Phát động cuộc thi Hùng Biện “Chữ tâm trong kinh doanh” lần 2 – khu vực miền Trung (23/05/2016)
Tiếp nối thành công từ cuộc thi Hùng biện “Chữ tâm trong kinh doanh” lần thứ nhất” tại khu vực phía Nam, Trung tâm Giáo dục Kỹ năng và Truyền thông Cộng đồng SECC phối hợp cùng Đại học Huế và Công ty TNHH Kinh doanh lốp xe Bridgestone Việt Nam tổ chức cuộc thi Hùng biện “Chữ tâm trong kinh doanh” lần 2 – Khu vực miền Trung. Cuộc thi không chỉ nhấn mạnh đến sự hấp dẫn của giải thưởng, phát huy khả năng nói trước công chúng của bạn trẻ mà đặc biệt còn là:

Nơi giới trẻ lan tỏa thông điệp nhân văn đến người dân Việt Nam – nơi bạn được tin tưởng “trao quyền thay đổi cộng đồng” từ tâm tư nguyện vọng của bạn. Tham gia cuộc thi cũng là một cách xây dựng và làm vững mạnh thêm giá trị nhân văn đến với cộng đồng.

 SECC cùng Bridgestone Việt Nam hiểu rõ tiềm năng của những người trẻ và tin rằng những sự thay đổi lớn lao của thế giới này sẽ bắt đầu từ những người trẻ, từ sự thay đổi của chính bản thân họ, từ sức trẻ cùng sự lan tỏa của họ và từ đó vươn xa.

“Thi đi với hành” – Những bài viết có Tâm, có Tầm sẽ được đăng tải truyền thông; và ba thí sinh xuất sắc nhất sẽ được chính ba giám khảo là những người lãnh đạo cấp cao dày dặn kinh nghiệm ở các tập đoàn đa quốc gia hướng dẫn. Thí sinh và Ban giám khảo cùng song hành trong suốt quá trình hoàn thiện bài dự thi để chuẩn bị cho vòng chung kết thuyết phục, ấn tượng nhất

Mục đích – Ý nghĩa cuộc thi

Tại sao SECC và Bridgestone lại chọn miền Trung làm tiêu điểm cho cuộc thi năm nay? Bởi ngay thời điểm này miền Trung Việt Nam đang có những biến động lớn ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của mỗi con người và đã bàn bạc trước mắt.  Đó không còn là những vấn đề gói gọn trong một cơ quan, một tổ chức mà là những biến động đòi hỏi tất cả mọi người phải cùng nhìn lại và lên tiếng cho sự an toàn của chính bản thân mình. Có một thực tế rằng đã từ rất lâu, mỗi gia đình và cá nhân đã không còn trong thời buổi “tự cung tự cấp tự chịu trách nhiệm” về sản phẩm chúng ta tiêu dùng, nhà chúng ta ở, công việc chúng ta làm, quần áo chúng ta mặc … Sự sống còn của con người với những gì đang tạo ra và thụ hưởng đều xoay vần trong “thế giới kinh doanh” và “lợi nhuận kinh doanh”.

Tuy nhiên chúng ta đang ở trong thế giới đó một cách an toàn và lành mạnh chăng? Đó là một câu hỏi nhức nhối mà bất cứ người nào hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh cũng cần nhìn nhận để cùng gánh vác trách nhiệm với xã hội!

Với ý nghĩa đó, SECC cùng với Bridgestone Việt Nam dưới sự bảo trợ của văn phòng đại diện UNESCO Việt Nam tại TP. HCM tổ chức cuộc thi hùng biện “Chữ tâm trong Kinh doanh” lần 2 tại khu vực miền Trung nhằm đánh động dư luận về trọng trách với cộng đồng trong lĩnh vực liên quan mật thiết và trực tiếp đến con người trong mọi thời đại.

Ba thí sinh đoạt giải cuộc thi “Chữ Tâm trong Kinh doanh” lần thứ nhất khu vực miền Nam.

Ba thí sinh (đeo băng đỏ) đoạt giải cuộc thi “Chữ Tâm trong Kinh doanh” cùng BTC lần thứ nhất khu vực miền Nam 2015.

