. (08/10/2015)

Chiều 25/9, Đại học Huế tổ chức Lễ khen thưởng khuyến khích tài năng sinh viên năm học 2014-2015 và tuyên dương thủ khoa của các trường, đơn vị trực thuộc trong kỳ tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2015.

Xem tiếp ...
10 sự kiện giáo dục - đào tạo nổi bật năm 2014 10 sự kiện giáo dục - đào tạo nổi bật năm 2014 (18/06/2015)

Đây là những thành tựu trong năm qua thể hiện sự nỗ lực của ngành Giáo dục cũng như sự quan tâm, tạo điều kiện của Đảng, Nhà nước tới sự nghiệp giáo dục.

Xem tiếp ...
2 công trình của nhóm tác giả Trường Đại học Khoa học - Đại học Huế nhận giải thưởng VIFOTEC 2014. 2 công trình của nhóm tác giả Trường Đại học Khoa học - Đại học Huế nhận giải thưởng VIFOTEC 2014. (18/06/2015)

Tối ngày 28/05, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ Tổng kết và trao Giải thưởng Sáng tạo Khoa học - Công nghệ Việt Nam (VIFOTEC) năm 2014.

Xem tiếp ...
Xem thêm hình ảnh khác