Tất cả thí sinh dự thi sẽ nhận được vé tham dự chương trình “Đồng Hành Cùng Sinh Viên Việt Nam” do Bridgestone  tổ chức tại Trung tâm Văn hóa Thành phố Huế (Vé bao gồm phần ăn, quà tặng và  chỗ ngồi diễn ra  từ 17h30 đến 21h Thứ 6, ngày 03.06.2016). Cũng trong chương trình Đồng Hành Cùng Sinh Viên Việt Nam sẽ là chia sẻ về kinh nghiệm làm việc trong môi trường doanh nghiệp và cơ hội nghề nghiệp trong tập đoàn đa quốc gia, trao học bổng.., song song là Chung kết cuộc thi hùng biện, chương trình giao lưu ca nhạc với CS. Hải Yến Idol, CS Hoàng Anh đến từ TP.HCM.

* Đăng ký tham gia cuộc thi ngay theo thể lệ sau:

1. Đối tượng tham gia

Các bạn sinh viên các trường Cao đẳng, đại học (chấp nhận thí sinh đã tốt nghiệp trong năm 2015 và 2016) trong độ tuổi từ 18 – 26 đang sinh sống và học tập tại TP. Huế và các tỉnh miền Trung.

Ghi chú: Đối với các thí sinh đang sinh sống và học tập ngoài TP. Huế nếu vào bán kết và chung kết, thí sinh đều có giải thưởng (tối thiểu là giải khuyến khích) và thí sinh tự túc chi phí di chuyển, ăn ở.

2. Gợi ý nội dung hùng biện

  • Phần dự thi viết tiếng Việt, nói về Chữ tâm trong kinh doanh, nêu lên được tính cấp thiết của chữ “tâm trong kinh doanh” trong bối cảnh hiện nay.
  • Có các cứ liệu (nếu dẫn chứng) đáng tin cậy để thuyết phục
  • Có cách đặt vấn đề sáng tạo để thuyết phục người đọc/nghe làm theo “chữ tâm” mà thí sinh đặt ra
  • Lưu ý: Bài dự thi phải là sản phẩm trí tuệ của chính thí sinh. Thí sinh có thể tham khảo các nguồn tài liệu nhưng không được sao chép và phải tự chịu trách nhiệm về nội dung bài viết của mình.

3. Quy trình dự thi

Các bạn thí sinh tham gia cuộc thi hùng biện sẽ tranh tài qua 4 vòng thi đầy thử thách nhưng cũng hết sức thú vị:

Vòng 1

Thời gian: 20/05 – 26/05/2016 (23h59)

Hình thức thi: Các bạn gửi hồ sơ online tham dự về cho chương trình bao gồm:

  • Bài viết dưới 1.200 chữ với chủ đề: “Chữ Tâm trong kinh doanh” (lưu file word 2007, 2010)
  • Hình chân dung thí sinh (hình nghiêm túc, trang phục lịch sự)
  • Curriculum vitae (CV) tóm tắt quá trình học tập và làm việc (nếu có)
  • Soạn email với tiêu đề “DỰ THI CHỮ TÂM TRONG KD + Họ tên thí sinh

Nội dung email cần ghi rõ:

  • Họ tên thí sinh
  • Nơi đang sinh sống
  • Trường – khoa – năm đang học

Các bạn gửi hồ sơ như trên về cho chương trình qua email: contactus.secc@gmail.com trước 23h59 ngày 26/05/2016. Song song đó, bạn vui lòng điền thông tin vào: MẪU FORM  để chúng tôi đảm bảo không bỏ sót bài dự thi của bạn.

Những bài dự thi có chất lượng sẽ được đăng tải cùng hình người dự thi lên Album facebook đường Link tại đây và https://vi-vn.facebook.com/BridgestoneVN.

Với bài thi được đăng tải lên album này có lượng share và comment nhiều nhất sẽ được đặc cách vào bán kếtcuộc thi (1 lược share công khai được tính =2 like)

19 thí sinh có bài viết tốt nhất BGK sẽ lựa chọn để tham gia vòng loại 2.

Kết quả sẽ được thông báo vào ngày 27/05/2016 qua email cho 20 bạn vượt qua vòng này. Ban tổ chức cũng sẽ công bố danh sách thí sinh được vào vòng loại trên trang website: http://unesco-secc.org/ và đồng thời trên   https://vi-vn.facebook.com/BridgestoneVN

Vòng 2

Thời gian: từ ngày 27/05 – 30/05/2016

Hình thức thi: Thí sinh tự thu âm phần hùng biện của mình trong khoảng từ 3 – 5 phút (bằng điện thoại hoặc máy thu âm, máy tính…) với tên file là

[Tenthisinh]_[cuocthihungbien] _[Ngày tháng năm sinh]

gửi về cho BTC trước 23h59 ngày 30/05/2016 bằng 1 trong 2 cách sau:

Kết quả vòng loại 2 sẽ được công bố vào ngày 31/05/2016 cũng trên hai website và trên facebook.

09 thí sinh xuất sắc sẽ được chọn vào vòng bán kết cuộc thi cùng 01 thí sinh được đặc cách vào bán kết từ vòng loại. Ban tổ chức cũng sẽ gửi email chúc mừng và gọi điện thoại thông báo trực tiếp cho 10 thí sinh này.

Vòng 3: Bán kết

  • Thời gian:  16h ngày 02/06/2016
  • Địa điểm: Trung tâm Văn hóa TP. Huế, Số 65 Trần Hưng Đạo, Thành phố Huế
  • Hình thức thi:Các thí sinh được chọn vào vòng này sẽ bốc thăm thứ tự dự thi, sau đó, lần lượt từng bạn lên hùng biện và trả lời vấn đáp trước hội đồng ban giám khảo.

Sau vòng thi bán kết, Ban tổ chức sẽ công bố ngay danh sách 3 bạn thí sinh được lọt vào vòng chung kết sắp tới và giám khảo hướng dẫn thí sinh (3 thí sinh sẽ được 3 vị giám khảo hướng dẫn cho vòng chung kết.)

Vòng 4: Chung kết

  • Thời gian: 19h30 ngày 03/06/2016
  • Địa điểm: Trung tâm Văn hóa TP. Huế – Số 65 Trần Hưng Đạo, Thành phố Huế
  • Hình thức thi:3 thí sinh được chọn vào vòng này sẽ thể hiện lại bài hùng biện của mình được đầu tư kỹ lưỡng hơn. Các bạn được BGK hướng dẫn chỉnh sửa, bổ sung nội dung và hùng biện theo cách sáng tạo hơn, hấp dẫn hơn để gây được ấn tượng.

BTC sẽ công bố kết quả cuộc thi và trao thưởng cho thí sinh theo các giải nhất, nhì, ba.

  1. Hội đồng Ban giám khảo
  • Cố vấn cuộc thi: TS. Lê Văn Tuấn – Tổng đại diện Liên hiệp các hội UNESCO tại TP.HCM
  • Ths Dương An Giang – General Manager of Admin and Accounting Department Công Ty TNHH KD Lốp Xe Bridgestone Việt Nam
  • Ths Trương Hoàng Minh –  Manager of Planning – Marketing  Department Công Ty TNHH KD Lốp Xe Bridgestone Việt Nam
  • Ths. Đinh Thị Vũ Trinh – Director Trung tâm Giáo dục Kỹ năng và Truyền thông Cộng đồng SECC.
  1. Cơ cấu giải thưởng

Tất cả thí sinh dự thi sẽ nhận được vé tham dự chương trình “Đồng Hành Cùng Sinh Viên Việt Nam” do Bridgestone  tổ chức tại Trung Tâm Văn hóa TP. Huế (Vé bao gồm phần ăn, quà tặng và ghế ngồi diễn ra từ 17h30 đến 21h ngày 03.06.2016).

Từ vòng bán kết, tham gia hùng biện và thể hiện được bản lĩnh của mình, những bạn được đánh giá cao nhất sẽ nhận được các phần thưởng giá trị sau:

  • 01 Giải nhất: 7 triệu đồng + giấy chứng nhận và quà tặng
  • 01 Giải nhì: 5 triệu đồng + giấy chứng nhận và quà tặng
  • 01 Giải ba: 2 triệu đồng + giấy chứng nhận và quà tặng
  • 07 giải khuyến khích: 500 ngàn đồng + giấy chứng nhận và quà tặng

 Mọi thắc mắc về cuộc thi, xin vui lòng liên hệ:

Trung tâm Giáo dục Kỹ năng và Truyền thông Cộng đồng SECC

32/34 Nguyễn Cửu Vân, phường 17, quận Bình Thạnh, TP.HCM

Địa chỉ email: contactus.secc@gmail.com; ĐT: 08 22 003693 – 0903 309 399

Ban tổ chức cuộc thi

Ấm áp tết Việt Nam với sinh viên Lào Ấm áp tết Việt Nam với sinh viên Lào (02/02/2017)

Sáng ngày 23/01/2017, đại diện lãnh đạo Ban Công tác học sinh, sinh viên đã thay mặt lãnh đạo Đại học Huế đi thăm và tặng quà cho các Lưu học sinh Lào không về quê hiện đang ở tại Ký túc xá Trường Cao Đẳng Sư phạm Thừa Thiên Huế.

Xem tiếp ...
Giám đốc Đại học Huế viếng Nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn Giám đốc Đại học Huế viếng Nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn (02/02/2017)

Trong những ngày chuẩn bị đón Tết cổ truyền Đinh Dậu 2017, ngày 22/01/2017, PGS.TS Nguyễn Quang Linh, Giám đốc Đại học Huế đã dâng hương các anh hùng liệt sĩ ở nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn, tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ với vòng hoa mang dòng chữ "Đời đời nhớ ơn các anh hùng Liệt sĩ". Tham gia cùng đoàn có TS. Lê Anh Phương, Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm - Đại học Huế và các cán bộ trong đoàn.

Xem tiếp ...
Công bố quyết định bổ nhiệm Giám đốc Đại học Huế nhiệm kỳ 2016 -2021 Công bố quyết định bổ nhiệm Giám đốc Đại học Huế nhiệm kỳ 2016 -2021 (02/02/2017)

Sáng 18/1/2017, Đại học Huế long trọng tổ chức lễ công bố quyết định bổ nhiệm giám đốc Đại học Huế nhiệm kỳ 2016 – 2021. Đến dự có GS.TSKH Bùi Văn Ga, Thứ trưởng Bộ GD ĐT; Đồng chí Lê Trường Lưu, UVBCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thừa Thiên Huế; Đồng chí Nguyễn Văn Cao, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cùng các đồng chí trong thường vụ tỉnh ủy. Đến dự còn có đại diện lãnh đạo các trường đại học thành viên trực thuộc Đại học Huế; các trường đại học bạn.

Xem tiếp ...
Chung kết cuộc thi Hùng biện chữ Tâm trong kinh doanh – nơi chữ Tâm tỏa sáng Chung kết cuộc thi Hùng biện chữ Tâm trong kinh doanh – nơi chữ Tâm tỏa sáng (07/06/2016)

Cuộc thi Hùng biện “chữ Tâm trong kinh doanh” nằm trong chương trình Bridgestone Đồng hành cùng sinh viên Việt Nam do Công ty TNHH Kinh Doanh Lốp Xe Bridgestone Việt Nam phối hợp cùng Đại học Huế và Trung tâm Giáo dục Kĩ năng và Truyền thông Cộng đồng SECC tổ chức. Nối tiếp thành công từ lần tổ chức đầu tiên tại miền Nam, cuộc thi Hùng biện chữ Tâm trong kinh doanh năm 2016 lan tỏa đến khu vực miền Trung. Những ý nghĩ, thông điệp và giá trị của chương trình, tất cả được thể hiện qua phần hùng biện đầy thu hút của các thí sinh.

Xem tiếp ...
Chương trình “Bridgestone Việt Nam - Đồng hành cùng sinh viên Đại học Huế” Chương trình “Bridgestone Việt Nam - Đồng hành cùng sinh viên Đại học Huế” (26/05/2016)

Nhằm tạo sân chơi bổ ích, giúp sinh viên có cơ hội được giao lưu, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm làm việc trong các công ty, tập đoàn đa quốc gia; đồng thời nhằm hỗ trợ những sinh viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn thông qua hoạt động trao học bổng, Đại học Huế phối hợp với Công ty Bridgestone Việt Nam tổ chức chương trình “Bridgestone Việt Nam - Đồng hành cùng sinh viên Đại học Huế”.

Xem tiếp ...
Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thăm, làm việc tại Đại học Huế Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thăm, làm việc tại Đại học Huế (21/03/2016)

Ngày 5/3, tại Đại học Huế PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc Đại học Huế; TS. Trương Quý Tùng, Phó Giám đốc Đại học Huế đã tiếp và làm việc với đồng chí Nguyễn Đắc Vinh, UVBCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Xem tiếp ...
Kỷ niệm 85 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Kỷ niệm 85 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (21/03/2016)

Chiều ngày 13/3, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Đại học Huế đã tổ chức Lễ kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. TS. Trương Qúy Tùng, Phó Giám đốc Đại học Huế đã tham dự lễ.

Xem tiếp ...
Đại học Huế tổ chức hội nghị biểu dương sinh viên “Học tập rốt, Rèn luyện tốt” lần thứ VII, giai đoạn 2013-2015. Đại học Huế tổ chức hội nghị biểu dương sinh viên “Học tập rốt, Rèn luyện tốt” lần thứ VII, giai đoạn 2013-2015. (01/02/2016)

Ngày 21/01/2016, tại Hội nghị Biểu dương sinh viên học tập tốt, rèn luyện tốt lần thứ 7, giai đoạn 2013 – 2015, PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc Đại học Huế đã trao giấy khen và kỷ niệm chương cho 150 sinh viên tiêu biểu đại diện cho hơn 45.000 sinh viên chính quy Đại học Huế đạt thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện giai đoạn 2013 – 2015.

Xem tiếp ...
Lễ hội Xuân Hồng 2016 mang yêu thương cho hàng ngàn bệnh nhân Lễ hội Xuân Hồng 2016 mang yêu thương cho hàng ngàn bệnh nhân (25/01/2016)

Gần 500 đơn vị máu đã được Ngày hội Xuân hồng 2016 tiếp nhận, đảm bảo cho việc duy trì sự sống cho các bệnh nhân cần máu, cũng như tăng thêm lượng máu dự trữ phục vụ cho dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016.

Xem tiếp ...
Hội thi Tiểu phẩm văn nghệ phòng chống ma túy, tội phạm và tệ nạn xã hội trong học sinh, sinh viên năm 2015 Hội thi Tiểu phẩm văn nghệ phòng chống ma túy, tội phạm và tệ nạn xã hội trong học sinh, sinh viên năm 2015 (02/12/2015)

30/11/2015, tại Giảng đường I Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế đã tổ chức Hội thi Tiểu phẩm văn nghệ phòng chống ma túy, tội phạm và tệ nạn xã hội trong học sinh, sinh viên năm 2015. Đến dự có Trung tá Nguyễn Nguyễn Xuân Hoàn, đại diện thường trực Ban chỉ đạo PCTP, TNXH và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc tỉnh Thừa Thiên Huế; Trung tá Trần Văn Sáu, Đội trưởng đội điều tra tội phạm về ma tuý Công an thành phố Huế; ông Hồ Quang Minh, Chi cục trưởng Chi cục phòng chống tệ nạn xã hội Tỉnh; TS. Trương Quý Tùng, Phó Giám đốc Đại học Huế; ThS. Nguyễn Duy Chinh, Trưởng Ban Công tác HSSV; đại diện Ban Giám hiệu các trường, khoa, phân hiệu và hơn 1200 sinh viên đến từ các đơn vị của Đại học Huế.

Xem tiếp ...
Xem thêm hình ảnh khác